1977 Vlog bất ngờ "hồi sinh" sau sự cố mất toàn bộ video, cộng đồng mạng thở phào nhẹ nhõm

Sau 1 đêm bão giông, các video lại về rồi ông Giáo ạ...

Xuất hiện vài tháng trở lại đây, hiện tượng mạng 1977 Vlog đã trở thành cơn địa chấn thực sự trong cộng đồng mạng Việt. Phong cách làm video giản dị, gần gũi nhưng cách thể hiện cực kỳ thông minh đã parody hóa các tác phẩm văn học VN theo góc nhìn hoàn toàn mới, đầy tính đương đại... ba anh chàng của 1977 Vlog đã chinh phục được cảm tình của người xem.

Lên nhanh như diều gặp gió: Chỉ với 5 video đã đạt hơn 1,5 triệu subcribes (người theo dõi) trên YouTube, 1977 Vlog bất ngờ gặp sự cố vào đêm qua.

1977 Vlog bất ngờ hồi sinh sau sự cố mất toàn bộ video, cộng đồng mạng thở phào nhẹ nhõm - Ảnh 1.

Kênh Youtube của 1977 Vlog bỗng trắng trơn chỉ sau một đêm

Theo đó, không hiểu vì lý do gì, toàn bộ các video của 1977 Vlog trên Youtube đã mất sạch, kênh YouTube của nhóm trống trơn. Dù lượng subs vẫn còn nguyên, nhưng cả 5 video với lượt view khủng thì đều biến mất. Với những người dùng còn lưu link cũ chỉ hiện thông báo: "Video không tồn tại, đã bị xóa bởi chủ sở hữu".

Trên trang chính thức, nhóm 1977 Vlog đã lên tiếng: Bản thân ông Giáo, lão Hạc... cũng đang rất bối rối và không biết tại sao các video của mình bỗng dưng biến mất chỉ sau một đêm và đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân khắc phục. Đây không phải là do nhóm ẩn đi hay bất kỳ chiêu trò PR nào.

1977 Vlog bất ngờ hồi sinh sau sự cố mất toàn bộ video, cộng đồng mạng thở phào nhẹ nhõm - Ảnh 2.

Sự việc diễn ra vào đúng ngày thứ Sáu ngày 13 nên càng xuất hiện nhiều thuyết âm mưu. Thậm chí cho rằng nhiều đối thủ muốn "triệt hạ" nhóm sản xuất đang lên như 1977 Vlog - bằng cách report kênh chính và lập nên loạt kênh phụ rồi re-up lại các video cũ.

1977 Vlog bất ngờ hồi sinh sau sự cố mất toàn bộ video, cộng đồng mạng thở phào nhẹ nhõm - Ảnh 3.
1977 Vlog bất ngờ hồi sinh sau sự cố mất toàn bộ video, cộng đồng mạng thở phào nhẹ nhõm - Ảnh 4.

Tất cả video của 1977 bị re-up lại lên các kênh fake.

Khá may mắn, cách đây ít phút kênh của 1977 Vlog đã được khôi phục lại đủ 5 video triệu view của mình. Dù không hiển thị trên trang chủ nhưng nếu bấm vào tab Videos người dùng sẽ thấy "tất cả còn nguyên".

1977 Vlog bất ngờ hồi sinh sau sự cố mất toàn bộ video, cộng đồng mạng thở phào nhẹ nhõm - Ảnh 5.

1977 Vlog hồi sinh thật rồi ông Giáo ạ...

Với tình cảm sâu đậm dành cho 1977 Vlog, các fan đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Có thể sau khi kháng nghị đã được YouTube hỗ trợ và trả lại videos.

1977 Vlog bất ngờ hồi sinh sau sự cố mất toàn bộ video, cộng đồng mạng thở phào nhẹ nhõm - Ảnh 6.
1977 Vlog bất ngờ hồi sinh sau sự cố mất toàn bộ video, cộng đồng mạng thở phào nhẹ nhõm - Ảnh 7.

Pha comeback ngoạn mục của 1977 Vlog

Chỉ mới "lao đao" trong nửa ngày, nhưng có thể thấy tình cảm mà các fan hâm mộ dành cho 1977 Vlog là vô bờ bến. Nhiều người không giấu nổi niềm vui khi cả nhóm đã đòi lại được những gì đã mất. Tuy nhiên số phận của những kênh Fake mọc lên vẫn chưa có lời giải.

Hy vọng sau sự cố, YouTube sẽ bảo vệ tốt hơn những kênh chất lượng và không có những biến cố khủng như thế này về sau.

Nếu bạn chưa biết, 1977 Vlog là một nhóm hài mới xuất hiện gần đây với những clip được lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học Việt Nam. Dù ra ít video nhưng sản phẩm nào của họ cũng có độ viral cực khủng, được đông đảo khán giả trẻ yêu thích và không hề thua kém bất kì người làm Youtube chuyên nghiệp nào.

Tác giả cũng như nhân vật chính trong các clip của 1977 Vlog là 3 anh chàng thuộc thế hệ 9x, 10x: Nguyễn Trung Anh, Nguyễn Việt Anh (cùng sinh năm 1992) và Nguyễn Văn Tân (sinh năm 2001). Trong đó, Trung Anh và Việt Anh là anh em sinh đôi còn Văn Tân là em họ của 2 anh chàng này.