5 bộ isekai "ngốc nghếch" khó đỡ mà fan anime nên xem qua

Không phải bộ isekai nào cũng có cốt truyện hay và đỉnh khiến cho các fan hâm mộ cảm thấy hào hứng mỗi khi thưởng thức.

1. Kemono Michi: Rise Up!

5 bộ isekai ngốc nghếch khó đỡ mà fan anime nên xem qua - Ảnh 1.

Kemono Michi: Rise Up! nói về anh chàng đô vật chuyên nghiệp có tên Genzou Shibata, người thích tất cả các loài động vật và sinh vật. Một ngày nọ, anh ta đã được triệu tập đến một thế giới khác, nơi đó đã có một cô công chúa nhờ cậu giúp tiêu diệt những con quái thú ma thuật. Thế nhưng, Kenzou không tiêu diệt bất cứ con vật nào mà lại quyết định bắt đầu cuộc sống như một ông chủ của cửa hàng thú cưng ở thế giới khác.

Về cơ bản, Kemono Michi có cốt truyện khá "mộng mơ" và đáng yêu khi anh chàng nhân vật chính chỉ mong muốn được bắt hết quái vật như Pokémon, nhưng mà lại không cần phải chiến đấu. Ý tưởng khởi đầu đã rất lạ rồi, cốt truyện về sau lại càng không tưởng hơn nữa. 

2. KonoSuba

5 bộ isekai ngốc nghếch khó đỡ mà fan anime nên xem qua - Ảnh 2.

KonoSuba, hay có tên gọi đầy đủ là KonoSuba: God's Blessing On This Wonderful World!, là sự kết hợp hoàn hảo giữa thể loại comedy, isekai và giả tưởng. Cốt truyện của KonoSuba chủ yếu xoay quanh thế giới trung cổ, với những cuộc phiêu lưu hài hước của Kazuma, Aqua, Megumin.

Nghe thì có vẻ không mấy mới lạ, nhưng KonoSuba được xem là một trong những bộ isekai lố và hay nhất thập kỷ qua cũng có lý do của nó. Trong khi isekai đang đắm chìm với những nhân vật một màu, tẻ nhạt hoặc được buff quá mạnh, KonoSuba lại là luồng gió mới khi liên tục đem tới những yếu tố kỳ quặc, cái gì cũng sai nếu so sánh với các bộ isekai nghiêm túc khác. Mảng miếng của KonoSuba đã đem tới sự đặc sắc và rất nhiều muối cho những người thích xem dạng anime kiểu tấu hài này.

3. In Another World With My Smartphone

5 bộ isekai ngốc nghếch khó đỡ mà fan anime nên xem qua - Ảnh 3.

Trong In Another World With My Smartphone, nhân vật Touya tỉnh dậy và phát hiện ra mình đã được chuyển sinh đến một lãnh địa ma thuật sau khi đột ngột qua đời ở thế giới thật. Bỗng nhiên anh ta trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. Touya nhận ra sự thật rằng chiếc smartphone đã đưa anh đến đây, nhưng món đồ công nghệ này nhanh chóng bị lãnh quên khi Touya có thể sử dụng được ma thuật và sở hữu những kỹ năng chiến đấu xuất sắc.

Nếu nói về độ lố của Konosuba thì người ta sẽ nói về sự hài hước, còn với In Another World With My Smartphone thì là về độ nhàm của nó. Chẳng có nhân vật được buff lố bịch hơn Touya Mochizuki, khi cậu ta mạnh hơn tất cả thế giới chỉ bằng chiếc điện thoại. Đó là còn chưa kể ekip sản xuất anime muốn thay đổi câu chuyện, thay vì phát triển một cách nghiêm túc thì họ lại muốn biến nó thành đất diễn cho các tình tiết harem xưa như Trái Đất.

4. The Devil Is A Part-Timer!

5 bộ isekai ngốc nghếch khó đỡ mà fan anime nên xem qua - Ảnh 4.

The Devil Is A Part Timer là câu chuyện về một ma vương trẻ thất bại trong việc chinh phục Thế Giới của mình có tên Sadao. Nhằm trốn khỏi sự truy đuổi từ Emilia - một nữ anh hùng, Sadao đã đến thế giới loài người và sinh sống như một người bình thường. Cứ tưởng cuộc sống của chàng Ma vương trẻ tuổi trở thành một thanh niên phụ bán hàng tạp vụ sẽ yên ổn nhưng Emilia vẫn chưa buôn tha Sadao và theo dấu đến tận đây.

Về cơ bản, The Devil Is A Part Timer sẽ là một tác phẩm xem được nếu như bạn chỉ xem cho vui và không kỳ vọng quá nhiều. Đây là một bộ anime không quá có điểm nhấn và những màn chiến đấu đặc biệt như các isekai khác, mà đơn giản chỉ là cuộc sống bình thường của một anh thanh niên từng là quỷ vương mà thôi. 

5. Isekai Quartet

5 bộ isekai ngốc nghếch khó đỡ mà fan anime nên xem qua - Ảnh 5.

Các anh hùng đặc biệt và mạnh mẽ nhất trong các bộ isekai tập trung lại cùng trong một bộ anime - dường như đây sẽ là một thứ khiến cho các fan của dòng isekai rất ngóng chờ. Thế nhưng, Isekai Quartet lại chẳng hề giống như vậy. 

Theo đó, 4 nhân vật chính của Overlord, Konosuba, Re:Zero và The Saga of Tanya chỉ đơn giản là sống trong một thế giới bình thường như thể là những cô cậu học sinh, và chỉ có vậy thôi. Cơ bản thì phim cũng hài hước và không tới nỗi tệ, nhưng đây đúng là một trong những ý tưởng ngốc nghếch nhất.