5 nguyên liệu luyện bùa ngải được làm từ cơ thể con người: Từ phép Voodoo cho đến Thiên Linh Cái

Máu, xác ướp trẻ em, xương sọ,... tất cả những nguyên liệu kinh dị này lại là thứ cần thiết trong luyện tà thuật, bùa ngải thời xưa.

Tà thuật có lẽ là điểm chung lớn nhất của nền văn hóa nhiều nước trên thế giới, dựa vào việc nó xuất hiện ở mọi nơi, bất kể là ở Châu Âu, châu Á hay châu Phi. Có nhiều loại đồ vật đặc biệt thường được sử dụng trong tà thuật, chúng có thể chỉ đơn thuần kỳ quặc, khó tìm, hoặc vô cùng kinh dị. Dù có tác dụng hay không, tà thuật đã trở thành một đề tài huyền bí mà hàng ngàn năm trôi qua, người ta vẫn tin vào nó.

1. Xác ướp trẻ em

5 nguyên liệu luyện bùa ngải được làm từ cơ thể con người: Từ phép Voodoo cho đến Thiên Linh Cái - Ảnh 1.

Xác hài nhi đã được phơi khô còn được gọi là "cậu bé vàng" ở phương Tây và "Kumanthong" ở các nước châu Á. Những cái xác khô này sẽ được ướp khô, rồi tráng bằng một lớp vàng, sau đó được giữ trong nhà để cầu tài lộc, sức khỏe, sự nghiệp.

Cũng có phiên bản Kumanthong được làm bằng gỗ, biến thành búp bê. Chúng đều cần được chăm sóc như trẻ em (đôi khi còn phải tắm trong chất béo), nếu không chúng sẽ quay ngược lại phá gia chủ. Có lẽ Kumanthong chính là phiên bản ngoài đời của những con búp bê bị ám trong phim kinh dị.

2. Xương sọ

5 nguyên liệu luyện bùa ngải được làm từ cơ thể con người: Từ phép Voodoo cho đến Thiên Linh Cái - Ảnh 2.

Xương sọ của người hay động vật nói chung đều được sử dụng trong loại tà thuật tăm tối, nguy hiểm nhất. Từ thời trung cổ ở phương Tây, các phù thủy đã gắn liền với hình ảnh dùng xương hay sọ người để làm bùa phép. Tại các nước châu Á cũng tương tự, thậm chí có nhiều vụ bắt giữ do giết người để lấy sọ với mục đích mê tín, thường xảy ra ở Ấn Độ.

5 nguyên liệu luyện bùa ngải được làm từ cơ thể con người: Từ phép Voodoo cho đến Thiên Linh Cái - Ảnh 3.

Ở Việt Nam, sọ người là nguyên liệu của các thầy bùa luyện Thiên Linh Cái. Họ mê muội tin rằng sọ của một cô gái trẻ đồng trinh, chết chưa quá 21 ngày, sẽ có thể luyện được Thiên Linh Cái. Vì vậy mà có những vụ án cực kỳ đau lòng đã xảy ra, không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nước khác.

3. Bàn tay vinh quang

Bàn tay vinh quang (Hand of Glory) không hề tươi sáng như cái tên của nó, nhưng lại là công cụ cực kỳ hữu hiệu trong tà thuật phương Tây. Nó là một bàn tay được chặt ra từ tù nhân bị treo cổ, được ướp với công thức đặc biệt bao gồm muối, tiêu lốt, đá tiêu và vài nguyên liệu khác.

5 nguyên liệu luyện bùa ngải được làm từ cơ thể con người: Từ phép Voodoo cho đến Thiên Linh Cái - Ảnh 4.

Một khi chiếc tay người đã được chuẩn bị xong, nó có thể được dùng để yểm bùa, đôi khi các ngón tay được dùng giống như những cây nến. Vì bàn tay được làm từ chất béo của người đàn ông treo cổ, chúng sẽ thành những chiếc nến đốt ma thuật cho phù thủy, có nhiều công dụng đa dạng.

4. Máu

5 nguyên liệu luyện bùa ngải được làm từ cơ thể con người: Từ phép Voodoo cho đến Thiên Linh Cái - Ảnh 5.

Vào thời xưa, máu là một trong các nguyên liệu phổ biến nhất được sử dụng trong tà thuật. Máu được sử dụng với mục đích  xoa dịu thần thánh hay triệu hồi ma quỷ. Nó gắn liền với những nghi lễ hiến tế, vốn không tốt đẹp gì.

Trong thời kỳ săn phù thủy ở Châu Âu, quan tòa dị giáo tin rằng phù thủy ký bằng máu trong các khế ước với quỷ. Sức mạnh ma thuật của phù thủy có thể biến mất hoặc bị hủy diệt khi đốt máu cô ta trong lửa, vì thế mà phương pháp phổ biến ở châu Âu để xử tử phù thủy là thiêu sống. 

5. Tóc người

5 nguyên liệu luyện bùa ngải được làm từ cơ thể con người: Từ phép Voodoo cho đến Thiên Linh Cái - Ảnh 6.

Tóc người là món đồ được sử dụng thường xuyên nhất trong tà thuật, vì nó đơn giản, dễ kiếm và trực tiếp liên hệ tới một người cụ thể. Khi lấy tóc người sống bỏ vào búp bê voodoo, nó có thể khiến con búp bê hoàn toàn trở thành người đó để phù thủy nguyền rủa.

Tóc người cũng được sử dụng trong bùa yêu.Trong một câu thần chú, nếu lấy tóc của bạn và người bạn thích bỏ vào giữa một quả táo đã cắt thành hai nửa, sau đó ghép quả táo lại như ban đầu và chôn xuống, có khả năng đối phương sẽ để mắt tới bạn.

Bạn đọc có thể thảo luận, trao đổi thêm về bộ phim Thất Sơn Tâm Linh cũng như các tác phẩm kinh dị khác tại ĐÂY.