Joker và những gã hề ám ảnh nhất lịch sử điện ảnh

Năm 2019 đánh dấu sự trở lại của hai trong những gã hề ám ảnh nhất làng điện ảnh là Pennywise và Joker. Vậy những gã hề kinh điển còn lại là ai?

Joker (The Dark Knight, Joker)

Joker và những gã hề ám ảnh nhất lịch sử điện ảnh - Ảnh 1.

Đã có nhiều phiên bản Joker xuất hiện trên màn ảnh rộng nhưng màn hóa thân của Heath Ledger trong The Dark Knight và Joaquin Phoenix trong siêu phẩm Joker mới đây là để lại nhiều dấu ấn nhất.

Cả hai đều là hiện thân của sự điên loạn, là nỗi kinh hoàng của thành phố Gotham mà chúng chẳng cần đến một món vũ khí nào thực sự nguy hiểm.

Cái mà Joker của Heath Ledger có là một bộ óc thông minh, một ý tưởng hoàn hảo để Batman tự hủy hoại chính mình, để Gotham tự bộc lộ phần đen tối nhất bên trong nó. Trong khi đó, Joker của Joaquin Phoenix là một gã tâm thần với lỹ lẽ thuyết phục và hành động lạnh lùng, hắn đã tự biến mình thành hoàng tử tội phạm của Gotham.

Pennywise (It)

Joker và những gã hề ám ảnh nhất lịch sử điện ảnh - Ảnh 2.

Dưới tay của "ông hoàng kinh dị" Stephen King, Pennywise là một thực thể ngoài hành tinh tới trái đất hàng triệu năm trước, đội lốt gã hề và lợi dụng điểm yếu để tấn công con người.

Trong phim, Pennywise là một quái vật có khả năng biến thành nỗi sợ của người khác và cứ mỗi 27 năm, hắn trở lại và gieo rắc những cơn ác mộng của mình tại thị trấn Derry nhỏ bé.

Tháng 9 vừa qua, gã hề Pennywise đã trở lại màn ảnh rộng với nỗi ám ảnh thậm chí còn kinh hoàng hơn và gây vô vàn khó khăn cho "Loser Club".

Búp bê hề Billy (Saw)

Joker và những gã hề ám ảnh nhất lịch sử điện ảnh - Ảnh 3.

Ra mắt từ năm 2004, Saw là loạt phim kinh dị thành công hàng đầu thế kỷ 21 với tổng doanh thu các phần lên đến 873 triệu USD. Nội dung phim kể về các kế hoạch nham hiểm của gã sát nhân Jigsaw.

Thay vì trực tiếp ra tay, gã đưa các nạn nhân vào "các trò chơi" tra tấn cả tinh thần lẫn thể xác. Trong mọi trò chơi, kẻ thông báo luật chơi là con rối hề Billy.

Billy được xem như hiện thân của chính gã Jigsaw. Mỗi khi chất giọng khàn đục ám ảnh vang lên từ Billy hay khi hắn xuất hiện cùng chiếc xe đạp màu đỏ, khán giả biết chắc các nạn nhân tội nghiệp chuẩn bị bước vào một trò chơi chết người.

Gã hề Horny (Drive Thru)

Joker và những gã hề ám ảnh nhất lịch sử điện ảnh - Ảnh 4.

Vào ngày sinh nhật 18 tuổi, anh chàng Archie vô tình mất mạng trong đám cháy tại cửa hàng thức ăn nhanh Hella Burger. Oan hồn đầy hận thù của Archie vẫn còn vương vấn thế giới loài người và chiếm lấy thể xác của Archie.

Với vũ khí là một con dao chặt thịt và thường xuyên ẩn nấp trong bếp, Horny luôn mang tới sự hãi hùng khi xuất hiện và sau đó sát hại dã man các vị khách.

Những tên hề sát thủ (Killer Klowns from Outer Space)

Joker và những gã hề ám ảnh nhất lịch sử điện ảnh - Ảnh 5.

Killer Klowns from Outer Space là bộ phim kinh dị kinh phí thấp được ra mắt năm 1988. Câu chuyện xoay quanh một nhóm quái vật ngoài hành tinh tới Trái đất và ngụy trang dưới hình hài những tên hề đáng sợ. Chúng đặt chân tới một thị trấn nhỏ, sử dụng những màn biểu diễn, chiêu trò nhằm thu hút nhiều người xem.

Đúng như tựa phim, những tên hề trong phim là sát thủ và tìm cách giết mọi người chúng gặp. Cách ra tay của chúng vô cùng đa dạng, từ dùng súng tia X, biến nạn nhân thành kẹo bông cho tới trực tiếp ra đòn kết liễu. Phong trào mặc đồ hề xuất hiện trên đường phố Anh vào cuối năm 2016 được cho là lấy cảm hứng một phần từ chính những tên hề sát thủ trong phim này.

Gã hề Pogo (Gacy)

Joker và những gã hề ám ảnh nhất lịch sử điện ảnh - Ảnh 6.

Điều đáng sợ về tên hề Pogo trong tác phẩm năm 2003 là hắn được dựa trên một gã sát nhân có thật. Bộ phim của đạo diễn Clive Saunders kể về cuộc đời của John Wayne Gacy - một tên giết người hàng loạt nổi tiếng bậc nhất lịch sử.

Gacy có một tuổi thơ bị bạo hành, khi lớn lên trở thành kẻ khát máu và đã giết 33 người trước khi bị bắt. Không ai có thể ngờ rằng công việc bình thường của Gacy là xuất hiện tại các sự kiện từ thiện, các buổi sinh nhật của trẻ em với tư cách một chú hề, để rồi gây ra nhiều vụ án kinh hoàng.

Tạo hình Joker của Joaquin Phoenix cũng được lấy cảm hứng từ tên sát nhân này.