5 tính năng các fan Pokemon muốn loại bỏ ngay khỏi phiên bản Sword & Shield

Không phải tính năng nào của Pokemon cũng được lòng các game thủ cả.

1. Hệ thống lưu trữ Pokemon trên PC

5 tính năng các fan Pokemon muốn loại bỏ ngay khỏi phiên bản Sword & Shield - Ảnh 1.

Thùng chứa Pokemon trong PC là một trong những tính năng cơ bản của các tựa game Pokemon trong suốt nhiều năm qua. Bất cứ Pokemon nào mà bạn không sử dụng đều sẽ được chuyển thẳng tới PC. Mỗi khi cần tìm tới chúng, bạn sẽ phải tới Pokemon Center để có để thay đổi đội hình của mình.

Tuy nhiên tới phiên bản Pokemon Let's Go, điều này đã được thay đổi hoàn toàn. Giờ đây, game thủ có thể thay đổi đội hình Pokemon bất kỳ khi nào họ muốn mà không cần đến việc đụng vào PC nữa. Mọi thứ diễn ra nhanh chóng, mượt mà và không hề tốn công đi lại quá nhiều. Sự tiện lợi này dường như đã làm cho chiếc PC trở nên thừa thãi và có lẽ, các game thủ sẽ không cần đến máy tính để lưu trữ Pokemon trong phiên bản Sword & Shield nữa.

2. Hệ thống HM

5 tính năng các fan Pokemon muốn loại bỏ ngay khỏi phiên bản Sword & Shield - Ảnh 2.

HM là một trong những thứ gây phiền toái bậc nhất ở các phiên bản Pokemon đầu tiên. Để có thể khám phá toàn bộ thế giới, người chơi sẽ cần phải trang bị một số kỹ năng đặc biệt cho các Pokemon. Tuy nhiên, điều phiền toái là bạn sẽ không thể gỡ những kỹ năng đó ra khỏi Pokemon một cách bình thường mà phải tìm tới một NPC đặc biệt để làm điều này.

Trong phiên bản Sword & Shield sắp tới, chắc hẳn những người chơi Pokemon sẽ không muốn dính phải rắc rối này một lần nữa. Các phiên bản như Sun & Moon và Pokemon Let's Go đã làm rất tốt nhiệm vụ loại bỏ HM khỏi game bằng những cách khác nhau, hy vọng lần này Game Freak sẽ không làm game thủ phải thất vọng. 

3. Pokemon huyền thoại thông qua Mystery Gift

5 tính năng các fan Pokemon muốn loại bỏ ngay khỏi phiên bản Sword & Shield - Ảnh 3.

Trong nhiều phiên bản vừa qua, Game Freak thường xuyên tặng Pokemon cho người chơi thông qua hệ thống Mystery Gift. Người chơi sẽ phải nhập vào các mã đặc biệt và từ đó sẽ được tặng Pokemon huyền thoại miễn phí. Nghe cũng ổn mặc dù điều này không khiến nhiều game thủ hứng thú lắm.

Tại phiên bản Diamond & Pearl, các nhà phát triển đã đưa vào một hệ thống mới gần tương tự: Người chơi nhận được món đồ đặc biệt để có thể "mở khóa" khu vực mới và nhiệm vụ liên quan đến Pokemon huyền thoại, rồi sau đó chạm trán với chúng. Hy vọng rằng, Sword & Shield sẽ lặp lại điều này thay vì đưa thẳng Pokemon cho người chơi. 

4.  Các trận chiến SOS

5 tính năng các fan Pokemon muốn loại bỏ ngay khỏi phiên bản Sword & Shield - Ảnh 4.

Các trận chiến SOS là một trong những yếu tố mới nhất được đưa vào tại phiên bản Sun & Moon. Khi đối đầu với các Pokemon hoang dã, thỉnh thoảng chúng sẽ làm khó người chơi bằng cách gọi thêm các Pokemon khác vào để hỗ trợ chúng. Điều này làm cho khá nhiều game thủ cảm thấy phiền toái vì tự nhiên lại bị kéo dài trận chiến một cách không cần thiết.

Với nhiều người muốn săn tìm các Pokemon với chỉ số chuẩn, các trận chiến kiểu này khá là thuận tiện vì họ có thể tìm kiếm thêm Pokemon tương tự với chỉ số mạnh. Tuy nhiên, nó cũng gây khó chịu với những người chỉ muốn bắt cho đủ Pokemon, khi một số Pokemon chỉ xuất hiện khi chúng được Pokemon khác gọi đến giữa trận chiến. 

5. Tính năng Wonder Trade

5 tính năng các fan Pokemon muốn loại bỏ ngay khỏi phiên bản Sword & Shield - Ảnh 5.

Khi Pokemon mới "chuyển hộ khẩu" lên hệ máy 3DS, Game Freak đã giới thiệu thêm một vài tính năng mới để có thể tận dụng việc cỗ máy handheld này có thể kết nối Internet, trong đó có Wonder Trading. Tính năng này không khác gì việc quay xổ số cả, bạn sẽ không biết mình nhận được thứ gì khi trao đổi Pokemon một cách ngẫu nhiên trên mạng. Thế nên, hầu hết người chơi đều tránh xa tính năng này và chẳng thèm dùng tới một lần. Hy vọng rằng, Game Freak sẽ tìm ra cách cải tiến Wonder Trade thay vì bên nó nguyên si từ phiên bản cũ lên hệ máy Switch.