6 bảo bối đèn pin lợi hại nhất thường được Doraemon sử dụng

Fan đã đếm được 6 loại đèn pin cực lợi hại, cứu thua cho Doraemon không ít lần.

Doraemon thì tất nhiên có nhiều loại bảo bối, tuy nhiên mèo ú thường chỉ sử dụng một số bảo bối nhất định trong phần lớn các trường hợp. Ngoài chong chóng tre để bay lượn, cửa thần kỳ để di chuyển nhanh, súng đại bác cầm tay để chiến đấu và máy thời gian... Doraemon cũng sử dụng khá thường xuyên những bảo bối có dạng đèn pin. Trong số đó, fan đã đếm được 6 loại đèn pin cực lợi hại, cứu thua cho Doraemon không ít lần.

6 bảo bối đèn pin lợi hại nhất thường được Doraemon sử dụng - Ảnh 1.

Đèn phục hồi

Đèn phục hồi còn được gọi là tia ghép hình, là một trong những món bảo bối hữu dụng nhất của Doraemon. Chiếc đèn pin này có hình dạng giống như ống nhóm, khi chiếu tia sẽ giúp đồ vật hỏng hóc (nhất là những món đồ bị vỡ) khôi phục lại tình trạng ban đầu. Bảo bối xuất hiện trong phần "Câu chuyện cái bình bể" trong Doraemon truyện ngắn tập 1. Ngoài ra, đèn cũng được sử dụng thêm lần nữa trong tập truyện dài Nobita và Viện bảo tàng Bảo bối bí mật.

6 bảo bối đèn pin lợi hại nhất thường được Doraemon sử dụng - Ảnh 2.

Đèn phóng to

Đèn pin phóng to được Doraemon sử dụng khá thường xuyên, bên cạnh đèn pin thu nhỏ. Bảo bối này có hình dạng thay đổi theo từng tập truyện và tập phim, nhưng chủ yếu nó được thiết kế với màu đỏ đậm. Công dụng chủ yếu của nó là giúp vật thể bị chiếu vào gia tăng kích thước, thay đổi hình dạng. Đèn pin phóng to được sử dụng trong khá nhiều tập truyện cả dài và ngắn. Đặc biệt, ở tập truyện Nobita và cuộc chiến vũ trụ, tác giả còn cung cấp thêm thông tin rằng hiệu lực của đèn sẽ mất khi vật thể khổng lồ rơi xuống nước mặn.

6 bảo bối đèn pin lợi hại nhất thường được Doraemon sử dụng - Ảnh 3.

Đèn thu nhỏ

Bảo bối đèn pin thu nhỏ có tác dụng ngược lại với đèn pin phóng to. Do hình dạng và màu sắc của hai loại đèn gần giống nhau nên đã không ít lần khiến Doraemon bị nhầm lẫn. Tuy nhiên, về sau này, giữa hai chiếc đèn đã có sự sửa đổi về ngoại hình để khán giả (và cả mèo ú) dễ phân biệt.

6 bảo bối đèn pin lợi hại nhất thường được Doraemon sử dụng - Ảnh 4.

Đèn pin đông cứng

Đây là món bảo bối tưởng vô dụng ai ngờ lại có ích không tưởng. Mỗi khi chiếu đèn, có thể làm đông cứng những vật thể vô định như nước, lửa, khói.... Mỗi lần đông cứng sẽ có tác dụng trong 5 phút. Đèn pin có hình dạng như tấm gương nhỏ, phần đầu có kính bọc vòng màu tím với nhiều núm tròn trồi lên.  Phần phía sau của đèn có bọc bán cầu màu đỏ và quai cầm.

6 bảo bối đèn pin lợi hại nhất thường được Doraemon sử dụng - Ảnh 5.

Đèn pin tân trang

Đèn pin tân trang có chức năng gần giống như đèn phục hồi. Tuy nhiên, không chỉ giúp phục hồi mà đèn pin này còn giúp nâng cấp, cải tạo những thứ quá xấu xí. Những món đồ sau khi được chiếu đèn đều trở nên mới và đẹp hơn lúc trước. Nếu muốn trở lại trạng thái cũ, chỉ cần chiếu đèn thêm lần nữa.

6 bảo bối đèn pin lợi hại nhất thường được Doraemon sử dụng - Ảnh 6.

Đèn pin thích nghi

Bảo bối này có hình dạng giống như một khẩu súng nước hơn là đèn pin. Công dụng chủ yếu của đèn là giúp người được chiếu có thể thích nghi với môi trường xung quanh, kể cả là môi trường vũ trụ. Nhược điểm lớn nhất của đèn là chỉ có tác dụng trong 24h. Vì thế, trong một số trường hợp, nếu người dùng không kịp rời khỏi môi trường không thể thích nghi khi đèn hết hiệu lực thì sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Trong tập "Nobita và những cuộc đại thủy chiến ở xứ sở người cá", Shizuka cũng đã suýt gặp nguy nếu không kịp chiếu đèn.

6 bảo bối đèn pin lợi hại nhất thường được Doraemon sử dụng - Ảnh 7.

Bạn đọc có thể thảo luận về Doraemon cũng như tác phẩm manga - anime khác tại ĐÂY.