7 đại kỳ án của nước Mỹ: Đâu là những tên sát nhân đã trở thành huyền thoại

Nước Mỹ là một trong những quốc gia nổi tiếng với sự tự do bạo lực, vũ khí, vì thế không thiếu những vụ án khủng khiếp trong suốt lịch sử.

1. "Chú hề chết chóc" John Wayne Gacy

7 đại kỳ án của nước Mỹ: Đâu là những tên sát nhân đã trở thành huyền thoại - Ảnh 1.

Gacy là tên giết người hàng loạt thường đội lốt chú hề tới tham dự các bữa tiệc của trẻ em. Tới năm 1972, hắn đã tra tấn, cưỡng bức và giết chết 33 cô gái trẻ trong suốt 6 năm.

Các nhà chức trách đã phát hiện ra 26 xác chết ở gầm nhà của Gacy khi tới điều tra, và một số bị chôn, vứt ở quanh nhà hoặc gần sông Des Plaines. Hắn là cơn ác mộng mang vỏ bọc chú hề, và tới ngày nay, người ta sợ hề cũng vì lý do ấy.

2. Ted Bundy

7 đại kỳ án của nước Mỹ: Đâu là những tên sát nhân đã trở thành huyền thoại - Ảnh 2.

Đẹp trai, lịch lãm, nhưng lại là tên giết người hàng loạt khét tiếng nhất lịch sử Mỹ thế kỷ 20. Ted Bundy đã giết chết 36 phụ nữ, thậm chí nhiều hơn thế. Hắn là một tên thái nhân cách thực sự, hành đổng rất cẩn thận và giỏi thao túng người khác.

Các vụ giết người và bản thân Ted Bundy trở thành đề tài phong phú cho giới tâm lý học. Năm 1989, hắn đã bị xử tử trên ghế điện.

3. David Berkowitz – Kẻ giết người của quỷ

David là tên sát nhân đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thành phố New York thập niên 1970. Hắn tự gọi mình là "Son of Sam" (con trai của Sam) trong các lá thư khiêu khích gửi đến cảnh sát.

David đã giết khoảng 6 người, tuy nhiên, những vụ án của hắn gây rất nhiều tranh cãi. Có nhiều ghi chép và điều tra cho thấy hắn có thể thuộc một giáo phái tà đạo nào đó. Hắn cũng từng giết người mượn danh ma quỷ, Satan. David có thể nằm trong đường dây làm phim snuff – loại phim được tạo nên bằng cách tra tấn, giết người thật.

4. Vụ giết người Zodiac

7 đại kỳ án của nước Mỹ: Đâu là những tên sát nhân đã trở thành huyền thoại - Ảnh 3.

Không ai giải đáp được kẻ sát nhân Hoàng Đạo – Zodiac là ai. Hắn đã ám ảnh California suốt thập niên 60 và 70, để lại phía sau những cái xác người và các vụ án không thể phá giải.

Điều kỳ lạ nhất về vụ giết người Zodiac là những lá thư hắn gửi đến các tòa báo California. Có rất nhiều người đã tới thú nhận về tội ác, nhưng đều là giả mạo. Đáng sợ hơn, hắn nói rằng nếu các lá thư không được công bố, hắn sẽ thực hiện một cuộc thảm sát lớn.

5. Gia đình Manson

7 đại kỳ án của nước Mỹ: Đâu là những tên sát nhân đã trở thành huyền thoại - Ảnh 4.

Giáo phái của Charles Manson đã gây ra một trong các vụ thảm sát man rợ nhất nước Mỹ. Hắn kêu gọi nhiều người khác nhau gia nhập giáo phái của hắn, và một đêm, dưới sự chỉ đạo của Manson, họ tấn công một ngôi nhà ở Los Angeles.

Họ đã giết chết 5 người trong căn nhà này, bao gồm cả Sharon Tate – vợ của một đạo diễn phim, đang mang thai tám tháng rưỡi. Ngoài ra còn có Abigail Folger, người thừa kế gia của Folger Coffee.

Đây được coi là kỳ án đáng chú ý nhất Hollywood, ngoài vụ án Thược Dược đen trứ danh.

6. Ed Gein – kẻ sưu tầm xác người

7 đại kỳ án của nước Mỹ: Đâu là những tên sát nhân đã trở thành huyền thoại - Ảnh 5.

Plainfield, Wisconsin là quê nhà của tên giết người khét tiếng, đơn độc này. Sau khi mất cả cha và mẹ, hắn tự cô lập mình trong trang trại của gia đình. Hắn ám ảnh với cái chết và những suy nghĩ bệnh hoạn, bắt đầu bắt cóc phụ nữ về và giết họ.

Khi các nhà điềut ra tới trang trại, họ tìm thấy một căn nhà với toàn bộ đồ vật làm từ xác người. Một số là tử thi hắn trộm về, một số làm từ nạn nhân của hắn.

7. Thược dược đen

7 đại kỳ án của nước Mỹ: Đâu là những tên sát nhân đã trở thành huyền thoại - Ảnh 6.

Vụ án Black Dahlia năm 1947 vẫn là một trong những vụ án giết người nổi tiếng nhất ở Mỹ. Nạn nhân được mệnh danh "Thược dược đen", là một nữ diễn viên tên Elizabeth Short. Cơ thể của cô bị cắt đôi, lõa thể, và miệng bị rạch nát. Cô được tìm thấy bởi một phụ nữ nội trợ.

Tổng cộng có gần 200 người đã bị nghi ngờ trong vụ án của Elizabeth Short. Một số kẻ mạo danh cũng tới nhận tội, nhưng các nhà điều tra chưa bao giờ có thể xác định chính xác kẻ giết người.

Vụ án Thược Dược đen đã đi vào nhiều bộ phim và tựa game. Trong suốt gần một thế kỷ qua, nó vẫn là vụ án bí ẩn nhất Hollywood.