Bạn biết gì về S1, lò đào tạo "thánh nữ" Maria Ozawa và Yua Mikami?

S1 No. 1 Style, hay còn được viết tắt là S1 (Esuwan), một trong những studio phim người lớn nổi tiếng nhất Nhật Bản.

Trong lĩnh vực phim người lớn, bên cạnh các diễn viên, vai trò của studio làm phim cũng là điều rất quan trọng. Nếu được làm viên dưới một hãng phim danh tiếng và chất lượng, tên tuổi của các diễn viên trong lĩnh vực này cũng sẽ bay cao và qua đó, họ có thể trở thành ngôi sao trong lĩnh vực đặc biệt này. Trong số các studio phim người lớn nổi tiếng tại Nhật Bản ở thời điểm hiện tại, S1 No. 1 Style, hay còn được viết tắt là S1 (Esuwan), chắc chắn là cái tên được biết đến nhiều nhất tại xứ sở hoa anh đào.

Bạn biết gì về S1, lò đào tạo thánh nữ Maria Ozawa và Yua Mikami? - Ảnh 1.

Studio S1 có trụ sở tại Meguro, Tokyo, Nhật Bản. Studio này được thành lập từ năm 2004 và thuộc sở hữu của tập đoàn Hokuto, nơi sở hữu các thương hiệu lớn của ngành công nghiệp 18+ bao gồm hệ thống trang web bán các sản phẩm phim 18+ DMM.com, hãng phim "chị em" Moodyz, tạp chí ấn phẩm người lớn Fanza, giải thưởng Fanza Adult Award và mới đây nhất là... tiền đạo Công Phượng, người đang thi đấu tại một đội bóng Bỉ thuộc sở hữu của tỷ phú Nhật Bản Keishi Kameyama.

Nhờ có chống lưng mạnh từ tập đoàn Hokuto, thế nên không có gì lạ khi S1 là một trong những studio mạnh nhất ở mảng 18+ từ lức ra đời cho tới nay. Nói chung khi nhắc tới S1, fan hâm mộ sẽ nhớ tới một "lò luyện idol" phim người lớn, khi sản sinh ra hàng loạt các ngôi sao lớn nhỏ khác nhau trong lĩnh vực này.

Bạn biết gì về S1, lò đào tạo thánh nữ Maria Ozawa và Yua Mikami? - Ảnh 2.

Sora Aoi, Maria Ozawa hay Akiho Yoshizawa là 3 trong vô số cái tên bước ra từ S1.

Vô số các idol được sản sinh ra từ lò S1, bao gồm cả những tên tuổi cực kỳ nổi danh trong làng AV cho tới tận bây giờ. Sora Aoi, Yuma Asami, Akiho Yoshizawa,Anri Okita, RION, Asuka Kirarav.v... . Tuy nhiên, "ngôi sao" lớn nhất sinh ra từ lò S1 chính làMaria Ozawa. Cô gia nhập và ký hợp đồng với hãng vào năm 2005 và nhanh chóng thăng tiến, trở thành diễn viên phim người lớn Nhật Bản nổi tiếng bậc nhất thế giới.

Bạn biết gì về S1, lò đào tạo thánh nữ Maria Ozawa và Yua Mikami? - Ảnh 3.

Thế hệ hiện tại của S1.

Ở thời điểm hiện tại, lứa diễn viên của S1 vẫn vô cùng nổi bật, bao gồm những ngôi sao như Yua Mikami, Arina Hashimoto,Amatsuka Moe, Aoi Tsukasa, Yoshitaka Nene. Cái tên của họ liên tục chiếm sóng trên các bảng xếp hạng và giải thưởng khác nhau. Thậm chí, "tân binh" của hãng phim này cũng được đánh giá là đầy tiềm năng, hoàn toàn "chiếm sóng" và đánh bại các đàn chị trong tương lai.

Nói về danh tiếng, S1 từ lâu cũng đã khẳng định uy tín khi giành hết những giải thưởng lớn của ngành AV trong suốt thời gian dài. Mặc dù các đối thủ trong ngành cũng đã có sự cải tổ và vươn lên, tuy nhiên, S1 cũng vẫn tỏ ra quá vượt trội trước các đối thủ trong vòng 3 năm trở lại đây.

Bạn biết gì về S1, lò đào tạo thánh nữ Maria Ozawa và Yua Mikami? - Ảnh 4.

Những tên tuổi lớn nhất của S1 đều đã giành được ngôi vị cao tại các giải thưởng phim người lớn.

Năm 2017, S1 giành 2 suất xuất sắc nhất cho Yua MikamiAsuka Kirara. Năm 2018, Arina Hashimoto của S1 đánh bại Shoko Takahashi của Moodyz, một ứng viên được đánh giá cao hơn. Năm 2019, S1 thiếu may mắn hơn một chút khi Amatsuka Moe chỉ về nhì, còn tân binh của hãng là Sakamichi Miru cũng về nhì ở hạng mục tân binh.

Có được danh tiếng như vậy, thế nên không có gì quá lạ lẫm khi S1 luôn là một trong những studio trả lương cao nhất trong ngành làm phim 18+. Các cô gái đến với hãng luôn được trả lương rất cao, như để đảm bảo rằng họ có đủ tiền tài và danh vọng khi đầu quân cho S1.

Bạn biết gì về S1, lò đào tạo thánh nữ Maria Ozawa và Yua Mikami? - Ảnh 5.

Tuy vậy, tính đào thải của S1 cũng là cực lớn. Nếu trong vòng 8 - 10 bộ phim, doanh số của các cô gái không đạt được như kỳ vọng, họ sẽ bị cắt hợp đồng hoặc đẩy sang các studio khác kém tên tuổi hơn. Trong số này, một số tên tuổi tiêu biểu nhất là Sonoda Mion, Miura Sakura hay là Miko Matsuda(cựu thành viên của nhómHoney Popcorn).

Dù sao đi nữa, S1 vẫn luôn là cái tên có tiếng hàng đầu trong làng phim người lớn tại xứ sở hoa anh đào. Họ không chỉ liên tục tạo ra những ngôi sao mới cho lĩnh vực 18+, mà còn tạo nên cả dấu ấn và lịch sử cho lĩnh vực giải trí độc nhất vô nhị này.

Bạn đọc có thể trao đổi về các diễn viên phim người lớn trong group thảo luận tại đây.