Câu nói trend "Haiz chết tiệt" có xuất xứ từ đâu mà lại được cư dân mạng nhắc lại nhiều thế?

Hiện tại, câu nói này đang được lặp đi lặp lại trên khắp mạng xã hội TikTok.

Ngày nay, meme và những câu nói trending là một thứ khá phổ biến trên internet. Xuất phát từ những hình đơn giản, giờ đây "cuộc chơi meme" đã trở nên phức tạp hơn khi cư dân mạng liên tục bổ sung các meme mới lạ cũng như liên tục xuất hiện những câu nói trending xuất hiện trong suốt thời gian qua.

Haiz chết tiệt cái thằng chết tiệt

Bên cạnh những câu nói trend như "ét o ét", "đồng chí Tlinh, lên đồ" hay "Hông bé ơi" thì câu nói trend mới nhất được các dân chơi cõi mạng cập nhật chính là "haiz chết tiệt cái thằng chết tiệt này". Khắp nơi từ TikTok, YouTube cho đến mạng xã hội như Facebook đã bắt đầu tràn ngập cụm từ đặc biệt và cũng rất kỳ cục này. Vậy "haiz chết tiệt cái thằng chết tiệt này" là gì và nó có xuất xứ từ đâu mà ra?

Được biết, nguồn cơn bắt nguồn từ phần lồng tiếng của phim truyền hình Hàn Quốc - True Beauty với câu nói gây bão không kém: "Vì mình quá thích cậu rồi, phải làm sao phải làm sao, cậu cười tươi lên đi, cậu thấy vậy có được không". Đây vốn là một bài hát dễ thương trong bản gốc nhưng lại bị "Việt hoá"  bằng phần lồng tiếng khá "giả trân" và liên tục bị netizen la ó hãy trả lại bài hát gốc.

 

Câu nói trend Haiz chết tiệt có xuất xứ từ đâu mà lại được cư dân mạng nhắc lại nhiều thế? - Ảnh 2.

 Từ sự tranh cãi ấy, anh chàng TikToker @dangblue0w0 đã làm clip để "cà khịa" đặc trưng của các bộ phim Hàn Quốc lồng tiếng. Chính từ đây, câu nói gây ám ảnh nhiều người đã xuất hiện, nguyên văn là: "Haiz chết tiệt, cái thằng chết tiệt này mày đang làm cái quái gì vậy hả, haiz chết tiệt." Với khuôn mặt biểu cảm cao độ cùng chất giọng quá giống diễn viên lồng tiếng, câu nói này nhanh chóng trở nên viral trên TikTok.

Rất nhanh chóng, câu nói là 1 trend theo kiểu lồng tiếng đang vô cùng thịnh hành trên Tiktok. Câu nói "Haiz chết tiệt cái thằng chết tiệt này mày đang làm cái quái gì vậy hả" làm người hình dung tới những câu nói của các diễn viên Hàn quốc trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc và mang thái độ biểu thị cáu giận và đang bực tức. Việc được ghép vào trong clip TikTok và xào nấu đi càng làm cho nó trở nên ngộ nghĩnh và dí dỏm hơn nữa.