Chuyện hy hữu: Xây nhà để tránh ma ám, cuối cùng lại thành nhà ma

Trên thế giới này có rất nhiều ngôi nhà được gọi là những "ngôi nhà ma", và cũng có những nôi nổi bật hơn hẳn những nơi còn lại.

Trên thế giới này có rất nhiều ngôi nhà được gọi là những "ngôi nhà ma", và cũng có những nơi nổi bật hơn hẳn những nơi còn lại. Một trong số đó có 1 ngôi nhà có tên là "biệt thự Winchester", vốn nổi tiếng với tình huống: "xây nhà để tránh ma ám, cuối cùng lại thành nhà ma", và trở thành nguồn cảm hứng để tạo nên sự ra đời của bộ phim điện ảnh kinh dị siêu nhiên năm 2018 - "Winchester".

Chuyện hy hữu: Xây nhà để tránh ma ám, cuối cùng lại thành nhà ma - Ảnh 1.

Bạn cứ thử tưởng tượng xem, nếu sống 1 mình trong căn nhà có tới 160 phòng đầy những lối đi bí mật, một loạt những hành lang chẳng đi đến đâu cùng những bậc cầu thang chạm đến trần nhà - thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Mọi xó xỉnh trong căn nhà này đều được khắc đầy những họa tiết dễ sợ như mạng nhện, và các món đồ trang trí được sắp xếp theo từng bộ 13 cái. Được biết, tất cả những thứ này đều do chủ nhân của nó ngẫu hứng thêm vào, chứ không thuê bất kỳ kiến trúc sư nào cả.

Chuyện hy hữu: Xây nhà để tránh ma ám, cuối cùng lại thành nhà ma - Ảnh 2.

Tuy nhiên, đây không phải là 1 căn nhà ma trong công viên giải trí mà là 1 dinh thự có thật, được xây dựng cách đây hơn 1 thế kỷ trước ở San Jose, bang California, bởi 1 người phụ nữ có tên là Sarah Winchester.

Chuyện hy hữu: Xây nhà để tránh ma ám, cuối cùng lại thành nhà ma - Ảnh 3.

Nếu bạn hay tìm hiểu về vũ khí, bạn có thể nhận ra bà ta là ai. Chồng của bà ta chính là ông trùm trong ngành sản xuất súng, cụ thể là mẫu súng trường Winchester - ông trùm William Wirt Winchester.

Sau khi ông ta chết do bị bệnh lao vào năm 1881, Sarah Winchester thừa hưởng hơn 20,5 triệu đô la (tương đương với 520 triệu đô la thời điểm năm 2017). Bà cũng nhận được gần 50% quyền sở hữu của công ty Winchester Repeating Arms Company, đem lại cho bà thu nhập khoảng 1.000 đô la một ngày, tương đương với 25.000 đô la Mỹ mỗi ngày theo thời giá năm 2017. Khoản thừa kế đã đem lại cho bà khoản tài sản to lớn mà bà đã sử dụng để đầu tư cho việc xây dựng ngôi nhà lúc đó.

Chuyện hy hữu: Xây nhà để tránh ma ám, cuối cùng lại thành nhà ma - Ảnh 4.

Sau đó, bà ta đến gặp 1 nhà ngoại cảm để được gặp lại chồng (nói cách khác là "hồn ma của chồng"). Nhưng thay vào đó thì bà lại nhận được hung tin: linh hồn những người bị giết bởi khẩu súng trường Winchester đang rất giận dữ, và họ sẽ theo ám bà cho đến hết đời, trừ khi bà cho xây dựng 1 căn nhà và phải xây dựng 1 cách liên tục. Dĩ nhiên là bà ta rất tin vào chuyện đó rồi.

Vậy nên, bà Winchester liền mua lại 1 ngôi nhà 6 phòng ở Thung lũng Santa Clara, và trả 1 số tiền lớn để cánh thợ xây (ước tính phài cỡ hàng trăm người) làm việc cả ngày lẫn đêm trong suốt 38 năm, liên tục xây thêm các căn phòng mới. Trước trận động đất năm 1906, biệt thự này đã cao tới 7 tầng, nhưng ngày nay chỉ còn 4 tầng. Nó được xây dựng trên một nền nổi mà người ta cho là đã được bảo toàn khỏi sụp đổ hoàn toàn trong trận động đất năm 1906 và trận động đất ở Loma Prieta năm 1989.

Chuyện hy hữu: Xây nhà để tránh ma ám, cuối cùng lại thành nhà ma - Ảnh 5.

Quần thể kiến trúc biệt thự Winchester.

Để khiến ma không biết đường nào mà lần, bà Winchester đã cho thiết kế những hàng lang cụt hay những cánh cửa giả trên tường. Nếu như vậy mà vẫn chưa đủ để khiến chúng bấn loạn, thì bà ta còn cẩn thận đến độ không ngủ 2 đêm liên tiếp trong cùng 1 phòng, mà sẽ luân chuyển liên tục. Cứ như thế, hành tung của bà ta khiến cho mấy hồn ma phải bó tay, và người sống.

Chuyện hy hữu: Xây nhà để tránh ma ám, cuối cùng lại thành nhà ma - Ảnh 6.

Những cánh cửa giả trong biệt thự này vô cùng nguy hiểm.

Tuy nhiên, đến năm 1922 thì bà Winchester chết vì nguyên nhân tự nhiên, việc xây dựng cuối cùng cũng kết thúc. Khi ấy thì biệt thự này đã có khoảng 161 phòng, bao gồm 40 phòng ngủ, 2 phòng khiêu vũ (một phòng đã hoàn thành và một chưa), 47 lò sưởi, hơn 10.000 cái cửa sổ, 2000 cửa ra vào bao gồm cả cửa giả, 17 ống khói (có bằng chứng nói rằng có thêm hai cái nữa), hai tầng hầm và ba thang máy. Ngoài ra, trong hàng chục phòng vệ sinh thì thực tế chỉ có 1 phòng duy nhất hoạt động.

Dĩ nhiên, biệt thự này từ đó cũng mang cái danh "ngôi nhà ma ám", dù thực tế thì chẳng ai biết chúng có thật hay là không. Cho đến ngày nay, bạn vẫn có thể đến thăm dinh thự này, dưới cái tên "Biệt thự bí ẩn của gia đình Winchester".