Có thể bạn chưa biết: Marvel xác nhận sự tồn tại của bộ phim JOKER trong... vũ trụ Marvel

Không chỉ đạt thành công ở ngoài đời, mà bộ phim JOKER còn nổi tiếng ngay cả trong Marvel Comics.

Mới đây, bộ phim JOKER đã có được 1 thành công vô cùng trọn vẹn. Đạt doanh thu kỷ lục với con số hơn 1 tỷ USD, trở thành bộ phim Rate R có doanh thu cao nhất mọi thời đại - dường như là chưa đủ với JOKER, khi bộ phim này đã càn quét hàng loạt giải thưởng danh giá. Không chỉ thắng 2 giải Quả Cầu Vàng và Sư Tử Vàng, JOKER cũng đạt được thành tích tại giải Oscar khi được đề cử tới 11 hạng mục, thắng 2 hạng mục bao gồm Nhạc Phim Xuất Sắc Nhất và Nam Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất.

Có thể bạn chưa biết: Marvel xác nhận sự tồn tại của bộ phim JOKER trong... vũ trụ Marvel - Ảnh 1.

Nhưng không chỉ đạt thành công ở ngoài đời, mà bộ phim JOKER còn nổi tiếng... ngay trong những vũ trụ giả tưởng nữa, và cụ thể là Marvel Comics. Tại sao lại như vậy?

Theo như khái niệm đa vũ trụ của Marvel, thế giới thực của chúng ta là Earth-1218, còn vũ trụ chính của comics là Earth-616. Ở trong Earth 616, các hãng truyện tranh, các studio, các chuỗi nhà hàng đều thực sự tồn tại 1 cách đầy đủ tương tự như đời thực, tức Earth-1218. Đơn cử, theo như The Unbelievable Gwenpool #3 thì Marvel Studios vốn thực sự tồn tại trong vũ trụ Marvel Comics.

Do đó, DC Comics, hay kể cả Warner Bros cũng tồn tại ở vũ trụ Marvel theo 1 cách nào đó. Bằng chứng là trong crossovers Superman/ Fantastic Four, Superman vốn được coi là 1 nhân vật giả tưởng chỉ tồn tại trong comics và cartoon. Tuy nhiên, dựa theo thuyết đa vũ trụ, Sue Storm đã nói với con trai mình là Franklin Richard rằng có thể ở 1 vũ trụ khác thì Superman sẽ có thật. Và điều này là hoàn toàn chính xác. Ngay sau đó, cậu bé đã rất hạnh phúc khi được gặp nhân vật mình ưa thích bằng xương bằng thịt.

Có thể bạn chưa biết: Marvel xác nhận sự tồn tại của bộ phim JOKER trong... vũ trụ Marvel - Ảnh 2.

Superman vốn được coi là 1 siêu anh hùng giả tưởng trong vũ trụ Marvel.

Thậm chí, trong Amazing Spider Man #306 thì chàng Spider Man Peter Parker còn cầm hẳn 1 cuốn Action Comics #285 trên tay. Theo lời bộc bạch của anh chàng, có vẻ như Spider Man của chúng ta là fan cuồng của Supergirl nữa cơ.

Có thể bạn chưa biết: Marvel xác nhận sự tồn tại của bộ phim JOKER trong... vũ trụ Marvel - Ảnh 3.

Mary Jane tặng truyện DC cho Peter Parker.

Như vậy, phim DC... được chiếu tại vũ trụ Marvel là 1 điều rất bình thường. Và mới đây, Marvel đã xác nhận sự tồn tại của bộ phim JOKER trong vũ trụ Marvel, cụ thể là trong bộ truyện HAWKEYE: FREEFALL.

Chi tiết này được hé lộ trong tập truyện HAWKEYE: FREEFALL #3, khi một đàn em cũ của gã siêu tội phạm The Hood là Bryce kể cho Hawkeye nghe về một bộ phim mà "sau đó hắn đã giết ba thằng cha dưới ga tàu điện ngầm, rồi mọi chuyện trở nên quái dị." Hawkeye sau đó đã từ chối xem phim sau khi biết cậu bé này đã kéo torrent JOKER về máy vì "chỉ có mấy thằng ngốc mới tải bất hợp pháp thôi, Bryce" và chê phim "nghe có vẻ ngớ ngẩn."

Có thể bạn chưa biết: Marvel xác nhận sự tồn tại của bộ phim JOKER trong... vũ trụ Marvel - Ảnh 4.

Bryce tán gẫu với Clint về JOKER, mặc dù anh cũng chẳng hứng thú gì với cuộc trò chuyện không-vì-công-việc này cho lắm.

Dĩ nhiên đây chỉ là 1 reference cho vui là chính, chứ những tác giả Marvel cũng chẳng hề muốn chê JOKER dở đâu, phải không nào?