Cốt truyện chính của Genshin Impact với 2 vùng đất bí ẩn

(Thethaovanhoa.vn) - Ngoài 7 vùng đất chính trên lục địa Teyvat, cốt truyện Genshin Impact còn giới thiệu thêm 2 vùng đất bí ẩn khác là Khaenri'ah và Celestia.

Sau khi Sumeru - Thảo Quốc được ra mắt trong Genshin Impact, nhà sản xuất miHoYo cũng đã hé lộ về những vùng đất tiếp theo xuất hiện trong tựa game này. Cụ thể, mỗi vùng đất mới của Teyvat sẽ được ra mắt trong từng năm một. Fontaine vào năm 2023, Natlan vào năm 2024, cuối cùng là Snezhnaya vào năm 2025. 

Dù vậy, ngoài 7 quốc gia đã được xác nhận chính thức, vẫn còn những vùng đất game thủ chưa biết là có tới được hay không. Đó chính là Khaenri'ah và Celestia, chỉ xuất hiện trong các nhiệm vụ và tin đồn chứ chưa được xác thực.

Dạ Quốc Khaenri'ah - Vương quốc sụp đổ

photo-1673678294740

Quốc gia đã sụp đổ, Khaenri'ah là một trong những phần quan trọng nhất trong toàn bộ cốt truyện của tựa game này. Vương triều Khaenri'ah được coi là quê nhà của cặp song sinh Aether - Lumine trước khi họ xuất hiện tại vùng đất Teyvat. 

Khoảng 500 trước khi game Genshin bắt đầu, sự kiện ngày nay được gọi là 'trận đại hồng thủy' đã diễn ra. Celestia và các vị thần đã tiêu diệt toàn bộ Khaenri'ah, biến những người dân của vương quốc này trở thành như con quái vật nơi vực sâu. 

Ở thời điểm hiện tại, đã có 2 nhân vật trong cốt truyện được hé lộ tới từ Khaenri'ah là Dainsleif và Kaeya. Dainsleif hiện tại đang lang thang trên khắp đại lục với hành tung bí ẩn. Anh ta cũng có thái độ cực kỳ thù địch với Celestia cũng như 7 vị thần. 

Bên cạnh đó, Khaenri'ah cũng được giới thiệu là sẽ nằm trong chương truyện cuối cùng của Genshin Impact. Tuy nhiên, đường tới vương quốc từng có tên gọi là Dạ Quốc này như thế nào thì không ai biết cả. Có lẽ, phải vài năm nữa thì chúng ta mới được du hành tới vương quốc này. 

Đảo Thiên Không Celestia - Thánh địa bí ẩn

photo-1673678322865

Đảo Thiên Không Celestia lơ lửng trên bầu trời là một điều vô cùng bí ẩn và đã dẫn tới vô sự kiện trong game, tính cho tới thời điểm hiện tại. Đây là được cho là nơi cư trú của các vị thần trong câu chuyện và cả những vị thần quyền lực hơn nữa mà chúng ta chưa từng gặp trong câu chuyện. Celestia chính là những kẻ đặt nền móng cho sự sụp đổ Khaenri'ah và góp phần quan trọng vào lịch sử của Teyvat.

Thế nhưng, dường như các vị thần của Teyvat lại có mối quan hệ khá "phức tạp" với Celestia. Venti và Zhongli khá do dự khi nói về Celestia, còn Raiden Shogun thì cắt toàn bộ quan hệ với Đảo Thiên Không. 

Ngoài ra, cốt truyện của game cũng nhắc tới vật phẩm Gnosis. Những vật phẩm hình quân cờ này thuộc sở hữu của Bảy Vị Thần để trực tiếp cộng hưởng với Đảo Thiên Không. Chúng là bằng chứng xác nhận trạng thái của một vị thần dưới danh là vị chấp chính trần thế tại Teyvat. Tuy nhiên, phần lớn Gnosis cho tới thời điểm hiện tại đều đã thuộc về đội quân Fatui dưới quyền Băng Thần. Thế nhưng, dường như các vị thần cũng không quan tâm tới nó lắm.

Mặc dù lần nào khi mới đăng nhập game thì chúng ta cũng thấy hòn đảo này, thế nhưng chúng ta vẫn chưa biết được rằng có thể tới được Celestia hay không cho tới thời điểm hiện tại. Vai trò của Celestia là rất quan trọng trong cốt truyện, thế nên nhiều fan đồn đoán rằng kiểu gì người chơi cũng sẽ được tới đây trong tương lai, dù là còn rất xa.