Cùng đến với Cung đường Kim cương, hành trình khám phá thế giới Nhật Bản vô cùng kỳ thú

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tuyến đường được đặt tên gọi trang trọng Cung đường Kim cương, trái tim của Nhật Bản nhé!

Nhắc tới Nhật Bản, chắc hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ không mất quá nhiều thời gian để hình dung ra những địa danh nổi tiếng như núi Phú Sỹ, tháp Tokyo hay vùng Kyoto mang đậm chất lịch sử, Osaka với những nét văn hóa địa phương truyền thống. Nhưng trên hết, vẫn còn một điểm đến đầy hứa hẹn nữa ở Nhật Bản, nơi hội tụ đầy đủ những nét tinh hoa, văn hóa nổi bật nhất của xứ sở mặt trời mọc.

Đó chính là Cung đường Kim Cương, hay còn được nhiều du khách nước ngoài gọi bằng cái tên mỹ miều, Diamond Route. Cung đường này chạy xuyên qua ba tỉnh, Fukushima, Tochigi và Ibaraki, với hình dáng giống như một viên kim cương khổng lồ đầy quyến rũ. Và đặc biệt hơn, nó còn nằm ở trung tâm của xứ sở mặt trời mọc, khiến cho nhiều người còn gọi với cái tên thân thương "Trái tim của Nhật Bản".

 Viên kim cương tuyệt đẹp và là trái tim của Nhật Bản

Viên kim cương tuyệt đẹp và là trái tim của Nhật Bản

Tới với cung đường Kim Cương, du khách chắc chắn sẽ không bao giờ phải cảm thấy thất vọng. Đầu tiên, hãy nói qua một chút về phong cảnh. Trái ngược với vẻ khói bụi, cuộc sống đô thị hiện đại tại những thành phố lớn như Tokyo, những vùng đất phương Bắc này sẽ đưa chúng ta tới với những trải nghiệm không thể nào quên. Đó là một Nhật Bản hoàn toàn mới lạ, đậm chất lịch sử với những tòa nhà cổ kính, những làng mạc nằm sâu và cách biệt trong núi, những cánh đồng vàng trải dài bất tận như những hình ảnh nổi bật mà chúng ta đã xem trong bộ phim nổi tiếng The Last Samurai mà tài tử Tom Cruise đóng vai chính.

Nhưng nếu tới vào mùa đông, cung đường Kim Cương lại khoác lên mình một lớp áo hoàn toàn khác biệt. Những mái nhà ngói đỏ giờ đây được phủ lên một lớp tuyết dày đặc, những dòng sông bình thường đổi màu nay bỗng chốc đã bị đóng băng, và đặc biệt là những bông hoa tuyết trải dài chạy theo những cánh rừng bất tận. Có thể nói, dù tới với cung đường Kim Cương vào bất cứ thời gian nào trong năm, bạn cũng sẽ được tận hưởng và trải nghiệm những cảnh vật đầy thú vị và nên thơ mà thôi.

Cùng đến với Cung đường Kim cương, hành trình khám phá thế giới Nhật Bản vô cùng kỳ thú

Khám phá Nhật Bản cùng Cung đường Kim cương kì thú

Không những vậy, bạn cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu một cách rõ nét về nền văn hóa cũng như lịch sử của Nhật Bản. Không phải chỉ là qua những câu chuyện truyền miệng, hay qua kiến thức của hướng dẫn viên du lịch đâu. Với những lễ hội diễn ra quanh năm, khách tham quan hoàn toàn có thể tự tham gia, hòa mình vào không khí tưng bừng nơi đây để có cái nhìn rõ nét nhất cũng như được trải nghiệm một cách thực tế nhất.

Vào mùa đông, bạn có thể tham gia lễ hội trượt tuyết trên những ngọn đồi, núi tuyết phủ dày đặc, hay tìm một căn nhà ấm áp, rồi sau đó học cách làm các món đồ thủ công, mỹ nghệ truyền thống của Nhật Bản, hoặc đơn giản chỉ là thưởng thức trà đạo theo đúng nghĩa. Còn nếu bạn tới nơi đây vào mùa hè, mùa của du lịch và lễ hội thì lại càng không lo thiếu chỗ để chơi hay việc để làm.

Một trong những lễ hội nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch nhất của cung đường Kim Cương chính là Lễ hội Võ sĩ đạo, nơi mà những người tham gia sẽ hóa trang thành các samurai – hình ảnh biểu tượng của đất nước Nhật Bản trong quá khứ và diễu hành trên đường phố như một cách để nhắc nhở những con người ở hiện tại về tinh thần võ sĩ đạo nổi tiếng bất diệt của người Nhật.

Cùng đến với Cung đường Kim cương, hành trình khám phá thế giới Nhật Bản vô cùng kỳ thú

Trải nghiệm tinh thần võ sĩ đạo thực thụ với lễ hội Samurai

Tại lễ hội này, không chỉ diễu hành và hóa trang thành Samurai, nhà tổ chức còn mang tới không khí và một bối cảnh như trong thời kỳ Shogun của Nhật Bản trong quá khứ. Cũng có những cuộc thi như cưỡi ngựa bắn tên, đấu kiếm. Tất cả đều chỉ nhằm một mục đích duy nhất, đó chính là truyền tải, và mang tới cho tất cả du khách tham quan, cũng như những con dân Nhật Bản tại đây trải nghiệm về một tinh thần Samurai mãnh liệt nhất. Có thể nói, Samurai's Spirit không bao giờ biến mất ở xứ sở mặt trời mọc. Đó luôn là niềm tự hào dân tộc, tinh thần thiêng liêng, cao quý nhất, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác như một dòng chảy tự nhiên.

Để thuận lợi nhất, bạn có thể bắt đầu di chuyển từ sân bay Narita, bỏ hai tiếng đi tàu cao tốc tới thành phố Mito Ibaraki, rồi làm một vòng qua Fukushima cũng như Tochigi trước khi trở lại Tokyo. Thậm chí, nếu thấy hứng thú với bất kỳ địa danh nào, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm được một nhà trọ, hoặc khách sạn để có thêm thời gian thưởng lãm cảnh vật, cũng như con người nơi đây đấy. Còn chần chừ gì nữa, cùng xách balo lên mà đi nào!

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về Cung đường Kim cương tại đây.