Đại học danh tiếng nhất Trung Quốc mở khóa học chào đón game thủ, cả ngàn người lũ lượt đăng ký

Khóa học của Đại học Bắc Kinh tuy không đào tạo về thể thao điện tử nhưng vẫn thu hút được rất đông các sinh viên quan tâm và ghi danh.

Từ lâu nay, Đại học Bắc Kinh đã luôn được coi là một trong những trường đại học danh giá nhất Trung Quốc. Ngôi trường này đã từng cho ra đời rất nhiều cử nhân cũng như những tài năng có tiếng tại đất nước Trung Quốc. Thế nhưng, họ chưa từng một lần bước chân vào công việc đào tạo và giáo dục những cử nhân trong thế giới game.

Tuy nhiên, điều này đã thay đổi trong năm 2018. Mới đây, ngôi trường này đã quyết định chiêu sinh các sĩ tử đam mê game. Họ cũng mở một chuyên ngành học mới có tên "Cơ bản về trò chơi điện tử". Được biết, mục tiêu của khóa học này sẽ giải quyết nhu cầu về nhân lực còn thiếu tại Trung Quốc, một trong những nơi mà thị trường trò chơi điện tử phát triển nhanh nhất thế giới.

Đại học danh tiếng nhất Trung Quốc mở khóa học chào đón game thủ, cả ngàn người lũ lượt đăng ký - Ảnh 1.

Theo giáo viên Chen Jiang, khóa học này không dành cho các sinh viên muốn tham gia vào lĩnh vực esport, mà dành cho những người thực sự muốn nghiên cứu về game. Nó bao gồm việc lập trình game, công nghệ, ngành công nghiệp trò chơi điện tử, truyền thông cũng như các khía cạnh tinh thần khác của game. Cũng theo giáo viên này, hiện nay ngành trò chơi điện tử thu hút rất nhiều người trẻ, nếu có được sự giáo dục phù hợp thì sẽ là điều tuyệt vời cho tương lai của họ.

Đại học danh tiếng nhất Trung Quốc mở khóa học chào đón game thủ, cả ngàn người lũ lượt đăng ký - Ảnh 2.

Ngay từ khi mới được công bố, chuyên ngành này đã thu hút được rất nhiều học sinh. Con số cụ thể không được công bố, nhưng như tiết lộ của nhà trường thì là khoảng hơn 3000 người bày tỏ sự quan tâm. Thậm chí, nhà trường còn phải nới rộng chỉ tiêu để đáp ứng nhu cầu của các học sinh. Nhà trường cũng cho biết rằng, họ sẽ mời những chuyên gia trong ngành và những người có tiếng nói trong ngành game tới để trò chuyện và giảng dậy cho game thủ. Hy vọng rằng trong tương lai, ngành công nghiệp game Trung Quốc sẽ chào đón được nhiều tài năng mới nổi trội.