Danh sách 10 Pokemon tiến hóa lên lại yếu hơn cấp độ trước, số 10 rõ là điều hiển nhiên

Có nhiều Pokemon thà không tiến hóa lên để tận dụng kỹ năng thì còn mạnh hơn cả phiên bản đã được tiến hóa.

1. Porygon2

Danh sách 10 Pokemon tiến hóa lên lại yếu hơn cấp độ trước, số 10 rõ là điều hiển nhiên - Ảnh 1.

Porygon vốn là 1 Pokemon rất ít xuất hiện trên anime vì vấn đề liên quan tới chứng động kinh, tuy nhiên ở trong game thì nó rất được yêu thích bởi sự thú vị và đa dạng trong lối chơi của nó. Nó tiến hóa lên Porygon2 nhờ Up-Grade, và lên Porygon-Z nhờ Dubious Disc.

Tuy nhiên, tiến hóa lên lại là điều không hay lắm với Pokemon này. Khi lên thành Porygon-Z, nó sẽ mất đi kha khá điểm ở cả chỉ số phòng thủ vật lý và phép thuật, một điều không hay chút nào so với các Pokemon có điểm máu và tốc độ trung bình như nó. Thay vào đó, khá nhiều game thủ lại lựa chọn việc cầm món đồ Eviolite thì sẽ tốt hơn và cho phép Porygon2 tận dụng tối đa kỹ năng Trick Room.

2. Nincada

Danh sách 10 Pokemon tiến hóa lên lại yếu hơn cấp độ trước, số 10 rõ là điều hiển nhiên - Ảnh 2.

Nincada có thể tiến hóa theo 2 hướng là Ninjask và Shedinja. Với Ninjask, người chơi có thể tận dụng tốc độ cao của nó, nhưng chỉ có thể sử dụng tùy tình huống và cũng không hữu dụng lắm. Còn nếu dùng Shedninja, kỹ năng Wonder Guard sẽ là món trang bị tuyệt vời dành cho các cao thủ Pokemon, khi nó mang 1 sự kết hợp khá lạ là Bug/Ghost. Nếu như được sử dụng một cách có tính toán, Shedninja là con bài chiến lược để người chơi có thể thắng trận.

3. Murkrow

Danh sách 10 Pokemon tiến hóa lên lại yếu hơn cấp độ trước, số 10 rõ là điều hiển nhiên - Ảnh 3.

Murkrow được đánh giá là có ngoại hình và mang hệ khá hay ho, tuy nhiên với chỉ số tệ hại, chả mấy ai thích dùng nó cả. Thế nhưng khi sang đến Pokemon Black & White, nó lại bất ngờ hot trở lại nhờ vào món đồ có tên Eviolite.

Nhờ vào Eviolite, chỉ số phòng thủ của Murkrow tốt hơn hẳn. Từ đó, người chơi Murkrow thường sử dụng nó nhờ vào kỹ năng ẩn Prankster giúp cho chú chim này trở thành một hỗ trợ hoàn hảo với các đòn đánh như Calm Mind, Petal Dance và Swagger - điều mà cấp độ tiến hóa của nó là Honchkrow không thể nào làm được.

4. Dusclops

Danh sách 10 Pokemon tiến hóa lên lại yếu hơn cấp độ trước, số 10 rõ là điều hiển nhiên - Ảnh 4.

Pokémon Diamond & Pearl đánh dấu sự trở lại của rất nhiều Pokemon thế hệ cũ bằng cách đưa chúng tiến hóa lên một cấp độ mới, và Dusclops cũng không phải là một ngoại lệ khi có thể lên cấp thành Dusknoir, mặc dù chỉ số của nó không tăng lên nhiều cho lắm. Một lần nữa, với sự xuất hiện của item Eviolite, Dusclops lại trở nên vô cùng hữu dụng khi trở thành 1 tanker hoàn hảo và có thể chơi theo kiểu buff/debuff và gia tăng damage lên Pokemon đối phương.

5. Type: Null

Danh sách 10 Pokemon tiến hóa lên lại yếu hơn cấp độ trước, số 10 rõ là điều hiển nhiên - Ảnh 5.

Type: Null là một trường hợp rất đặc biệt khi nó là một "phiên bản làm lại" của Arceus - Pokemon thần thánh với việc đổi hệ đa dạng nhất của thế giới Pokemon. Thậm chí kể cả cấp độ tiến hóa thứ 2 của nó Silvally cũng có thể làm được điều này, tuy nhiên chỉ số của nó lại chẳng tăng lên khi được tiến hóa lên là mấy.

Không chỉ vậy, việc Silvally cần phải cầm đồ đạc mới có thể dùng kỹ năng khiến cho Type: Null có lợi thế hơn hẳn, khi nó có thể dùng Eviolite hay bất kỳ món đồ nào để gia tăng sức mạnh. Mặc dù Silvally có bảng move-set đẹp hơn so với Type: Null, nhưng cái giá phải trả thật sự không đáng khiến những người chơi thường thích dùng Type: Null hơn là nó.

6. Charjabug

Danh sách 10 Pokemon tiến hóa lên lại yếu hơn cấp độ trước, số 10 rõ là điều hiển nhiên - Ảnh 6.

Những trận đấu 2v2 đã trở thành format chuẩn của các giải đấu Pokemon chính thức, do đó lối chơi của các game thủ cũng được biến đổi theo để phù hợp với meta. Một trong những Pokemon được hưởng lợi nhất từ việc này là Charjabug, với kỹ năng được thiết kế để đánh hỗ trợ hoàn hảo cho Pokemon đánh cặp.

Với kỹ năng Battery, đồng đội của nó sẽ được tăng sức mạnh đòn đánh phép lên 30%, ngoài ra nó còn là một Pokemon phòng thủ và buff đồng đội khá tuyệt. Chỉ cần có một bộ kỹ năng chuẩn cùng với các item tăng cường khả năng phòng thủ, chắc hẳn chẳng ai muốn chú sâu vuông này tiến hóa lên cả.

7. Piloswine

Danh sách 10 Pokemon tiến hóa lên lại yếu hơn cấp độ trước, số 10 rõ là điều hiển nhiên - Ảnh 7.

Piloswine cũng là một Pokemon có hình dáng mới trong Diamond & Pearl khi được lên cấp thành Mamoswine. Dù vậy thì hình dáng mới của nó không được khỏe hơn cho lắm và cũng chả có kỹ năng nào đặc biệt, thế nên Eviolite lại được tận dụng cho Pokemon này. Với kỹ năng Stealth Rock, Piloswine có thể phòng thủ vậy lý tốt hơn nhiều, trong khi nó vẫn có thể tận dụng tối đa 2 đòn đánh rất được ưa chuộng trong các trận chiến Pokemon là Blizzard và Earthquake.

8. Chansey

Danh sách 10 Pokemon tiến hóa lên lại yếu hơn cấp độ trước, số 10 rõ là điều hiển nhiên - Ảnh 8.

Chansey luôn là một kẻ đáng sợ kể cả khi nó chưa tiến hóa với lượng máu và khả năng phòng thủ thuộc vào hàng top đầu của thế giới Pokemon. Tiến hóa lên đến Blissey, nó tiếp tục reo rắc sự sỡ hại cho muôn loài. Tuy vậy, với sự xuất hiện của Eviolite với khả năng tăng cường phòng thủ đáng kể cho Pokemon chưa tiến hóa, Chansey lại được ưu ái hơn Blissey khi nó giờ đây lại trở thành kẻ mạnh hơn.

9. Vigoroth

Danh sách 10 Pokemon tiến hóa lên lại yếu hơn cấp độ trước, số 10 rõ là điều hiển nhiên - Ảnh 9.

Vigoroth tiến hóa lên thành Slaking khi lên cấp 36, một trong những Pokemon có chỉ số mạnh và đẹp nhất trong thế giới Pokemon mà lại không phải huyền thoại. Vậy thì điểm gì khiến người ta lại quay lại dùng Vigoroth?

Sự thực là kỹ năng Truant đã khiến cho Slaking tự nhiên bớt imba đi khá nhiều, khi nó bỗng dưng bị mất đi 1 lượt đánh kế tiếp. Điều này là tối kị trong các trận đấu giải, khi từng kỹ năng nhỏ thôi cũng là vô cùng quan trọng. Vigoroth cầm Eviolite tuy không phải quá đáng sợ, nhưng ít ra nó cũng có thể xoay sở tốt hơn Pokemon mất lượt 1 cách lãng phí như Slaking.

10. Pikachu

Danh sách 10 Pokemon tiến hóa lên lại yếu hơn cấp độ trước, số 10 rõ là điều hiển nhiên - Ảnh 10.

Quả thực, Raichu vốn luôn lép vế hơn Pikachu trong mọi trận chiến của sự nổi tiếng. Còn nếu nói đến sức mạnh thì trong các phiên bản gần đây, Pikachu lại được ưu ái để càng lúc càng mạnh hơn so với Raichu.

Pikachu hiện đang là Pokemon duy nhất có thể cầm Light Ball, 1 item vô cùng imba khi tăng tới 50% sức mạnh tấn công. Ngoài ra, Pikachu còn được bổ sung thêm Z-move, một vài phiên bản đặc biệt như cosplay hay Pikachu đội mũ cũng có đòn đánh riêng. Ngược lại, thứ duy nhất mà Raichu được bổ sung là phiên bản Alolan, dù không tệ nhưng rõ ràng thiệt thòi hơn người anh em của nó quá nhiều.