Người hâm mộ đang phẫn nộ, nhiều người dọa tẩy chay Blizzard, nhiều người lại dọa xóa game... tất cả những làn sóng chỉ trích đó đều bắt nguồn từ 1 cái tên duy nhất: Diablo Immortal. Có lẽ Blizzard cũng đã lường trước được những điều này khi quyết định triển khai dự án Mobile cho Diablo. Vật tại sao họ vẫn làm? Đây, đây chính là lý do. Chỉ cần xem qua bảng thống kê này, bạn có lẽ cũng hiểu được phần nào quyết định của Blizzard.
Biểu đồ thống kê trên được chuyên trang uy tín Newzoo thực hiện để tổng hợp lại thị trường game toàn cầu năm 2018. Như các bạn đã thấy, tổng doanh thu của ngành công nghiệp game trong năm nay dự kiến sẽ rơi vào khoảng 137,9 tỷ USD; trong đó mảng PC chiếm 24% (32,9 tỷ), mảng Console chiếm 25% (34,6 tỷ), còn lại là 51% của thị trường game Mobile (70,3 tỷ). Như vậy, doanh thu của mảng game trên thiết bị di động đã chiếm hơn 1 nửa tổng thị trường.
Dù bạn có muốn thừa nhận hay không thì những con số thống kê cũng không biết nói dối. Tất cả đã chỉ ra rằng: thị trường game Mobile toàn câu đang là một mỏ vàng vô tận mà ai ai cũng muốn khai thác. Không chỉ có vậy, Blizzard đang ngày một muốn "bành trướng" nhiều hơn tại Trung Quốc (thị trường game lớn nhất thế giới). Muốn làm tăng tốc quá trình này, họ không chỉ dựa mãi vào những cựu binh như World of Warcraft. Trong bối cảng các sản phẩm liên quan đến thương hiệu PUBG (từ PC đến Mobile) đang thống lĩnh thị trường xứ sở gấu trúc, Blizzard cần một vụ nổ lớn. Và đó, Diablo Immortal chính là thứ họ cần.
Trên một ngã rẽ, nơi phải đưa ra quyết định đi theo doanh thu, thị phần, hay tuân thủ những nguyên tắc cơ bản, cốt lõi, Blizzard đã chọn phương án đầu tiên. Ở thời điểm hiện tại, Diablo Immortal thành công hay thất, có lẽ chúng ta chưa thể khẳng định được. Tất cả hãy chờ thời gian phán xét.