Điểm danh 10 vũ khí hủy diệt nhất trong vũ trụ Marvel (Phần 2)

Ngoại trừ những thứ đã quá nổi tiếng trong vũ trụ điện ảnh Marvel, vẫn còn những thứ vũ khí bá đạo khác mà chúng ta chưa từng biết tới.

8. Mjolnir

Điểm danh 10 vũ khí hủy diệt nhất trong vũ trụ Marvel (Phần 2 ) - Ảnh 1.

Mjolnir, cây búa pháp thuật của Thor, chắc hẳn là một trong những vũ khí nổi tiếng nhất trong lịch sử Marvel. Được làm từ kim loại huyền bí Urru, Mjolnir được yểm vào trong rất nhiều năng lực bá đạo, chẳng hạn như điều khiển thời tiết, giúp chủ nhân bay lượn và quay về tay chủ nhân khi được triệu hồi. Một điều khá thú vị nữa là cây búa này chỉ có thể được cầm bởi những người xứng đáng.

Nói về sức mạnh, Mjolnir cũng rơi vào tầm khá là hùy diệt. Nó sản sinh và điều khiển năng lượng của vũ trụ, gần như không thể bị ngăn cản hay phá hủy. Chỉ có một vài vật thể có thể ngăn chặn được Mjolnir

9. Gungnir

Điểm danh 10 vũ khí hủy diệt nhất trong vũ trụ Marvel (Phần 2 ) - Ảnh 2.

Mjolnir có ý nghĩa với Thor như thế nào thì Gungnir cũng là như vậy với Odin. Cây giáo của Odin cũng được làm từ Uru và có thể quay về với chủ nhân khi được triệu gọi. Ban đầu, cây giáo này chỉ có thể được dùng bởi Odin, nhưng sau khi ông qua đời, nó đã rơi vào tay của rất nhiều người khác nhau.

Về cơ bản, Gungnir có thể coi là một phiên bản sắc nhọn hơn của cây búa Mjolnir. Khi được ném ra, gần như không vật thể nào trong vũ trụ Marvel chống lại được nó. Còn khi chiến đấu tay đôi, nó cũng chết chóc chả kém gì các vũ khí sắc nhọn khác, thậm chí còn gây thương tích nặng cứ như chơi.

10. Nega-Bands

Điểm danh 10 vũ khí hủy diệt nhất trong vũ trụ Marvel (Phần 2 ) - Ảnh 3.

Vòng tay Nega-Bands là một sáng tạo của chiến binh vĩ đại nhất của Kree, một dân tộc ngoài hành tinh. Khi đeo trên tay, vòng tay này sẽ cung cấp cho người dùng năng lượng của Negative Zone, một chiều không gian khác được tìm thấy bởi bộ tứ Fantastic Four. Vòng tay này đã được sử dụng bởi 2 người là Captain Marvel và Quasar.

Vòng tay bằng vàng này đem tới sức mạnh và năng lực vô cùng đáng sợ, nhờ vào nguồn năng lượng tới từ Negative Zone. Nó có thể được chuyển hóa thành sức mạnh vật lý, biến người dùng thành kẻ mạnh mẽ chẳng kém gì Hulk.

11. Universal Weapon

Điểm danh 10 vũ khí hủy diệt nhất trong vũ trụ Marvel (Phần 2 ) - Ảnh 4.

Cái tên Universal Weapon nghe hơi mông lung, nhưng nó thực ra là cây búa nổi danh thứ hai trong vũ trụ Marvel. Nó được dùng bởi Ronan, kẻ buộc tội, thành viên mạnh nhất của dân tộc Kree. Thậm chí trong bộ truyện Vệ binh dải ngân hà, nó còn từng được kết hợp với viên đá Vô Cực tạo nên sức mạnh vô song. 

Về mặt sức mạnh, cây búa này cũng thuộc dạng có số má chẳng kém ai. Năng lượng của nó được sử dụng theo nhiều cách và có thể tạo ra sức mạnh hủy diệt. Còn nếu được dùng để đánh nhau một chọi một, nó cũng nguy hiểm đến chết người. Cây búa này từng được Ronan dùng để đập nát đầu một trong những tên tướng dưới quyền Thanos.

12. Ebony Blade

Điểm danh 10 vũ khí hủy diệt nhất trong vũ trụ Marvel (Phần 2 ) - Ảnh 5.

Cây kiếm đen này nổi tiếng bởi khả năng của nó chẳng khác gì một con dao hai lưỡi. Nó chủ yếu được dùng bởi các Black Knight khác nhau trong nhiều năm, trong đó có cả một người từng gia nhập vào Avengers. Cây kiếm này nâng tầm sức mạnh của người dùng lên đáng kể, nhưng người dùng sẽ phải trả cái giá vô cùng lớn khi sẽ trở nên điên rồ và bạo lực.

Ebony Blade có thể cắt qua được mọi thứ, trừ các kim loại đặc biệt như adamantium và vibranium. Cây kiếm này còn có sức mạnh ma thuật, biến người sử dụng được bảo vệ bởi linh lực và bất tử như nó.

13. Golden Mace

Điểm danh 10 vũ khí hủy diệt nhất trong vũ trụ Marvel (Phần 2 ) - Ảnh 6.

Golden Mace là một vũ khí được dùng bởi Hercules, được tạo ra bởi vị thần Hy Lạp Hephaestus. Về cơ bản, cây búa này không có năng lực gì đặc biệt, trừ việc nó vô cùng mạnh và cực kỳ bền. Được làm từ adamantine, một kim loại thần thánh chịu ảnh hưởng từ cái tên adamantium, kim loại làm nên xương của Wolverine.

Cây búa Golden Mace gần như chỉ có thể sử dụng bởi những người có siêu năng lực và không thể bị phá hủy. Không dùng thì thôi, một khi đã đụng vào thì cây búa này lúc nào cũng có khả năng dời non lấp bể. Nó mạnh đến mức Hercules đã từng dùng nó để đập nát sọ bản sao robot của Thor.

14.  Evil Eye

Điểm danh 10 vũ khí hủy diệt nhất trong vũ trụ Marvel (Phần 2 ) - Ảnh 7.

Mắt quỷ là một cổ vật kỳ lạ trong thế giới Marvel. Con mắt quỷ này được kết hợp từ 6 mảnh ghép khác nhau trên khắp Trái Đất để tránh việc nó rơi vao tay một kẻ xấu xa. Khi kết hợp lại, nó có sức mạnh giống như một khẩu súng laser và bắn ra năng lượng.

Mắt quỷ hiếm khi được sử dụng, nhưng có lần nó đã rơi vào tay những kẻ xấu như Loki. Nó có thể gây thương tích lên những kẻ có năng lực hủy diệt và thậm chí là cả thần thánh.