Điểm mặt những Pokemon chán nhất thế hệ thứ nhất, nhưng chẳng hiểu sao vẫn được ưa chuộng (P.2)

Đây là 20 Pokemon có chỉ số nghèo nàn nhất game, ấy thế mà không hiểu sao ai cũng ít nhất một lần từng dùng chúng.

11. Alakazam

Điểm mặt những Pokemon chán nhất thế hệ thứ nhất, nhưng chẳng hiểu sao vẫn được ưa chuộng (P.2) - Ảnh 1.

Quả thực, Alakazam không xứng đáng có mặt trong danh sách này. Nó là một trong những Pokemon mạnh nhất của thế hệ đầu, khi hệ Psychic là một bá chủ. Thế nhưng về sau này, vị thế của nó không còn được như ngày trước nữa rồi.

Ở thời điểm hiện tại, rất khó để 1 Pokemon có chỉ số kiểu "pháo pha lê" - thiên về tấn công và tốc độ như Alakazam có thể sống sót được ở đấu trường hiện đại. Mega Alakazam đã được bổ sung sức mạnh lên đáng nể, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là nó làm trùm như trước nữa.

12. Electrode

Điểm mặt những Pokemon chán nhất thế hệ thứ nhất, nhưng chẳng hiểu sao vẫn được ưa chuộng (P.2) - Ảnh 2.

Có khá nhiều người không hiểu rằng, nếu đấu nghiêm túc thì Voltorb và Electrode làm được điều gì. Thế nhưng nó đã từng 1 vị trí nào đó ở đấu trường Pokemon, khi nhiều game thủ chơi đấu chuyên nghiệp có thể chơi kiểu bán mạng 1 đổi 1 với kỹ năng Explosion. Tóm lại là chỉ làm trò được thế thôi, chứ còn để đánh nhau tử tế thì trái Pokeball cosplay này không có cửa.

13. Weezing

Điểm mặt những Pokemon chán nhất thế hệ thứ nhất, nhưng chẳng hiểu sao vẫn được ưa chuộng (P.2) - Ảnh 3.

Weezing là một trường hợp thú vị khác ở đấu trường cấp thấp, bên cạnh Electrode. Weezing cũng khá là hữu dụng khi khắc hệ được Fighting, miễn nhiễm với Ground, có khả năng sử dụng được kỹ năng Will-O-Wisp. Tuy nhiên, vấn đề của Weezing là ngoại trừ khả năng phòng thủ, nó chẳng có 1 chỉ số nào đẹp cả. Thôi thì cứ để Team Rocket hoặc những người chơi ở hạng thấp dùng nó là hơn.

14. Pinsir

Điểm mặt những Pokemon chán nhất thế hệ thứ nhất, nhưng chẳng hiểu sao vẫn được ưa chuộng (P.2) - Ảnh 4.

Khi Mega Evolution ra đời, nhiều fan hy vọng rằng những con Pokemon trước giờ bị bỏ quên sẽ có đất để tỏa sáng trở lại. Nhưng đời không như là mơ một chút nào, hầu hết các Pokemon được buff đều là những kẻ nổi danh nhất. Tuy nhiên, Pinsir lại may mắn được trở lại trong lần nâng cấp này và đã được sử dụng nhiều hơn bên cạnh Heracross và Scizor.

15. Mew

Điểm mặt những Pokemon chán nhất thế hệ thứ nhất, nhưng chẳng hiểu sao vẫn được ưa chuộng (P.2) - Ảnh 5.

Mew là Pokemon huyền thoại ẩn đầu tiên của series, nó chỉ có thể bắt được thông qua việc người chơi Pokemon tham dự các event. Nó cũng là Pokemon đầu tiên sở hữu chỉ số khá độc đáo, khi tất cả đều cân bằng nhau. Điều này làm cho khá nhiều người chơi thích Mew, tuy nhiên thật ra nó chỉ mạnh ở mức đều đều thôi, chứ không thiên về 1 khả năng đặc biệt nào cả. 

16. Ditto

Điểm mặt những Pokemon chán nhất thế hệ thứ nhất, nhưng chẳng hiểu sao vẫn được ưa chuộng (P.2) - Ảnh 6.

Ditto là một trong những Pokemon đặc biệt nhất sinh ra tại đại lục Kanto. Hầu hết người chơi thì đều dùng nó để đẻ trứng, nhưng lại có 1 số kẻ kỳ quặc thích dùng nó để chiến đấu. Tuy nhiên, điều này khá là khó vì chỉ số của Ditto là rất tệ. Bạn phải có kiến thức tương đối cùng chiến thuật phù hợp thì mới có thể dùng nó, nhưng một khi đã tận dụng được thì rất khó để hạ nó. 

17. Marowak

Điểm mặt những Pokemon chán nhất thế hệ thứ nhất, nhưng chẳng hiểu sao vẫn được ưa chuộng (P.2) - Ảnh 7.

Nhờ vào Pokemon Sun & Moon, một số Pokemon trước giờ không được ưa chuộng đã bất ngờ trở lại. Một trong những trường hợp điển hình đây là Marowak. Sự xuất hiện của phiên bản Alolan với 2 hệ mới đã làm cho Marowak trở nên mới mẻ hơn với nhiều người. Tuy vậy, chỉ số của Marowak mới vẫn tệ như Pokemon cũ, chỉ có hệ Fire/Ghost là mới mà thôi. Để dùng Marowak, người chơi chẳng có cách nào ngoài việc dùng item Thick Club.

18. Clefairy

Điểm mặt những Pokemon chán nhất thế hệ thứ nhất, nhưng chẳng hiểu sao vẫn được ưa chuộng (P.2) - Ảnh 8.

Clefable và chiến thuật Minimize luôn gây ra sự khó chịu cho những người chơi thích chiến đấu. Tuy nhiên, phiên bản chưa tiến hóa của nó là Clefairy thậm chí còn gây ra sự khó chịu lớn hơn dù chỉ số thậm chí còn chả đẹp bằng Clefable.

Clefairy khi chưa tiến hóa sở hữu kỹ năng đặc biệt có tên Friend Guard. Kỹ năng này làm giảm sát thương gây vào đồng đội của nó xuống chỉ còn 1/4 trong 1 trận chiến đôi. Thêm nữa, kết hợp cùng kỹ năng Follow Me, nó sẽ trở thành một hỗ trợ hoàn hảo. Việc thiếu sót của chỉ số ư? Không sao, đã có item Eviolite bù trừ lại điều này.

19. Dugtrio

Điểm mặt những Pokemon chán nhất thế hệ thứ nhất, nhưng chẳng hiểu sao vẫn được ưa chuộng (P.2) - Ảnh 9.

Dugtrio là một trong những đại diện quen mặt của thế hệ 1, nhưng nó không được nổi tiếng cho lắm khi đem đi thi đấu, âu thì cũng có lý do cả. Trước hết, chỉ số HP và phòng thủ của nó quá dở, nên Dugtrio chỉ có thể chơi theo kiểu đánh du kích là phù hợp nhất. Tuy nhiên, chỉ số tấn công của nó cũng chẳng đẹp đến mức bạn có thể tận dụng nó theo lối chơi này. 

20. Beedrill

Điểm mặt những Pokemon chán nhất thế hệ thứ nhất, nhưng chẳng hiểu sao vẫn được ưa chuộng (P.2) - Ảnh 10.

Beedrill là một trong những Pokemon mà người chơi có thể bắt được sớm nhất trong Red & Blue. Kỹ năng Twineedle tuy không quá mạnh, nhưng cũng đủ để giúp người chơi qua được những gym đầu tiên dễ dàng. Khá đáng tiếc là năng lực của nó cũng chỉ đến vậy mà thôi.

Khá may mắn cho Beedrill, phiên bản tiến hóa Mega Evolution đã giúp nó tìm được 1 nguồn sức mạnh mới. Giờ đây, Beedrill mạnh hơn, nhưng cũng "mỏng" hơn nhiều. Thôi thì dù sao cũng dùng được là tốt hơn vứt xó rồi.