Điều gì đã khiến Final Fantasy 7 nổi tiếng đến như vậy?

Vậy điều gì đã làm Final Fantasy 7 nổi tiếng đến như vậy? Có rất nhiều lý do có thể liệt kê ra để trả lời cho câu hỏi trên.

Tuổi thơ hẳn ai cũng đã từng nghe qua cái tên Final Fantasy - một tựa game đồ họa đẹp tuyệt vời ở thời điểm nó ra mắt. Đặc biệt, nếu nói đến độ nổi tiếng thì phần thứ 7 của loạt game này là được biết đến nhiều nhất. Final Fantasy 7 được phát hành bởi Sony Computer Entertainment vào năm 1997. Bản đầu tiên vào năm 1997 của nó được phát hành độc quyền trên nền tảng PlayStation. Mãi đến năm 1998, nó mới được phát triển trên hệ điều hành máy tính Windows. 

Điều gì đã khiến Final Fantasy 7 nổi tiếng đến như vậy? - Ảnh 1.

Final Fantasy 7 nổi tiếng đến nỗi vào thời điểm nó ra mắt (hoặc cho đến tận những năm 2000) đi đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp hình ảnh Cloud và Aeris trên khắp các sticker, đĩa nhạc thời đó.  

Là tựa game dẫn đầu trong nền tảng 3D.

Điều gì đã khiến Final Fantasy 7 nổi tiếng đến như vậy? - Ảnh 2.

Final Fantasy 7 là một trong những game đầu tiên đặt chân lên nền tảng đồ họa 3D, với hình ảnh các nhân vật và cảnh vật hoàn toàn là 3D. Đây thực sự là một bước chuyển biến đáng kinh ngạc thời đó, tất cả đều mới lạ và đẹp mắt. Và mặt dù đây đã là mộtcái tên xưa như Trái Đất, nó vẫn có một đồ họa đẹp tuyệt khi so sánh với những tựa game hiện nay.

Bên cạnh đó, Final Fantasy cũng có một phong cách nghệ thuật đáng kinh ngạc thực sự làm cho nó nổi bật vào thời điểm đó. Những phân đoạn cắt cảnh đậm chất điện ảnh đã làm nâng tầm một tựa game hành động trên hệ máy PlayStation 1. 

Final Fantasy 7 rất mới và rất khác biệt.

Điều gì đã khiến Final Fantasy 7 nổi tiếng đến như vậy? - Ảnh 3.

Đối với nhiều người thì Final Fantasy 7 có thể là tựa game đầu tiên dắt họ đến franchise này. Cách chiến đấu, nhân vật, cốt truyện, và phong cách đồ họa đều rất mới đối với nhiều người vào thời điểm đó. Nó thực sự nổi bật giữa vô vàn tựa game cùng thời. Đối với nhiều game thủ, Final Fantasy 7 đã chứng minh được việc chơi game không còn đơn thuần như trước nữa.

Bản thân Final Fantasy 7 cũng mang đến đẳng cấp và sự khác biệt cho người chơi. Việc chơi Final Fantasy 7 vào thời điểm đó dường như sẽ khiến bạn trở nên ngầu và trưởng thành hơn rất nhiều. Cốt truyện và các nhân vật có chiều sâu đã khiến nó trở thành một tựa game không chỉ là những màn hành động đơn thuần. Người chơi phải hòa mình vào nhân vật và đồng cảm, thấu hiểu mới có thể nhận ra được giá trị nghệ thuật của nó. 

Lối chơi đa dạng, bản đồ rộng lớn.

Điều gì đã khiến Final Fantasy 7 nổi tiếng đến như vậy? - Ảnh 4.

Có rất nhiều thứ để làm trong Final Fantasy 7. Có rất nhiều nhiệm vụ phụ và minigame cũng như một bản đồ khổng lồ để khám phá. Tất cả những thứ đó trải đều trên 3 đĩa game. Điều này mang lại một không gian game rộng lớn mới lạ vào thời điểm đó. Nó làm cho bạn cảm thấy thật tuyệt vời khi hòa mình vào cốt truyện của game trong hàng trăm giờ chơi. Điều này làm thỏa mãn rất nhiều fan của tựa game này.

Final Fantasy 7 mang đến cho bạn một cảm giác đang xem một bộ phim đúng nghĩa. Có cả một thế giới riêng rộng lớn, các nhà viết kịch bản của Final Fantasy 7 tha hồ sáng tạo nên những gì tuyệt vời nhất mà một bộ phim có thể mang lại cho khán giả. 

Điều gì đã khiến Final Fantasy 7 nổi tiếng đến như vậy? - Ảnh 5.

Và một tựa game sẽ không được yêu thích nếu như nó không thật sự hay và tuyệt vời. Hệ thống Mysteria là một trong những điều được yêu thích nhiều nhất trong chuỗi Final Fantasy. Các nhân vật đều tuyệt vời và kết quả là hầu như ai cũng có thể tìm thấy nhân vật của riêng mình. Âm nhạc đỉnh cao cũng là một phần tạo nên tuyệt tác này. Và One Winged Angel có lẽ vẫn là một trong những bài hát hay nhất trên bất kỳ trò chơi nào. Final Fantasy 7 là một tựa game tuyệt vời và tất nhiên, những điều tốt đẹp sẽ trở nên phổ biến.