Dragon Ball Z: 4 bí mật chắc chắn bạn không biết về Majin Buu

Majin Buu là một trong những nhân vật phản diện khủng nhất Dragon Ball Z, đã rất nhiều lần bán hành cho Goku và đồng bọn. Hãy cùng tìm hiểu 4 điều bí mật chắc chắn rất ít người biết về nhân vật này nhé!

Majin Buu đã từng có 1 gia đình với 1 đứa con

Dragon Ball Z: 4 bí mật chắc chắn bạn không biết về Majin Buu

Trong tựa game MMORPG Dragon Ball Online, nhà sản xuất đã xây dựng cốt truyện "độc nhất vô nhị" với gia đình của Majin Buu. Trong một lần vớ được quyển sách "người lớn" của Mr. Satan, Majin Buu đã nảy ra ý tưởng tự tạo ra một phiên bản nữ giới của mình.

Nghĩ cái làm luôn, Buu lập tức "phân đôi" cơ thể của mình ra làm 2 phần, và hắn đặt tên cho "nửa còn lại" là Miss Buu. Không chỉ vậy, Buu và Miss Buu còn có một cuộc "hôn nhân thành công" và có cho mình đứa con đầu lòng Baby Buu. Thật không tưởng phải không nào?

Majin Buu là nhân vật có biến thể nhiều nhất, nhiều hơn cả Frieza

Dragon Ball Z: 4 bí mật chắc chắn bạn không biết về Majin Buu

Trong cuộc chiến với Frieza, chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều biến thể của nhân vật này. Đầu tiên trạng thái cơ bản. Đây là hình dáng trong lần đầu tiên xuất hiện của Frieza, trông hắn khá lùn, sừng nghiêng 1 góc 45 độ. Tiếp theo là dạng khổng lồ. Đúng như tên gọi, Frieza trong hình dáng này cao lớn và trưởng thành hơn rất nhiều, các cơ bắp cũng phát triển vượt bậc.

Dạng thứ ba là dạng biến dị. Frieza dạng này trông thực sự như một con quái vật. Đầu hắn dài hơn, sừng mọc thêm phía sau lưng. Và cuối cùng là dạng hoàn hảo. Sau lần biến đổi cuối cùng, cơ thể Frieze thon gọn hơn rất nhiều. Tuy trông có vẻ hiền lành hơn, nhưng đây chính là trạng thái mạnh nhất của hắn trong Dragon Ball Z.

Tuy nhiên, sau này chúng ta còn được chứng kiến 1 biến thể nữa của Frieza. Đó chính là Mecha Form. Đây là hình dạng nửa người nửa máy của Frieza. Những phần cơ thể bị cắt đứt đã được chế tạo lại bằng máy. Như vậy chỉ trong bộ truyện Dragon Ball Z, Frieza có đến tận 5 trạng thái biến đổi.

Nhưng như vậy vẫn chưa là gì so với Majin Buu. Điểm trên đầu ngón tay, chúng ta đã có 6 dạng sau: Dạng Majin Buu béo (Fat Buu), Majin Buu đẹp trai (Super Buu), Majin Buu còi (Kid Buu), Majin Buu ác (tên quái nhân Buu tà ác màu xám xuất hiện khi còn chó mà Buu và Satan nuôi bị giết hại, Majin Buu tốt và Uub, "kiếp sau" của Majin Buu.

Đấy là còn chưa kể mỗi lần Super Buu nuốt thêm 1 nhân vật, tên quái nhân này lại thay đổi hình dạng với sức mạnh tăng thêm gấp bội. Có thể kể đến Gohan - Buu, Piccolo - Buu,...

Majin Buu là phản diện duy nhất bị tiêu diệt bởi quả cầu Kinh Khi (Spirit Bomb)

Dragon Ball Z: 4 bí mật chắc chắn bạn không biết về Majin Buu

Thật vậy, trước Majin Buu có 2 kẻ phản diện đã từng đối mặt với Spirit Bomb là Vegeta và Frieza tuy nhiên không ai trong số chúng phải bỏ mạng. Duy chỉ có Majin Buu là có kết cục "không toàn thây" khi đối diện với quả cầu Kinh Khi.

Về bản chất, Spirit Bomb là một quả cầu năng lượng, được tạo ra nhờ hấp thụ năng lượng của các sinh vật sống như cây cỏ, hoa lá, động vật, con người,... Càng nhiều sinh vật hỗ trợ, năng lượng của quả cầu càng mạnh. Tuy nhiên chiêu thức này có một nhược điểm lớn đó là thời gian tích tụ năng lượng quá lâu. Nếu trong thời gian này người dùng không đánh lạc hướng được đối thủ thì sẽ dễ dàng bị phản kích hoặc chạy thoát.

Trong Dragon Ball Z, có 3 lần quả cầu Kinh Khi đã được sử dụng. Lần đầu tiên là trong trận chiến với Vegeta. Lần thứ 2 là khi Goku sử dụng chiêu thức này để hạ gục Frieza trên hành tinh Namek nhưng không thành. Và lần cuối cùng là "sát chước" tiêu diệt Kid Buu.

Tên Majin Buu được đặt theo một bài hát trong phim Lọ Lem (Cinderella)

Dragon Ball Z: 4 bí mật chắc chắn bạn không biết về Majin Buu

Đúng đó! Bạn không hề nhầm đâu. Tựa như không có gì liên quan tới nhau nhưng theo lời tác giả, tên của Majin Buu chính xác được lấy cảm hứng từ một bài hát trong phim cổ tích Công chúa Lọ Lem (Cinderella). Không những thế, cả Bibidi và Babidi (2 ông chủ đời trước của Majin Buu) cũng có nguồn gốc cái tên giống vậy.

Trong phiên bản hoạt hình năm 1950 của Disney, cụm từ Bibbidi Bobbidi Boo là câu thần chú mà bà tiên tốt bụng đã niệm khi biến ra bộ quần áo, cỗ xe ngựa để giúp Lọ Lem có thể đến dự bữa tiệc của hoàng tử.