Dự án chuyển thêm phim bom tấn Metal Gear Solid sẽ lấy bối cảnh ở Việt Nam?

Khi nhắc tới Metal Gear Solid là nhắc tới một huyền thoại game do công ty Konami sản xuất dưới sự chỉ đạo của bậc thầy làm game Hideo Kojima. Và không còn gì tuyệt vời hơn khi phim chuyển thể của tựa game này sẽ được quay tại Việt Nam.

Ngày mà các Cinema trên toàn quốc công chiếu bộ phim Kong: Skull Island phác họa một phần vẻ đẹp của Tràng An – Ninh Bình, không ít khán giả đã trầm trồ vì một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vì mà tác giả của tựa phim là Jordan Vogt-Roberts đã dày công mang lại. Và chắc chắn, nhiều người sẽ không khỏi bất ngờ khi biết tựa phim tiếp theo của ông – Metal Gear Solid, sẽ tiếp tục lấy bối cảnh ở VIệt Nam.

Khi nhắc tới Metal Gear Solid là nhắc tới một huyền thoại game do công ty Konami sản xuất dưới sự chỉ đạo của bậc thầy làm game Hideo Kojima. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1998, qua hơn 5 phiên bản, tựa game đã chứng tỏ mình là một trong những game ăn khách nhất với lượng đánh giá của metacritic luôn đạt mức khủng mà ít có tựa game nào đạt được. Các phiên bản gần đây, kết hợp giữa nền tảng đồ họa cực đỉnh cùng với cốt truyện có chiều sâu và cấu trúc chặt chẽ đã giúp tựa game này đứng vững trên thị trường game bắn súng vốn đã và đang bão hòa với hạng chục sản phẩm ăn khách khác.

Dự án chuyển thêm phim bom tấn Metal Gear Solid sẽ lấy bối cảnh ở Việt Nam? - Ảnh 1.

Theo một thông tin chính thức, đạo diễn của Kong: Skull Island, Jordan Vogt-Roberts sẽ kết hợp cùng nhà biên kịch Derek Connolly viết và chỉnh sửa phần biên kịch điện ảnh của bộ phim nay. Theo một số nguồn tin, kịch bản hiện tại đang nhận về những phản hồi khá tích cực từ phía Sony và hy vọng qua vài lần chỉnh sửa, kịch bản sẽ sớm hoàn thiện và đi vào casting, bấm máy. Với mong muốn truyền tải được hết tinh thần của Hideo Kojima trong tựa game, Jordan Vogt-Roberts quyết định gán nhãn R, nhằm đảm bảo các quy tắc nghiêm ngặt về lứa tuổi xem phim. Ngoài ra, trước danh tiếng ‘khó khăn’ của Sony, nên đạo diễn cũng sẽ cố gắng tiết giảm chi phí để ở mức vừa phải, do vậy nhà sản xuất mới có thể yên tâm. Do vậy, với điều kiện khó khăn, đây sẽ là một trong những thử thách khá lớn. Biết đâu, chính áp lực này sẽ giúp tựa phim thành công hơn?

Nhân dịp dự án đang phát triển thuận lợi, đạo diễn Jordan đã đăng tweet trên tài khoản cá nhân kỷ niệm 31 năm ngày Metal Gear ra đời một loạt các concept art rất chất bao gồm những hình ảnh chiến đấu đẹp mặt, một vài cảnh quay máu me và những cuộc đột kích.

Dự án chuyển thêm phim bom tấn Metal Gear Solid sẽ lấy bối cảnh ở Việt Nam? - Ảnh 2.
Dự án chuyển thêm phim bom tấn Metal Gear Solid sẽ lấy bối cảnh ở Việt Nam? - Ảnh 3.
Dự án chuyển thêm phim bom tấn Metal Gear Solid sẽ lấy bối cảnh ở Việt Nam? - Ảnh 4.
Dự án chuyển thêm phim bom tấn Metal Gear Solid sẽ lấy bối cảnh ở Việt Nam? - Ảnh 5.

Ngoài ra vẫn có một số concept khá máu me và hơi nhuốm màu kinh dị nhưng không thể phủ nhận nó là một phần Gear Metal Solid:

Dự án chuyển thêm phim bom tấn Metal Gear Solid sẽ lấy bối cảnh ở Việt Nam? - Ảnh 6.
Dự án chuyển thêm phim bom tấn Metal Gear Solid sẽ lấy bối cảnh ở Việt Nam? - Ảnh 7.
Dự án chuyển thêm phim bom tấn Metal Gear Solid sẽ lấy bối cảnh ở Việt Nam? - Ảnh 8.

Bên cạnh những concept trên, có 2 hình ảnh concept khiến chúng ta liên tưởng đến bối cảnh Việt Nam với cánh đồng lúa và những người nông dân, một hình ảnh mà có lẽ chỉ có ở Việt Nam mới có mà thôi.

Dự án chuyển thêm phim bom tấn Metal Gear Solid sẽ lấy bối cảnh ở Việt Nam? - Ảnh 9.