Đừng tưởng Robin suốt ngày chỉ biết ăn tát, đây là 6 lần "cậu học trò" bán hành lại cho chính Batman đấy!

Để nói về một bộ đôi siêu anh hùng nổi tiếng nhất trong thế giới truyện tranh, chắc chắn rằng Batman và Robin sẽ được gọi tên đầu tiên. Giữa họ không chỉ là thứ tình cảm thầy trò đơn thuần mà còn là tình bạn, tình anh em vô cùng thân thiết. Mặc dù vậy trên thực tế thì mối quan hệ này cũng đã không ít lần đổ vỡ, để rồi kết thúc bằng một trận quyết đấu ác liệt. Và bất ngờ hơn là trong những cuộc đọ sức như vậy, Người Dơi không phải lúc nào cũng là người chiến thắng.

Robin War 2015

Đừng tưởng Robin suốt ngày chỉ biết ăn tát, đây là 6 lần

Nhắc đến Batman là nhắc đến Bruce Wayne, và ngược lại. Tuy nhiên sau sự kiện “Batman: End game” năm 2014, người đàn ông giàu nhất thành Gotham đã có lần hiếm hoi rời bỏ bộ trang phục Người Dơi để tạm ẩn mình một thời gian. Thay thế cho anh là ngài Ủy viên Hội đồng Jim Gordon, trong bộ giáp không hề có chút liên hệ nào với người tiền nhiệm, ngoại trừ biểu tượng trước ngực.

Ở bộ truyện crossover “Robin War” 2015, tân Batman đã có lần đầu tiên đọ sức với Robin, vào thời điểm đó đang được đảm nhiệm bởi Damian Wayne. Kết quả cuối cùng không khiến nhiều người bất ngờ khi chàng trai trẻ tuổi dễ dàng đánh bại Người Dơi phiên bản lỗi bằng cách làm quá tải bộ giáp thông qua dòng điện cao thế.

Batman vs. Robin: The Movie 2015

Đừng tưởng Robin suốt ngày chỉ biết ăn tát, đây là 6 lần

2015 tiếp tục đánh dấu thêm một trận đánh khác giữa Người Dơi (lần này là Bruce Wayne) và con trai của anh, Robin Damian Wayne, trong bộ phim hoạt hình mang tên Batman vs. Robin.

Mọi chuyện bắt đầu khi Damian bị tổ chức The Court of Owls – những kẻ đang bí mật làm suy đồi Gotham ép buộc phải chống lại The Dark Knight. Trong trận chiến khốc liệt nhất từng xuất hiện trên màn ảnh giữa Batman và Robin, Bruce Wayne đã thực sự thất bại trước cậu con trai tài giỏi của anh.

The New Batman Adventures

Đừng tưởng Robin suốt ngày chỉ biết ăn tát, đây là 6 lần

Sau cái chết của Jason Todd dưới bàn tay Joker, Tim Drake đã được lựa chọn làm Robin kế nhiệm vào khoảng thời gian những năm 1990. Nhờ sở hữu trí tuệ vượt trội so với những người tiền nhiệm nên cũng dễ hiểu khi Robin của Drake mang trong mình khá nhiều tính cách phức tạp.

Bên cạnh đó, mặc dù còn rất trẻ nhưng chàng trai này đã từng có lần ngăn chặn được Batman ở tập truyện “Never Fear” xuất bản năm 1997. Người Dơi khi đó đang bị ảnh hưởng bởi một loại khí độc do Scarecrow tạo ra, khiến anh hành xử vô cùng tàn nhẫn với tội phạm. Không thể khoanh tay đứng nhìn, Robin bắt buộc phải tham chiến và sau đó đã thành công trong việc khống chế The Dark Knight bằng một sợi móc neo nhỏ.

TV Series Batman 1966

Đừng tưởng Robin suốt ngày chỉ biết ăn tát, đây là 6 lần

Đến nay, loạt phim truyền hình “Batman” được bắt đầu công chiếu vào năm 1966 vẫn được rất nhiều người nhớ đến vì sự hấp dẫn mà nó mang lại. Trong đó phải kể đến lần Robin bị Catwoman đầu độc khiến tính cách của anh bị đảo lộn, và sau đó trở thành đồng lõa với cô ả ưa trộm cắp.

Batman đương nhiên là không thể để yên cho chuyện này tiếp diễn. Anh cố gắng ngăn cản những hành động trái pháp luật đến từ băng nhóm Catwoman nhưng cuối cùng lại bị Robin đánh cho tơi tả. Nguyên nhân thất bại là do The Dark Knight đã quá cảm tính và nhân từ khi bắt buộc phải tấn công người bạn thân của mình.

Titans Tomorrow

Đừng tưởng Robin suốt ngày chỉ biết ăn tát, đây là 6 lần

Ngoài việc được kế thừa danh hiệu Robin thì Tim Drake cũng tiếp quản luôn vị trí tại nhóm Teen Titans mà người tiền nhiệm để lại. Vào năm 2004, trong bộ truyện “Titans Tomorrow”, những siêu anh hùng trẻ tuổi đã được nhìn thấy phiên bản tương lai đen tối của chính họ tại thời điểm nhiều năm sau.

Ở thế giới này, Tim Drake đã trở thành Batman sau khi Bruce Wayne ra đi mãi mãi. Tuy nhiên đây lại là một phiên bản Người Dơi rất độc ác, sẵn sàng giết chết mọi tên tội phạm ngáng đường. Về sau giữa Robin hiện tại và Batman tương lai đã xảy ra một cuộc chạm trán, và dù chấp đối phương sử dụng súng thì khi kết thúc Robin vẫn là người chiến thắng.

Forever Evil

Đừng tưởng Robin suốt ngày chỉ biết ăn tát, đây là 6 lần

Dick Grayson, Robin đầu tiên và cũng là người sau này có sự nghiệp siêu anh hùng thành công nhất dưới tên gọi Nightwing, đã có dịp đọ sức một cách công bằng với người thầy của anh trong tập truyện Nightwing số 30 xuất bản năm 2014.

Trận quyết đấu bắt đầu bằng việc cả hai cùng cởi phăng chiếc áo đang mặc, như một sự giải phóng cho những năm tháng căng thẳng giữa họ. Mọi đồ vật trong Batcave đều được vận dụng làm vũ khí, lần lượt Batcycle, Batplane và Batmobile bị phá hỏng hoàn toàn. Tất cả chỉ kết thúc khi Nightwing tung một đòn tấn công chí mạng hạ gục Batman, qua đó chứng minh rằng anh đã đủ sức vượt qua cái bóng của người thầy vĩ đại.