Fate/Stay Night: Bản anime hay bản Visual Novel được fan ưa thích hơn?

Dù là dưới dạng anime, game hay visual novel, Fate vẫn là một trong những series thành công nhất từ trước đến nay.

Đối với series Fate, visual novel đóng vai trò giúp fans khám phá nguồn gốc câu chuyện, bởi vậy, nhiều người cho rằng đây là phiên bản hay nhất của series Fate. Trong khi đó, nhiều fans lại tin rằng các phiên bản chuyển thể anime lại đặc sắc hơn nhiều.

1. Anime: Các câu chuyện ngắn hơn

Visual novel có đặc điểm là dài và phức tạp, khiến nhiều người khó tập trung hoàn toàn vào những gì đang diễn ra. Anime đã loại bỏ tất cả sự phức tạp đó và biến nó thành một thứ dễ thưởng thức hơn.

Fate/Stay Night: Bản anime hay bản Visual Novel được fan ưa thích hơn? - Ảnh 1.

2. Visual Novels: Vũ trụ Type-Moon

Series Fate diễn ra trong đa vũ trụ Type-Moon và vô cùng phức tạp. Nhưng những thông tin và giải thích về cách hoạt động của vũ trụ này được thể hiện khá tốt trong visual novel.

Fate/Stay Night: Bản anime hay bản Visual Novel được fan ưa thích hơn? - Ảnh 2.

3. Anime: Cảnh chiến đấu đã mắt hơn

Các hình ảnh trong Visual novel thường chỉ phục vụ mục đích kể lại câu chuyện. Vì vậy, các cảnh chiến đấu xảy ra trong visual không phải phải lúc nào cũng được minh họa đã mắt. Nhưng những cảnh chiến đấu tương tự như được chuyển thể trong Anime Fate khá thú vị. Các nhà làm phim đã đảm bảo mọi trận chiến đều gay cấn và mãn nhãn, vì chúng là điểm nổi bật không thể thiếu trong series này.

Fate/Stay Night: Bản anime hay bản Visual Novel được fan ưa thích hơn? - Ảnh 3.

4. Visual novels: Phát triển nhân vật tốt hơn

Bởi vì visual novel dài hơn rất nhiều so với anime, chúng có nhiều cơ hội hơn để phát triển nhân vật. Động cơ của các nhân vật có ý nghĩa hơn, và mối quan hệ giữa họ cũng mạnh mẽ hơn, dễ hiểu hơn, điều mà anime không phải lúc nào cũng thể hiện được.

Fate/Stay Night: Bản anime hay bản Visual Novel được fan ưa thích hơn? - Ảnh 4.

5. Anime: Âm nhạc hay hơn

Visual novel và anime đều được đầu tư âm nhạc, nhưng âm nhạc trong anime dường như hấp dẫn hơn rất nhiều. Chủ đề mở đầu và kết thúc của Fate đặc biệt xuất sắc, thể hiện được rung cảm mà những thước phim Anime hướng tới.

Fate/Stay Night: Bản anime hay bản Visual Novel được fan ưa thích hơn? - Ảnh 5.

6. Visual Novel: Cốt truyện chặt chẽ hơn

Như đã đề cập ở trên, visual novel khá dài và chi tiết, có cơ hội hơn để phát triển cốt truyện. Còn Anime mặc dù có những tuyến truyện tương tự, nhưng ít chi tiết và đơn giản hơn để người xem dễ tiếp cận. Tuy nhiên, visual novel mang đến cảm giác nhập vai chân thực hơn, đảm bảo rằng người chơi nắm được mọi tình tiết đang xảy ra, và hiểu kỹ hơn bức tranh toàn cảnh của series này.

Fate/Stay Night: Bản anime hay bản Visual Novel được fan ưa thích hơn? - Ảnh 6.

7. Anime: Ít giới hạn độ tuổi

Anime không phải lúc nào cũng cho trẻ em, nhưng nó chứa ít các yếu tố giới hạn độ tuổi hơn so với Visual Novel. Fans có thể tập trung hơn vào những giây phút căng thẳng trong series và tình tiết câu chuyện, đồng thời cũng giúp nhiều người ở nhiều độ tuổi tiếp cận series dễ dàng hơn.

Fate/Stay Night: Bản anime hay bản Visual Novel được fan ưa thích hơn? - Ảnh 7.

 8. Visual: Nhiều cảnh chiến đấu bạo lực hơn

Mặt khác, vì xoay quanh câu chuyện về chiến tranh, series như Fate sẽ phù hợp với những hình ảnh, tình tiết bạo lực. Nó mang lại cảm giác nặng nề, nghiêm túc và thực tế hơn, rằng những trận chiến đang diễn ra trong series không phải chỉ để "cho vui."

Fate/Stay Night: Bản anime hay bản Visual Novel được fan ưa thích hơn? - Ảnh 8.

9. Anime: Góc nhìn đa dạng

Visual Novel được làm theo góc nhìn của một nhân vật, có nghĩa người đọc phải đưa ra quyết định thay cho nhân vật. Nhưng anime mang đến những trải nghiệm mới mẻ hơn với góc nhìn linh hoạt, cho phép bạn theo dõi cả những tuyến nhân vật khác, để khám phá được mục tiêu và tính cách nhân vật đó.

Fate/Stay Night: Bản anime hay bản Visual Novel được fan ưa thích hơn? - Ảnh 9.

10. Visual Novels: Góc nhìn của Shirou

Mặt khác, các visual novel của Fate ban đầu chỉ theo góc nhìn của Shirou, cũng là nhân vật chính của loạt anime. Điều này cho phép người đọc thực sự đi sâu vào tâm trí của Shirou, hiểu rõ được tính cách và suy nghĩ của nhân vật này. Góc nhìn của Shirou cũng mang đến nhiều trải nghiệm khác biệt, với cảm giác bí ẩn và nguy hiểm trong cuộc hành trình của nhân vật này trong series, kích thích sự căng thẳng và kịch tính đầy thú vị cho câu chuyện.

Fate/Stay Night: Bản anime hay bản Visual Novel được fan ưa thích hơn? - Ảnh 10.

Mỗi phiên bản của Fate đều mang đến những trải nghiệm thú vị, mới mẻ và khác biệt. Mỗi fans hâm mộ đều có trong lòng lựa chọn yêu thích của mình, dù là Visual Novel hay Anime. Còn bạn, bạn ưa chuộng thể loại nào hơn?