Genshin Impact 3.4: Yaoyao sẽ là nhân vật xứng đáng mong chờ của game thủ?

(Thethaovanhoa.vn) - Sau 2 năm chờ đợi, Yaoyao cuối cùng cũng được ra mắt game thủ trong phiên bản 3.4.

Tại phiên bản 3.4, người chơi sẽ đến với khu vực sa mạc mới, cùng với đó 2 nhân vật mới tại Sumeru và Liyue. Phiên bản này sẽ bổ sung hai nhân vật có thể chơi được nguyên tố Thảo là Yaoyao và Alhaitham. Sau màn xuất hiện ấn tượng trong cốt truyện chính của Sumeru, Alhaitham và nhiệm vụ truyền thuyết Chương Thiên Chuẩn của vị quan thư ký cơ trí này sẽ cho thấy những gì đã xảy ra với anh sau cốt truyện chính tại Sumeru.

photo-1674020861151

Về phần Yaoyao, đây là một cô bé Yaoyao đến từ Liyue là nhân vật nguyên tố Thảo mới khác xuất hiện trong phiên bản lần này. Trong chiến đấu, Yaoyao múa thương và sử dụng cơ quan "Nguyệt Quế" được tiên nhân chế tạo để gây thêm sát thương và trị liệu cho đồng đội. Trong thế giới mở, Yaoyao sẽ không làm kinh động đến các động vật khác khi đến gần trong lúc thám hiểm.

Điều thú vị hơn cả là Yaoyao đã xuất hiện từ rất lâu trước đây. Vào bản cập nhật mùa thu 2020, HoYoverse đã xác nhận rằng cô bé này sẽ được xuất hiện trong game. Tuy nhiên, phải sau hơn 2 năm thì trợ lý của Baizhu mới chính thức có mặt tại phiên bản 3.4 - Âm Vang Dạ Tấu.

Sự xuất hiện sau 2 năm chờ đợi

photo-1673956675383

Sự xuất hiện của Yaoyao sau 2 năm chờ đợi khiến cho nhiều người thật sự muốn có được cô bé này. Bên cạnh đó, với số lượng nhân vật hệ Thảo còn rất ít, không hề khó hiểu chút nào sẽ có nhiều game thủ muốn bổ sung Yayao vào đội hình.

Về cơ bản, Yaoyao là một bổ sung 'giá rẻ' - một nhân vật 4 sao. Điều này giúp cho người chơi có thể nâng cấp Cung Mệnh cho cô bé một cách dễ dàng hơn. Với những thông tin rò rỉ trước khi ra mắt, Yaoyao thể hiện khả năng cung cấp ấn Thảo khá mạnh, từ đó có thể thuyết phục người chơi một cách dễ dàng. Dĩ nhiên, phải đến khi ra mắt chính thức thì chúng ta mới biết được Yaoyao hiệu quả tới đâu, thế nhưng tiềm năng của cô bé trợ lý này là rất nhiều.

Yaoyao sẽ là một nhân vật hồi máu và phụ trợ sát thương?

Genshin Impact 3.4: Yaoyao sẽ là nhân vật xứng đáng mong chờ của game thủ? - Ảnh 3.

Theo các thông tin được thu thập, Yaoyao nhiều khả năng sẽ là nhân vật trị liệu và tạo phản ứng qua ấn Thảo. Cô bé sẽ triệu hồi ra búp bê thỏ có tên Yuegui bằng kỹ năng nguyên tố. Giống như Guoba của Xiangling, Yuegui sẽ tấn công và tạo ra các sát thương mang nguyên tố hệ Thảo. Việc tạo ra sát thương này cũng đồng thời hồi máu lại cho đồng đội trong đội hình.

Kỹ năng nộ của Yaoyao sẽ tạo ra một phiên bản 'đặc biệt' của Yuegui, cho phép nó xuất hiện với số lượng lớn. Hiện tại, nhiều game thủ đã phân tích lý thuyết và cho rằng cô bé sẽ có thể giúp các đội hình hệ Thảo gây sát thương cực lớn khi kết hợp với hệ Lôi hoặc hệ Thủy. Dĩ nhiên, người chơi vẫn phải đầu tư cho cô bé một bộ trang bị phù hợp và các kỹ năng ở cấp độ cao.

Kết

photo-1674021495550

Dù chưa ra mắt, Yaoyao đã khiến người chơi rất mong chờ và cho rằng cô bé xứng đáng có mặt trong đội hình. Với một nhân vật đa dụng và mang hệ nguyên tố mới nhất, Yaoyao hoàn toàn có thể đem tới những chiến thuật mới cho Genshin Impact.

Với việc game vẫn có quá ít nhân vật hệ Thảo cho tới thời điểm hiện tại, việc Yaoyao hiệu quả đến đâu vẫn cần sự kiểm chứng. Thế nhưng với việc Yaoyao và Alhaitham được đưa vào game, rõ ràng cuộc chơi của hệ Thảo giờ đây đã đặc sắc hơn rất nhiều.