Genshin Impact: Hướng dẫn cách build Kokomi tối ưu nhất

Là nhân vật duy nhất trong Genshin Impact không thể crit, Kokomi vẫn có thể được build theo nhiều cách khác nhau.

Kokomi là nhân vật 5 sao mới nhất của Genshin Impact, sử dụng pháp khí hệ Thủy. Với nội tại đặc biệt là -100% crit rate, người chơi sẽ không thể build nhân vật này như một DPS/Support thông thường.

Phân tích skill của Kokomi

Kỹ năng thường "Hình Dạng Nước Trong": Kokomi tấn công liên tục 3 lần, tạo sát thương nguyên tố Thủy. Một điều đáng lưu ý là chỉ số kỹ năng đánh thường của Kokomi cao hơn rất nhiều so với Mona và Barbara.

Genshin Impact: Hướng dẫn cách build Kokomi tối ưu nhất - Ảnh 1.

Kỹ năng nguyên tố "Lời Thề Ánh Trăng Biển" (20s CD): Kokomi sẽ triệu hồi một con sứa, tồn tại trên trận 12s, có thể hồi HP và gây sát thương nguyên tố Thủy cho những kẻ định lân cận. Vật triệu hồi sẽ không biến mất khi người chơi đổi sang nhân vật khác, biến đây thành một kỹ năng cực kỳ hữu dụng để gây phản ứng nguyên tố.

Genshin Impact: Hướng dẫn cách build Kokomi tối ưu nhất - Ảnh 2.

Kỹ năng nộ "Nghi Lễ Nereid"(18s CD): Kỹ năng này có vai trò khác nhau, tùy thuộc vào vị trí của Kokomi trong đội hình của bạn.

Đầu tiên, kỹ năng nộ có khả năng reset thời gian tồn tại vật triệu hồi (con sứa) của Kokomi, do đó đóng vai trò kéo dài thời gian. Nếu liên tục thi triển kỹ năng nộ, vật triệu hồi có khả năng liên tục tồn tại.

Thứ hai, vai trò khác của kỹ năng nộ là buff và tăng sát thương của Kokomi. Trong đó, sát thương tấn công thường và trọng kích sẽ dựa vào giới hạn HP, mức độ tăng thêm tương đương 15% khả năng trị liệu. Tuy nhiên, kỹ năng này chỉ tồn tại khi Kokomi ở trong trận, và không có hiệu quả nếu đổi nhân vật.

Cuối cùng, kỹ năng nộ cũng có nội tại hồi HP cho nhân vật khi Kokomi tấn công thường và trọng kích trúng kẻ địch.

Genshin Impact: Hướng dẫn cách build Kokomi tối ưu nhất - Ảnh 3.

Vai trò của Kokomi

Kokomi là một nhân vật hiếm hoi có thể đảm nhiệm cả ba vai trò sub DPS, Support và Healer vô cùng tốt. Cô vẫn có khả năng gây sát thương cao nhờ phản ứng nguyên tố, liên tục hỗ trợ team bằng cách gây ấn Thủy lên quái, và cuối cùng, Kokomi có khả năng trị liệu rất cao, dễ dàng giúp team hồi HP liên tục.

Kokomi có skill bị động là tỷ lệ crit -100%. Dù điều này giảm khả năng gây sát thương, nhưng cũng giúp Kokomi dễ build hơn, do bạn không cần cân bằng Crit với các chỉ số DPS khác. Khi thực hiện kỹ năng nộ, tất cả các khả năng của Kokomi – dù là gây sát thương hay trị liệu - đều tính theo giới hạn HP. Vì vậy, HP sẽ là chỉ số quan trọng nhất của Kokomi.

Genshin Impact: Hướng dẫn cách build Kokomi tối ưu nhất - Ảnh 4.

Điểm yếu "chí mạng" của Kokomi

Kokomi cần nhiều năng lượng để thực hiện kỹ năng nộ: Nhân vật này tốn tới 70 hạt năng lượng cho kỹ năng nộ, và cô cũng không tạo ra nhiều năng lượng nguyên tố để nạp cho mình. Vì vậy, Kokomi cần các nhân vật khác nạp nguyên tố giúp.

Không có khả năng crit: Vì bị trừ 100% chỉ số crit rate, Kokomi có lượng sát thương khá thấp. Tuy nhiên, cô có thể được buff bởi các nhân vật như Raiden Shogun để tăng sát thương lẫn tăng hiệu quả nạp.

Vật triệu hồi không thể di chuyển: Không giống như Oz của Fischl, con sứa do Kokomi triệu hồi không thể di chuyển và có khu vực ảnh hưởng cố định, nếu đặt sai vị trí hoặc xa với địch sẽ không có tác dụng. 

Vũ khí tối ưu cho Kokomi

Vầng trăng bất diệt: Tăng 10% khả năng trị liệu, tăng 1% sát thương đánh thường dựa trên tổng số HP của nhân vật. Trong 12 sau khi thực hiện kỹ năng nộ, sát thương đánh thường khi trúng kẻ địch sẽ hồi 0,6 năng lượng trong mỗi 0,1s.

Genshin Impact: Hướng dẫn cách build Kokomi tối ưu nhất - Ảnh 5.

Mẫu Kim Phách: Sau khi thực hiện kỹ năng nộ sẽ tạo ra 4 năng lượng nguyên tố mỗi 2s, duy trì 6s. Trong thời gian này, các thành viên trong đội được hồi 4% HP mỗi 2s.

Câu Chuyện Diệt Rồng: Khi đổi nhân vật, nhân vật mới sẽ được tăng 24% ATK trong vòng 10s, hiệu quả chỉ xảy ra mỗi 20s.

Thánh Di Vật tối ưu cho Kokomi

Phương án 1: 4 mảnh Trái Tim Trầm Luân

Phương án 2: 2 mảnh Trái Tim Trầm Luân + 2 mảnh Thiên Nham Vững Chắc

Phương án 3: 2 mảnh Trái Tim Trầm Luân + 2 mảnh Thiếu Nữ Đáng Yêu

Phương án 4: 4 mảnh Thiên Nham Vững Chắc

Genshin Impact: Hướng dẫn cách build Kokomi tối ưu nhất - Ảnh 6.

So với các nhân vật Support hoặc Healer trước đây, Kokomi có nhiều điểm yếu khiến cô có vẻ "vô dụng". Tuy nhiên, nếu đây là nhân vật yêu thích của bạn, đừng ngại gạt bỏ những ý kiến tiêu cực sang một bên để có thể tận dụng hết khả năng của Kokomi nhé.