Gotoubun no Hanayome: Bộ manga khiến chàng trai nào cũng ước rằng mình có một harem

Bộ truyện tranh của tác giả Haruba Negi hiện đang là một trong những tác phẩm manga lãng mạn được yêu thích nhất hiện tại.

Từ lâu nay, nền văn hóa manga - anime của Nhật Bản được đánh giá là một trong những nền văn hóa đương đại lớn và phổ biến bậc nhất trên khắp thế giới. Có xuất xứ chỉ trong chưa đến 100 năm trở lại đây, thế nhưng nền văn hóa truyện tranh đã trở thành một trong những thứ được yêu thích hàng đầu tại xứ sở hoa anh đào cũng như rất nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Trong thời gian gần đây, những bộ truyện theo thiên hướng harem - lãng mạn kiểu học đường đang dần dần thu hút lại được sự chú ý của mình, sau khi cơn sốt mang tên isekai đã bắt đầu dần dần hạ nhiệt. Một trong những cái tên được chú ý nhất trong thời gian vừa qua chính là Gotoubun no Hanayome - bộ manga mang đậm chất lãng mạn của tác giả Haruba Negi.

Gotoubun no Hanayome: Bộ manga khiến chàng trai nào cũng ước rằng mình có một harem - Ảnh 1.

Bộ truyện nói về nhân vật chính Uesugi Fuutarou, một cậu học sinh cấp 3 cực giỏi nhưng gia cảnh lại khá nghèo khó. Cậu được tuyển làm gia sư cho 5 cô bạn cùng trường có cùng họ Nakano - vốn là những cô nàng tiểu thư học hành dở tệ. Điều thú vị là những cô bé này lại là chị em sinh năm, và từ đây đã có nhiều chuyện xảy ra xung quanh cuộc sống của Fuutarou cũng như những cô gái xinh đẹp này.

Bắt đầu xuất hiện trên tạp chí Weekly Shōnen của Kodansha kể từ tháng 8/2017, bộ manga này đã nhanh chóng gây được sự chú ý lớn của độc giả bởi ý tưởng mới lạ. Thay vì chọn dàn harem đa dạng với đủ kiểu ngoại hình, tính cách khác nhau, mangaka lại chọn ý tưởng 5 chị em cùng một trứng. Thoạt nghĩ, đây dường như là điều không tưởng và vô cùng bất hợp lý với các tác phẩm đi theo hướng harem - các cô gái phải khác nhau thì mới thu hút được nhiều fan, chứ giống nhau thì khá là "mất khách". 

Gotoubun no Hanayome: Bộ manga khiến chàng trai nào cũng ước rằng mình có một harem - Ảnh 2.

Tuy nhiên, dường như tác giả Haruba Negi đã có cách xây dựng câu chuyện khá hoàn hảo. Mặc dù là sinh 5, thế nhưng sự khác biệt trong tính cách của các cô gái là khá đáng kể. Mỗi người được xây dựng theo một câu chuyện riêng, và đều được tương tác với nam chính đều đặn để thu hút fan. 

Điểm cộng của câu chuyện chính là việc họ ở cùng một nhà và gặp nhau mỗi ngày, làm cho mối quan hệ vốn đã chồng chéo lại trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Thêm nữa, tác giả lại còn cố tình xây dựng một câu chuyện quá khứ giữa nam chính Fuutarou và một cô gái trong 5 chị em, khiến cho người xem cứ phải "đoán già đoán non" xem, đâu mới thực sự là "chân ái" của chàng trai.

Gotoubun no Hanayome: Bộ manga khiến chàng trai nào cũng ước rằng mình có một harem - Ảnh 3.

Về mặt hình ảnh, giống như mọi bộ harem khác, ngôi sao của câu chuyện chính là các cô gái. Việc các cô gái sinh năm với mặt mũi giống nhau như đúc cũng không phải vấn đề quá lớn với độc giả, bởi mangaka đã sớm tạo ra từng thứ giúp người xem có thể "nhận diện thương hiệu" từng người. Chẳng hạn cô chị cả Ichika với mái tóc ngắn, cô nàng Nino đỏng đảnh với buộc tóc hình hoa, hay là nàng Miku nhút nhát lúc nào cũng đeo chiếc tai nghe to đùng trên cổ. Điều này khiến cho người xem có thể nhận diện tính cách của các nàng rõ ràng hơn.

Gotoubun no Hanayome: Bộ manga khiến chàng trai nào cũng ước rằng mình có một harem - Ảnh 4.

Ở thời điểm hiện tại, Gotoubun no Hanayome đã đi tới chương 88. Câu chuyện vẫn đang rất hấp dẫn và cũng đầy rắc rối, đủ để mọi người xem thích "hóng hớt drama" giữa các nàng Nakano luôn phải chú ý đến họ mỗi tuần. Hy vọng rằng, Gotoubun no Hanayome sẽ sớm có phiên bản tiếng Việt được phát hành chính thống tại Việt Nam để mọi độc giả có thể sớm tiếp cận bộ truyện tranh hấp dẫn này.