Hardcore Leveling Warrior: Bộ truyện webtoon siêu hấp dẫn về game thực tế ảo

Hardcore Leveling Warrior là tựa manhwa được đánh giá rất cao trên các bảng xếp hạng manhwa của Hàn Quốc.

Từ rất lâu về trước game thực tế ảo đã luôn là niềm khao khát của các game thủ. Song cho tới hiện nay thể loại game này vẫn chưa quá phổ biến và thường chỉ là game offline. Chính vì thế có rất nhiều bộ truyện tranh, tiểu thuyết về các game MMORPG thực tế ảo đã ra đời nhằm thỏa mãn phần nào mong muốn của bạn đọc.

Với truyền thống manga lâu năm, Nhật Bản là nước đi đầu cho những bộ anime, manga về thể loại này. Tiêu biểu phải kể đến Sword Art Online hay Log Horizon làm mưa làm gió một thời. Tuy nhiên với sự phát triển nhanh chóng của cộng đồng truyện tranh Hàn Quốc, giờ đây những bộ manhwa về thực tế ảo cũng được yêu thích không kém gì manga của Nhật Bản.

Hardcore Leveling Warrior: Bộ truyện webtoon siêu hấp dẫn về game thực tế ảo - Ảnh 1.

Ở thời điện hiện tại, một trong những tựa manhwa hot nhất chính là Hardcore Leveling Warrior. Bộ truyện được sáng tác bởi tác giả Kim Se-Hun vào năm 2016 và đã trở lại với phần 2 trong năm nay.

Câu chuyện kể về Hardcore Leveling Warrior – người chơi top 1 của Lucid Adventure (lấy cảm hứng từ lucid dream – giấc mơ sáng suốt). Đó là một game thực tế ảo rất nổi tiếng trong nước, cho phép người chơi chơi ngay cả trong lúc ngủ. Dẫu là người chơi mạnh nhất, Hardcore Leveling Warrior lại bị ghét bởi gần như cả server vì bản tính kiêu căng và lối chơi "bẩn" đặc trưng: cướp nhiệm vụ và chỉ số, ngăn cản người khác làm nhiệm vụ.

Hardcore Leveling Warrior: Bộ truyện webtoon siêu hấp dẫn về game thực tế ảo - Ảnh 2.

Trong một lần thực hiện nhiệm vụ cấp SS để kiếm tiền thật, một người phụ nữ bí ẩn đã giết anh rồi cướp đi trang bị vàng kim cực hiếm của anh. Sau khi bị giết, Hardcore Leveling Warrior bị reset tất cả level và chỉ số, trở lại là một newbie yếu ớt.

Hardcore Leveling Warrior đã thề rằng sẽ trả thù. Anh nhận một nhiệm vụ trong game để trả nợ ngoài đời và tìm ra người phụ nữ đó. Hóa ra, nhiệm vụ này lại yêu cầu kéo cấp cho một cậu "rich kid" đang muốn gặp lại ông mình trong game. Liệu Hardcore Leveling Warrior có thể trở lại đỉnh cao một lần nữa và khám phá ra bí mật của Lucid Adventure không?

Hardcore Leveling Warrior: Bộ truyện webtoon siêu hấp dẫn về game thực tế ảo - Ảnh 3.

Tác giả cho biết Lucid Adventure được lấy cảm hứng từ rất nhiều series nổi tiếng như Vindictus, Mabinogi hay Ragnarok. Kim Se-Hun muốn tạo ra một thế giới nơi con người như Hardcore Leveling Warrior có thể chạy trốn khỏi thế giới thật. Bởi vậy mà cốt lõi của bộ truyện – trò chơi Lucid Adventure được xây dựng rất tỉ mỉ, chặt chẽ với một hệ thống độc đáo.

Trong game, ngay cả một người chơi cấp thấp cũng có thể đánh bại đối thủ mạnh hơn nhờ vào đặc tính riêng của mình. Đặc tính này được quyết định ngẫu nhiên tùy vào người chơi, vì thế mà không ai giống ai. Và cũng nhờ đặc tính này mà Hardcore Leveling Warrior có thể dễ dàng chiến đấu và cày cấp hơn.

Hardcore Leveling Warrior: Bộ truyện webtoon siêu hấp dẫn về game thực tế ảo - Ảnh 4.

Về mặt hình ảnh, nét vẽ và cách lên màu của Hardcore Leveling Warrior được đánh giá là khá ổn, hợp thị hiếu độc giả thời nay. Đồng thời, tuy trình bày theo lối webtoon nhưng Hardcore Leveling Warrior cũng không bị rời rạc. Người đọc có thể dễ dàng nắm bắt được nội dung của từng chương qua những cái lướt chuột.

Kết lại, Hardcore Leveling Warrior là một bộ manhwa "danh bất hư truyền" chứa đầy đủ các yếu tố hấp dẫn như game, phiêu lưu, ảo tưởng, hành động. Bộ truyện đã nhanh chóng trở thành gương mặt quen thuộc trên trang chủ Naver sau khi trở lại After Ending gần đây. Chắc chắn rằng đối với một người mê các game thực tế ảo thì đây quả thực là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Bạn đọc có thể thảo luận về bộ truyện Hardcore Leveling Warrior cũng như các bộ webtoon khác tại ĐÂY.