Hỏa Phụng Nguyên Liêu, Trường Ca Hành và loạt truyện đặc sắc nhất cho những ai mới bước chân vào giới Manhua

Bên cạnh truyện tranh Nhật Bản và Hàn Quốc, Manhua, hay truyện tranh Trung Quốc, cũng là món ăn tinh thần yêu thích của các fans hâm mộ tại Việt Nam.

1. Hỏa Phụng Nguyên Liêu

Hỏa Phụng Liêu Nguyên là một bộ truyện tranh của tác giả Trần Mưu (Chen Mou) lấy bối cảnh thời kỳ cuối nhà Hán đến Tam Quốc diễn nghĩa.

Hỏa Phụng Nguyên Liêu, Trường Ca Hành và loạt truyện đặc sắc nhất cho những ai mới bước chân vào giới Manhua - Ảnh 1.

Nhân vật trung tâm của truyện lại không phải là Tào Tháo, Lưu Bị hay Tôn Quyền mà là Tư Mã Ý và Triệu Vân. Điểm mới của bộ truyện là nhân vật Liêu Nguyên Hỏa – tay sát thủ xuất quỷ nhập thần, vừa dữ dội vừa thanh nhã, mang hình tượng bất tử của một con phượng hoàng lửa. Bộ Manhua xuất sắc này có thể thỏa mãn cả những tín đồ truyện tranh cổ đại, kiếm hiệp khó tính nhất.

2. Mệnh Kỵ Sĩ

Mệnh Kỵ Sĩ (The Legend of the Sun Knight) là một bộ truyện khác phù hợp với những ai mới đọc Manhua, vì có độ dài khá ngắn. Ban đầu, đây là một bộ tiểu thuyết dài tập của tác giả Yu Wo, sau đó được chuyển thể thành Manhua.

Hỏa Phụng Nguyên Liêu, Trường Ca Hành và loạt truyện đặc sắc nhất cho những ai mới bước chân vào giới Manhua - Ảnh 2.

Câu chuyện diễn ra trên một lục địa đa thần hư cấu, bối cảnh cổ đại, có cấu trúc xã hội giống các trò chơi nhập vai giả tưởng. Các vị thần trong thế giới này hoàn toàn tồn tại, tôn giáo lâu đời nhất và được thờ phụng nhiều nhất là Thần Điện Ánh Sáng, với mười hai vị kỵ sĩ có tính cách và đặc điểm khác nhau. Cậu bé Grisia may mắn được chọn để trở thành Sun Knight đời thứ 38, tuy nhiên ngoài ngoại hình ra, cậu lại chẳng có tố chất nào giống các kỵ sĩ trước cả.

3. Toàn Chức Cao Thủ

Hỏa Phụng Nguyên Liêu, Trường Ca Hành và loạt truyện đặc sắc nhất cho những ai mới bước chân vào giới Manhua - Ảnh 3.

Toàn Chức Cao Thủ là một trong những bộ manhua nổi tiếng lấy chủ đề thế giới game online. Diệp Tu là một trong những cao thủ game lợi hại nhất trong trò chơi Glory, nhưng vì nhiều lý do, cậu rời khỏi nghề và trở thành một nhân viên quản lý trong tiệm net nhỏ. Tuy nhiên, mọi chuyện sớm thay đổi khi Diệp Tu quyết định một lần nữa quay lại con đường chơi game chuyên nghiệp của mình.

4. Đấu Phá Thương Khung

Hỏa Phụng Nguyên Liêu, Trường Ca Hành và loạt truyện đặc sắc nhất cho những ai mới bước chân vào giới Manhua - Ảnh 4.

Đấu Phá Thương Khung là một trong những bộ truyện kiếm hiệp kỳ ảo được chuyển thể lên màn ảnh. Tiêu Viêm là nhân vật chính trong câu chuyện này, từ nhỏ đã thể hiện năng lực tu luyện xuất chúng, cho đến khi một ngày khả năng này bỗng dưng chững lại. Tiêu Viêm trở thành mục tiêu để mọi người xung quanh công kích, bị lấy ra làm trò đùa. Sau này, dưới sự dẫn dắt của Dược Lão, Tiêu Viêm dần lấy lại được năng lực tu luyện và mạnh lên nhanh chóng.

5. Once Again

Đối với những fans manga lâu năm yêu thích các bộ truyện có tình tiết nhẹ nhàng, ấm áp, Once Again là lựa chọn hoàn hảo. Once Again kể về Nguyên Cát, một giám đốc công ty quảng cáo lớn, có một cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc. Mọi thứ thay đổi khi đột ngột vợ của Nguyên Cát qua đời.

Hỏa Phụng Nguyên Liêu, Trường Ca Hành và loạt truyện đặc sắc nhất cho những ai mới bước chân vào giới Manhua - Ảnh 5.

Trước sự ra đi của người vợ, Nguyên Cát tỏ ra vô cùng hờ hững. Trên đường trở về nhà từ công ty, anh bị hình bóng của một cô gái trẻ làm rung động. Từ đây, Nguyên Cát nhớ lại những tháng ngày trước đây cùng với vợ mình, trước khi cả hai bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc đời, đương đầu với những gánh nặng vật chất và trở thành người dưng trong chính căn nhà của mình.

6. Trường Ca Hành

Hỏa Phụng Nguyên Liêu, Trường Ca Hành và loạt truyện đặc sắc nhất cho những ai mới bước chân vào giới Manhua - Ảnh 6.

Trường Ca Hành là một trong những bộ manhua nổi tiếng nhất trong giới truyện tranh Trung Quốc, được chuyển thể thành phim điện ảnh với sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng, dự kiến phát sóng vào năm 2021.

Hỏa Phụng Nguyên Liêu, Trường Ca Hành và loạt truyện đặc sắc nhất cho những ai mới bước chân vào giới Manhua - Ảnh 7.

Bộ truyện cổ trang này lấy bối cảnh thời Đường, xoay quanh công chúa Vĩnh Ninh – Lý Trường Ca. Sau khi cha của Lý Trường Ca bị hoàng đế Lý Thế Dân giết hại, nàng buộc phải chạy trốn, giả trang làm nam nhân để che giấu thân phận, đồng thời tìm cách báo thù cho cha.