It: Chapter 2 và những chi tiết quái đản trong sách đã bị gạt bỏ khỏi phim

It: Chapter 2 có lẽ là bộ phim khiến khán giả muốn cảm ơn nhà nhà sản xuất, bởi đã không chuyển hết mọi chi tiết trong sách lên màn ảnh.

Nghi lễ Chud và cách đánh bại Pennywise

It: Chapter 2 và những chi tiết quái đản trong sách đã bị gạt bỏ khỏi phim - Ảnh 1.

Trong phim, nghi lễ Chud được khám phá bởi Mike Hanlon. Anh ta đã uống một loại rễ cây đặc biệt có tên rễ Maturin, từ đó biết về nguồn gốc của Pennywise cũng như cách đánh bại nó.

Tuy vậy, cuốn tiểu thuyết gốc lại kể rằng người tìm ra nghi lễ là Bill. Bill đã khám phá ra một phương pháp để đối phó với Pennywise của người Himalayan, đó là... cắn lưỡi, cũng chính là nghi lễ Chud. Nghi lễ kỳ lạ này đòi hỏi người ta phải kể chuyện cười cho con quái vật, sau đó cắn lưỡi nó và cứ giữ nguyên như vậy cho tới khi nó yếu đi.

Không giống trong phim, lần đầu tiên đối đầu với "It" khi còn là đứa trẻ, Bill đã nhìn thấy ánh sáng Chết. Cậu ngay lập tức bị lôi ra ngoài không gian, thời gian rồi gặp Maturin – con rùa đã sáng tạo ra thế giới. Con rùa đã bày cho Bill cách đánh bại được "It" bằng nghi lễ Chud.

It: Chapter 2 và những chi tiết quái đản trong sách đã bị gạt bỏ khỏi phim - Ảnh 2.

Sau khi trở lại Derry 27 năm sau, Bill thực hiện nghi thức này và thất bại, vì anh quá sợ hãi sau khi biết rùa Maturin đã chết. Để cứu Bill, Richie đã nhìn thẳng vào ánh sáng chết và cắn vào lưỡi con quái vật. "It" lúc này trong hình dạng con nhện đã yếu đi rất nhiều, dù sau đó vẫn đủ sức giết Eddie. Bill và Richie đã đánh bại nó và lôi quả tim ra.

Một chi tiết khác mà bộ phim bỏ qua, là "It" được xem như giống cái hoặc lưỡng tính, nó đã đẻ ra trứng khắp nơi trong cái hang, tất cả đều đã bị hội Loser phá nát.

Những chi tiết nhạy cảm khó đỡ

It: Chapter 2 và những chi tiết quái đản trong sách đã bị gạt bỏ khỏi phim - Ảnh 3.

Trong tiểu thuyết gốc, sau khi đánh bại Pennywise, nhóm Loser đã bị lạc dưới đường cống ngầm và không thấy lối ra. Cô nàng Beverly đã nảy ra ý tưởng... làm chuyện đó với những người còn lại, giúp cả nhóm bình tĩnh và tìm lối thoát.

Giải thích về chi tiết này trong cuốn sách Stephen nói: "Tôi không hẳn nghĩ về khía cạnh tình dục của nó. Cuốn sách bàn về tuổi thơ và tuổi trưởng thành. Người lớn không nhớ gì về tuổi thơ của họ. Không ai trong chúng ta nhớ được những việc ta đã làm khi còn là trẻ con, ta nghĩ ta biết đấy, nhưng ta lại không nhớ chính xác như những gì đã xảy ra."

It: Chapter 2 và những chi tiết quái đản trong sách đã bị gạt bỏ khỏi phim - Ảnh 4.

"Bằng trực giác, nhóm Losers đã biết chúng phải lại về bên nhau. Hành động tình dục đã kết nối tuổi thơ và tuổi trưởng thành. Nó là một phiên bản khác của con đường hầm kết nối thư viện của tuổi thơ với thư viện của tuổi trưởng thành. Thời gian có thể thay đổi kể từ khi tôi viết nên cảnh đó và bây giờ thì những vấn đề đó lại trở nên nhạy cảm hơn rồi".

Tuy nhiên, nhà làm phim đã không mang cảnh này lên phim vì họ biết nó sẽ rất khó được đón nhận bởi số đông.

Cái kết ức chế khiến độc giả "căm ghét"

Như lẽ thường, người ta ghét cái kết trong tiểu thuyết của Stephen King và đây chẳng phải ngoại lệ. Trong "Nghĩa địa thú cưng", mọi nhân vật đều chết và sau đó quay trở lại ở hình dạng xấu xa. Trong "Carrie", Carrie White đã giết mẹ rồi tự sát, bạn cô thì sinh ra đứa con có năng lực quái dị giống Carrie. Trong "Sương mù", người cha giết tất cả mọi người và cả con trai mình vì không muốn họ chết đau khổ dưới tay quái vật, thì không còn đủ đạn để tự sát, đúng lúc đó, xe cứu viện đi qua.

Còn trong tiểu thuyết "It", thì mọi người lại bắt đầu quên đi những gì đã xảy ra với họ, quên đi Pennywise, và cả hội Loser. Họ tiếp tục sống cuộc sống với những ký ức mơ màng về thị trấn quê nhà, không biết điều gì đã từng xảy ra.

Bạn đọc có thể thảo luận, trao đổi thêm về bộ phim cũng như các tác phẩm kinh dị khác tại ĐÂY.

Nhân dịp Gã Hề Ma Quái 2 ra mắt tại Việt Nam, chúng tôi xin gửi tặng độc giả 3 chiếc áo và 2 cuốn cuốn sổ dành cho các fan hâm mộ IT. Để nhận được các món quà lưu niệm, độc giả vui lòng để lại thông tin cá nhân theo link NÀY.