Kinh dị vụ gia tộc ăn thịt người đã giết hại hơn 1000 nạn nhân - cảm hứng cho phim "Ngọn đồi có mắt"

Ở Scotland thế kỷ 15, Sawney Bean đã cùng gia đình gồm 48 người của mình giết hại và ăn thịt tới hơn 1.000 nạn nhân vô tội.

Sawney Bean là một trong những tên sát nhân hàng loạt đáng sợ nhất trong lịch sử nhân loại. Chỉ trong vòng 25 năm, Bean cùng gia đình đã giết hại và ăn thịt tới hơn 1.000 người vô tội.

Kinh dị vụ gia tộc ăn thịt người đã giết hại hơn 1000 nạn nhân - cảm hứng cho phim Ngọn đồi có mắt - Ảnh 1.

Alexander Sawney Bean được sinh ra ở vùng Đông Lothian (Scotland) trong những năm đầu thế kỷ 15. Cha Bean là một người nông dân và ban đầu Bean cố gắng tiếp tục công việc truyền thống của gia đình. Vậy nhưng hắn nhận ra mình sẽ chẳng thể giàu có bằng những công việc tầm thường ấy. Hắn sớm có tư tưởng làm giàu bằng những việc xấu xa.

Kinh dị vụ gia tộc ăn thịt người đã giết hại hơn 1000 nạn nhân - cảm hứng cho phim Ngọn đồi có mắt - Ảnh 2.

Bean bỏ nhà sống lang bạt với một người phụ nữ như vợ chồng. Khi lưu lạc tới vùng biển Bennane, hắn phát hiện ra một chuỗi hang động kỳ lạ sâu tới 200m, nhiều ngóc ngách như mê cung. Điều đặc biệt là nhờ thủy triều đảo ngược, buổi sáng nước dâng cao che khuất cửa hang, còn khi tối cửa hang lại lộ ra.

Y cùng vợ chuyển hẳn vào sống trong hang động. Buổi sáng ẩn nấp, buổi tối đi cướp bóc, giết người, nạn nhân là dân quanh vùng và những đoàn người di chuyển qua lại giữa Bennane với Lothian.

Kinh dị vụ gia tộc ăn thịt người đã giết hại hơn 1000 nạn nhân - cảm hứng cho phim Ngọn đồi có mắt - Ảnh 3.

Không dừng lại ở cướp tiền bạc của cải, cặp vợ chồng Bean còn sử dụng thịt nạn nhân làm thực phẩm. Đa phần các thi thể được đưa về hang bị chia nhỏ để nấu. Đáng sợ hơn, chúng còn ướp muối nhiều bộ phận cơ thể của nạn nhân để ăn dần.

Khi thấy cuộc sống khá ổn định và no đủ, Bean và vợ sinh con. Gia đình này có với nhau 8 người con trai và 6 người con gái. Sau đó, các con trong gia đình Bean còn loạn luân rồi đẻ ra thêm 18 người con trai và 14 người con gái nữa.

Kinh dị vụ gia tộc ăn thịt người đã giết hại hơn 1000 nạn nhân - cảm hứng cho phim Ngọn đồi có mắt - Ảnh 4.

Càng ngày gia đình này càng đông, có nghĩa cần lượng thức ăn lớn hơn. Chúng bắt đầu phục kích những đoàn người lớn bằng nhiều cái bẫy chết người. Gia tộc nhà Bean không ngần ngại tấn công nhiều ngôi làng nhỏ trong vùng để cướp lương thực và vũ khí.

Thời gian trôi qua, ngày càng nhiều xác người, những vũng máu lớn nằm rải rác khắp nơi quanh vùng Bennane. Nhiều ngôi làng sau một đêm dường như bị xóa sổ, mọi cư dân trong làng bỗng dưng biến mất.

Kinh dị vụ gia tộc ăn thịt người đã giết hại hơn 1000 nạn nhân - cảm hứng cho phim Ngọn đồi có mắt - Ảnh 5.

Không một ai có thể tìm được ra nguyên nhân. Bean là một người rất cẩn thận, hắn nghe ngóng thông tin rất kỹ và thực hiện những vụ cướp bóc một cách nhanh gọn và an toàn nhất.

Tuy vậy, những hiện tượng lạ đã lôi kéo sự chú ý của quân đội hoàng gia. Để tránh cuộc điều tra và càn quét của họ, Bean sẵn sàng cho gia đình mình ở trong hang tối gần một tháng ròng. Quá lo sợ vì các vụ tấn công, thảm sát hoàng loạt diễn ra ngày một nhiều nhưng quân đội hoàn toàn bất lực, dân quanh vùng bắt đầu chuyển đi do ngày càng sợ hãi.

Kinh dị vụ gia tộc ăn thịt người đã giết hại hơn 1000 nạn nhân - cảm hứng cho phim Ngọn đồi có mắt - Ảnh 6.

Mọi chuyện chỉ chấm dứt khi gia đình Bean phục kích nhầm một cặp vợ chồng vốn là cựu binh. Bean đã giết vợ anh ta bằng một mũi tên. Nhận ra mình không thể đánh lại cả gia đình Bean, anh ta bỏ chạy, sau đó quay lại để quan sát hang động mà gia đình sát nhân kia trú ẩn.

Kinh dị vụ gia tộc ăn thịt người đã giết hại hơn 1000 nạn nhân - cảm hứng cho phim Ngọn đồi có mắt - Ảnh 7.

Khi phát hiện ra bí mật của nhà Bean, anh ta tức tốc đến báo lại chính quyền trong vùng.  Chỉ ít tiếng sau, một lực lượng thanh niên đông đảo trong vùng đã tìm tới hang động của Bean. Với số lượng áp đảo, họ nhanh chóng khống chế "gia đình quỷ dữ" này.

Câu chuyện về gia tộc Bean sớm thành nguồn cảm hứng dồi dào cho truyện và phim ảnh kinh dị, đặc biệt là bộ phim như "The hill have eyes" - Ngọn đồi có mắt.