Loạt game khiến người chơi bất ngờ không thôi với con boss cuối game

Sau tất cả, mình lại trở về với nhau.

1. The Legend Of Zelda: A Link Between Worlds

Loạt game khiến người chơi bất ngờ không thôi với con boss cuối game - Ảnh 1.

 Phản diện của những tựa game The Legend Of Zelda thường không phải tên trùm cuối của toàn series – Ganon – mà là là những kẻ dành hầu hết thời gian để hồi sinh hắn ta. Con boss Yuga trong The Legend Of Zelda: A Link Between Worlds cũng vậy.

Người chơi sẽ gặp hắn ta một lần ngay trong cái dungeon đầu game – Eastern Palace. Đó là một trận đánh boss khá đơn giản vì tên này yếu như một con creep vậy, tuy nhiên cách nói chuyện của hắn thì lại thể hiện như hắn quan trọng hơn thế nhiều. Mà cũng đúng là vậy thật, vì hắn sẽ đợi bạn ở cuối game.

Lúc này thì Yuga đã hợp nhất với một phần được hồi sinh của Ganon làm hắn mạnh hơn rất nhiều, hơn tất cả những lần bạn gặp hắn trước đây, dễ dàng đập người chơi ra bã. Thế nên nếu có chơi con game này thì tốt nhất là bạn nên nâng skill bắn cung để giải quyết mọi thứ ngon lành hơn.

2. Undertale

Loạt game khiến người chơi bất ngờ không thôi với con boss cuối game - Ảnh 2.

Undertale là một tựa game độc lập tuyệt vời với một cốt truyện hấp dẫn, có câu thoại pha trò tinh tế, và có một hệ thống nhân vật toàn quái vật vừa đáng yêu lại vừa đáng sợ. Nhờ có cách thức thiết kế hình ảnh 2D đơn giản và một cơ chế gameplay sáng tạo, người chơi có thể chơi đi chơi lại nhiều lần sản phẩm này mà không thấy nhàm chán.

Một trong những con trùm đáng sợ nhất của Undertale là Flowey the Flower. Bông hoa này có thể đánh bại bạn dễ dàng. Màn hình hiện lên dòng chữ Game Over, rồi sau đó Flowey bỗng dưng cho bạn cơ hội được chơi lại lần nữa. Thế nhưng, cho dù có đánh lại thì bạn cũng "no hope" đối đầu với Flowey, vì nó được sinh ra để đánh bại bạn dễ dàng.

Nhiều game thủ chọn cách chơi lại từ đầu và chọn một hướng chơi khác để tránh va chạm với Flowey. Dù vậy, hắn vẫn sẽ thách đố người chơi bằng một câu hỏi khác khiến cho người chơi phải đau đầu với nó. 

3. Final Fantasy

Loạt game khiến người chơi bất ngờ không thôi với con boss cuối game - Ảnh 3.

Chuyện con trùm cuối xuất hiện ngay từ lúc mở màn là một điều không quá xa lạ đối với series Final Fantasy. Nó có thể xuất hiện để "nhá hàng" cho game thủ biết cuối game sẽ có con trùm như thế nào, hoặc là cho bạn… "ăn hành" ngập mặt.

Điển hình là Final Fantasy (1987), mới vô game là bạn sẽ được choảng nhau với con trùm cực mạnh là Garland. Bạn vẫn có thể đánh bại tên hiệp sĩ này và mọi thứ có vẻ như đã yên bình trở lại. Tuy nhiên, đến gần cuối game, khi nhóm nhân vật chính quay ngược thời gian 2000 năm về trước thì phát hiện ra rằng Garland cũng trở về quá khứ giống họ, và còn đang sống nhăn răng. Chỉ khác một điều là hắn ta lúc này đã trở thành một con ác quỷ tên là Chaos.

Bây giờ thì motif này không quá khó để bắt gặp nữa, vì series Final Fantasy dù gì cũng đã tồn tại được hơn 30 năm rồi. Tuy nhiên, với những game thủ mới chơi Final Fantasy hồi năm 1987 thì kiểu gì họ cũng bị sốc khi thấy con trùm sau khi bị đánh bại đã trở lại với hình hài còn quái ác hơn và bá đạo hơn cả lần đầu.