Loạt isekai không "đánh đấm" dành cho các fan anime muốn đổi gió

Không phải lúc nào đánh đấm cũng đem tới sự thú vị cả, thỉnh thoảng có những câu chuyện mang màu sắc khác sẽ vui hơn hẳn.

1. Restaurant To Another World

Loạt isekai không đánh đấm dành cho các fan anime muốn đổi gió - Ảnh 1.

Restaurant To Another World có nhiều nét tương đồng với Otherworldly Izakaya 'Nobu', là một bộ manga đẹp đẽ xoay quanh ẩm thực và sự kết nối kỳ diệu giữa các thế giới. Tác phẩm này kể về một nhà hàng bình thường phục vụ những món ăn Âu. Thế nhưng vào ngày thứ Bảy, nhà hàng này sẽ chỉ đón tiếp những vị khách đến từ các thế giới song song khác nhau.

Không tập trung vào chuyện đánh đấm, câu chuyện chỉ đơn giản là các vị khách tới đây và thưởng thức những món ăn ngon. Các tác phẩm ẩm thực được trình bày hoàn hảo, bắt mắt và làm cho các nhân vật hứng thú thưởng thức. Màu sắc nhẹ nhàng, dễ chịu và thoải mái của Restaurant To Another World đã làm cho rất nhiều fan cảm thấy hứng thú. 

2. Ascendance Of A Bookworm

Loạt isekai không đánh đấm dành cho các fan anime muốn đổi gió - Ảnh 2.

  Dựa trên cuốn tiểu thuyết do Miya Kazuki chắp bút, Ascendance of a Bookworm thường được miêu tả như phiên bản nữ của Mushoku Tensei và rõ ràng khán giả có lý do để so sánh hai tác phẩm với nhau. Urano Motosu luôn mơ ước trở thành một thủ thư, sau khi tốt nghiệp ra trường, cô nhanh chóng bắt tay vào thực hiện ước mơ của mình. Tuy nhiên, chỉ vài tuần trước khi nhận việc, cô trở thành nạn nhân của một vụ động đất và qua đời vì bị sách đè chết. Cô mong muốn chuyển sinh vào một thế giới cho phép mình có thể đọc sách đến hơi thở cuối cùng.

Khi Urano tỉnh dậy, cô thấy mình đang ở một thế giới khác, trong hình dang một bé gái 5 tuổi tên Myne. Urano rất hào hứng với điều này, nhưng cô nhanh chóng nhận ra rằng Myne đang sống trong một thế giới trung cổ, nơi sách rất hiếm và chỉ dành cho người giàu có. Dẫu vậy, vì không thể sống trong một thế giới không có sách, Myne quyết định tự viết sách. Ascendance of a Bookworm có nhịp độ khá chậm và cũng nhẹ nhàng. Mặc dù rất tài năng, thế nhưng Myne cũng có những khó khăn của riêng mình và tạo nên một làn gió mới cho thể loại isekai. 

3. The Saint's Magic Power Is Omnipotent

Loạt isekai không đánh đấm dành cho các fan anime muốn đổi gió - Ảnh 3.

Sau một lần uống rượu say khướt, Sei tỉnh dậy ở một thế giới xa lạ, nơi cô có thân phận mới là một vị thánh có thể thanh tẩy ma thuật hắc ám. Nhưng Sei không phải là người duy nhất được triệu hồi đến thế giới này, vì thế cô bị gạt sang một bên như một nhân vật phụ. Sau khi mở cửa tác nghiệp công việc mới một thời gian, Sei cho rằng cuộc đời mình đã an phận, nhưng dĩ nhiên cuộc đời nhân vật chính thì không thể suôn sẻ thế.

Sei là một người trưởng thành, thế nên cô nàng khá bận rộn ở vùng đất kỳ lạ này. Cô nàng sẵn sàng học hỏi nững điều mới và trở nên mạnh mẽ hơn. Cô cũng chứng tỏ khả năng với những người xung quanh khi liên tục tiến bộ về khả năng điều chế thuốc cũng như pháp thuật của mình. 

Về cơ bản, Sei là dạng nhân vật được khán giả dễ yêu thích và ủng hộ. Cốt truyện mang màu sắc slice of life và lãng mạn dành cho phái nữ, qua đó đã tạo ra nét mới mẻ cho những câu chuyện isekai khi được thấy cô nàng tiến bộ và trưởng thành hơn qua thời gian. 

4. My Next Life As A Villainess

Loạt isekai không đánh đấm dành cho các fan anime muốn đổi gió - Ảnh 4.

Trong My Next Life As A Villainess, nhân vật chính bỗng dưng được tái sinh vào Katarina Claes - kẻ phản diện trong tựa game otome yêu thích của cô nàng. Nếu cứ tuân theo lộ trình cơ bản như trong game thì chỉ có lưu đày hay mất mạng, thế nên Katarina phả ilàm mọi cách để thay đổi định mệnh của mình. Từ đây, Katarina biến mình thành một nhân vật đáng yêu, điều này xảy ra khiến mọi người yêu mến và ngưỡng mộ.

Điều khiến cho nhiều fan thích bộ anime này ở chỗ, nhưng đoạn hội thoại nội tâm của Katarina thật sự tức cười. Cô nàng tự chia bản thân ra làm 5 Mini-Katarina và liên tục tranh luận các vấn đề mới phát sinh và tìm cách giải quyết khủng hoảng. Bên cạnh đó, các nhân vật xung quanh cũng hài hước không kém khi đối diện với những trò hề của Katarina. Dần dà, mọi người xung quanh bắt đầu yêu thích Katarina hơn và cô nàng thật sự trở thành nhân vật chính trong thế giới của mình..