Lý giải thú vị đằng sau việc anime lại có nhiều cảnh "lộ hàng" của các nhân vật nữ

Các fan cuồng anime đâu rồi! Đã bao giờ bạn tự hỏi là tại sao trong anime lại hay có cảnh "lộ hàng" đến như vậy chưa?

Trong thế giới anime không hiếm những người cô gái xinh đẹp sở hữu thân hình gợi cảm và nóng bỏng. Thế nhưng nếu bạn là một fan anime "chân chính" thì chắc sẽ để ý thấy một trong những cảnh phổ biến xuất hiện trong các bộ anime hiện nay chính là "lộ hàng".

Lý giải thú vị đằng sau việc anime lại có nhiều cảnh lộ hàng của các nhân vật nữ - Ảnh 1.

Chỉ cần một con gió vô tình lướt qua cũng đủ khiến váy của các mỹ nữ tung bay trong gió, hay một sơ suất nào đó cũng khiến 3 vòng của các nàng "lộ thiên" trước bàn dân thiên hạ.

Điều ngạc nhiên nhất là cảnh tượng này xuất hiện trong hầu hết các bộ anime từ trinh thám, hành động, thiếu nhi…đến cả kinh dị cũng có. Vậy tại sao trong anime lại có nhiều cảnh này như vậy. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé.

Lý giải thú vị đằng sau việc anime lại có nhiều cảnh lộ hàng của các nhân vật nữ - Ảnh 2.

Như chúng ta biết từ thời phong kiến xưa phụ nữ Nhật Bản thường mặc Kimono và Koshimaki (mảnh lụa quấn quanh hông). Thế nhưng sau chiến tranh "xứ sở hoa anh đào" đã phải chịu những thiệt hại nặng nề. Sau khi kinh tế bắt đầu hồi phục thì đất nước đứng trước tình trạng "thiếu ăn, thiếu mặc". 

Vì thế phụ nữ Nhật Bản đã thay đổi cách ăn mặc, họ bắt chước theo phong cách phương Tây mặc "ngắn hơn một chút". Tuy nhiên vì chưa quen với kiểu ăn mặc này, họ vẫn có thói quen ngồi không khép chân nên mới xảy ra tình trạng "lộ hàng" thường xuyên.

Lý giải thú vị đằng sau việc anime lại có nhiều cảnh lộ hàng của các nhân vật nữ - Ảnh 3.

Và chính những biểu cảm ngại ngùng đáng yêu của họ đã là nguồn cảm hứng bất tận cho các tác giả manga/anime. Vì vậy các cảnh "lộ hàng" mọi người thường thấy trong các bộ phim anime chính là sự nhấn mạnh vào sự đáng yêu của các nhân vật nữ mà thôi. Chứ không có ý gì khác đâu nhé.

Mọi người thấy sao về lời lý giải này, quả thật rất là hợp lý đúng không nào? Chắc hẳn mọi người cũng không thể phủ nhận được những cử chỉ hay nét mặt qua những tình huống "hớ hênh" mà các nhân vật nữ của chúng ta lại càng thêm phần quyến rũ và gợi cảm đúng không?