Mách bạn những chỗ không nên để điện thoại để bảo vệ sức khỏe

Đa phần chúng ta đều tiện đâu thì đặt điện thoại ở đó, nhưng thực sự có khá nhiều vị trí không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm ảnh hưởng tới điện thoại của bạn.

Điện thoại là một vật bất ly thân của mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng chúng đúng cách và an toàn. Hãy xem để giữ cho cơ thể khỏe mạnh thì 7 vị trí nào tuyệt đối không nên đặt điện thoại nhé.

1. Túi sau quần

Mách bạn những chỗ không nên để điện thoại để bảo vệ sức khỏe - Ảnh 1.

Tuy để điện thoại ở vị trí này rất tiện dụng nhưng bạn sẽ phải đối mặt với một số vấn đề:

- Điện thoại có màn hình cảm ứng, và chúng không chỉ phản ứng lại với ngón tay. Bởi vậy, khi để điện thoại ở đây, rất dễ quay nhầm tới số máy khẩn cấp, và thậm chí bạn còn không biết mình đã gọi. Có rất nhiều số cuộc gọi đến số máy khẩn là tình cờ.

- Chúng sẽ khiến bạn bị đau ở dạ dày và chân.

- Bạn dễ làm mất điện thoại hoặc làm hỏng khi ngồi xuống.

2. Túi quần trước

Mách bạn những chỗ không nên để điện thoại để bảo vệ sức khỏe - Ảnh 2.

Đàn ông ít khi mang theo túi xách nên thường để điện thoại vào túi trước. Điều này có thể làm sức khỏe của nam giới bị ảnh hưởng. Các nghiên cứu đã chứng minh, bức xạ điện từ từ điện thoại sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Để điện thoại trong túi trước càng lâu, nguy hiểm càng lớn.

3. Trong áo ngực

 

Mách bạn những chỗ không nên để điện thoại để bảo vệ sức khỏe - Ảnh 3.

Trong y học, vẫn chưa có kết luận rõ ràng về việc bức xạ phát ra từ điện thoại di động có gây ung thư hay không. Nhưng theo một số nhà khoa học, đặt điện thoại trong áo ngực sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú. Vậy nên, tốt nhất không nên đặt chúng ở đó.

4. Cạnh hông

Mách bạn những chỗ không nên để điện thoại để bảo vệ sức khỏe - Ảnh 4.

Mang điện thoại gần đùi sẽ làm xương hông bạn bị ảnh hưởng, yếu đi. Bởi vậy để bảo vệ xương của mình, hãy đặt điện thoại trong một túi thật dày.

5. Sát mặt

Mách bạn những chỗ không nên để điện thoại để bảo vệ sức khỏe - Ảnh 5.

Không đặt điện thoại gần ngay với da mặt của bạn khi nghe máy. Bởi khi áp sát chúng lên mặt, vi khuẩn từ màn hình và các nút điện thoại sẽ di chuyển lên da và bức xạ từ điện thoại sẽ ảnh hưởng tới bạn. Tốt nhất, hãy đặt điện thoại cách mặt bạn ít nhất 0,5  - 1,5cm.

6. Trên giường hoặc dưới gối

Mách bạn những chỗ không nên để điện thoại để bảo vệ sức khỏe - Ảnh 6.

Không được để điện thoại trên giường hoặc dưới gối vì:

- Trong lúc bạn ngủ, sẽ có một số thông báo mới xuất hiện, làm màn hình sáng lên. Ánh sáng này sẽ làm ảnh hưởng tới việc sản xuất melatonin. Nó sẽ gây ra tác hại đến giấc ngủ của bạn và sức khỏe của bạn.

- Trong một thời gian dài, bức xạ điện từ sẽ gây ra chóng mặt, nhức đầu.

- Khi bạn vừa để điện thoại dưới gối vừa sạc, điện thoại có thể bị nổ và gây cháy nhà. Sạc pin sẽ làm điện thoại nóng lên, và khi bị gối trùm lên, nhiệt không thể thoát ra làm gối nóng lên và có thể bị cháy. Cách tốt nhất là khi sạc, hãy để điện thoại ở xa bạn, xa giường cũng như xa những người khác.