Ngắm những chiếc đồng hồ steampunk ảo diệu không tưởng của nghệ nhân Nhật Bản

Những người yêu thích những trò chơi steampunk chắc chắn sẽ yêu thích những chiếc đồng hồ này ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhật Bản từ lâu đã là cái nôi của những món đồ thủ công tinh xảo. Liệu còn nơi nào trên thế giới có thể biến một con dao cũ và rỉ sét trở thành món đồ mới tinh và bóng loáng, hay chế tác một cỗ máy chết chóc sau tận thế từ một chiếc xe đồ chơi của em bé, hoặc là những chiếc đồng hồ Steampunk hoàn toàn có thể sử dụng được.

Mới đây, người dùng Twitter người Nhật có tên FRISK_P đã làm cư dân mạng sững sờ vì những chiếc đồng hồ mang đầy hơi thở Steampunk. Tuy nhiên, không chỉ là những chiếc đồng hồ đẹp và "chất", chúng hoàn toàn có thể sử dụng được như những chiếc đồng hồ thông thường khác.

Nói một chút về Steampunk thì đây là một nhánh của thế loại tiểu thuyết viễn tưởng, được lấy cảm hứng từ giai đoạn cách mạng công nghiệp Anh thời nữ hoàng Victoria. Những hình ảnh đại diện cho thời đại steampunk là những chiếc bánh răng đồng hồ, các cỗ máy sử dụng hơi nước, những hình ảnh chạm trổ điêu khắc tinh tế trên kim loại. 

Trở lại với anh chàng nghệ nhân thủ công @FRISK_P, với tôn chỉ làm việc: "tạo ra những chiếc đồng hồ không giống ai", anh đã thành công trong việc làm ra những chiếc đồng hồ Steampunk có vẻ ngoài kì lạ, đặc biệt là bộ 3 đồng hồ dưới đây:

Ngắm những chiếc đồng hồ steampunk ảo diệu không tưởng của nghệ nhân Nhật Bản - Ảnh 1.

Automata Wrist Watch (đồng hồ đeo tay Automata) bao gồm một bộ viết lông, mực và tẩy. Thiết bị này sử dụng một bộ phận vi tính cỡ nhỏ và một cánh tay robot chạy bằng pin được trang bị bút lông không chỉ có thể viết ra thời gian thực tế mà còn có thể xóa những con số này dễ dàng.

Ngắm những chiếc đồng hồ steampunk ảo diệu không tưởng của nghệ nhân Nhật Bản - Ảnh 2.

Propeller hologram watch (đồng hồ hiển thị bằng hologram) cũng sử dụng năng lượng pin, chiếc đồng hồ này dùng một chiếc quạt chạy USB được trang bị thêm một số đèn led để khi đạt được tốc độ thích hợp thì có thể hình thành một hologram đơn giản cho chúng ta biết thời gian hiện tại.

Ngắm những chiếc đồng hồ steampunk ảo diệu không tưởng của nghệ nhân Nhật Bản - Ảnh 3.

Vacuum Fluorescent Display (đồng hồ hiển thị huỳnh quang chân không) được dựng nên từ một bộ hiển thị huỳnh quang chân không, bảng mạch Arduino, bộ sạc USB.

Ngắm những chiếc đồng hồ steampunk ảo diệu không tưởng của nghệ nhân Nhật Bản - Ảnh 4.

Với tài năng của mình @FRISK_P còn tạo ra nhiều thiết bị steampunk khác vô cùng ảo diệu.

Ngắm những chiếc đồng hồ steampunk ảo diệu không tưởng của nghệ nhân Nhật Bản - Ảnh 5.

Bạn đã bao giờ thấy chiếc đàn organ kỳ lạ như thế này chưa?

Ngắm những chiếc đồng hồ steampunk ảo diệu không tưởng của nghệ nhân Nhật Bản - Ảnh 6.

Máy tính kiểu này thì ai không muốn táy máy tò mò 1 lần.

Ngắm những chiếc đồng hồ steampunk ảo diệu không tưởng của nghệ nhân Nhật Bản - Ảnh 7.

Xe tăng cho cả mèo cưng luôn.