Nhân vật chính Honkai: Star Rail có thật sự vượt trội so với Genshin Impact?

Nhà lữ hành của Genshin Impact chưa được hoàn thiện cho lắm và Honkai: Star Rail đã rất nhanh chóng học hỏi điều này khi hoàn thiện nhân vật chính của mình.

Ở thời điểm hiện tại, người chơi có thể nhận thấy Honkai: Star Rail có rất nhiều điểm tương đồng với Genshin Impact. Dù vậy, Star Rail đã làm rất tốt việc sửa chữa những sai lầm của Genshin. Khi chúng ta so sánh nhân vật chính nhà khai phá và nhà lữ hành là sẽ thấy ngay được rất nhiều sự khác biệt. 

Nhà lữ hành là nhân vật chính của Genshin Impact, được người chơi lựa chọn từ  cặp song sinh ngay từ đầu game. Khi game thủ chọn Aether hoặc Lumine, câu chuyện sẽ xoay quanh họ và được thiết kế theo dạng trải nghiệm của họ khi khám phá Teyvat. 

photo-1683536549427

Với Star Rail, người chơi sẽ có 2 phiên bản nhà khai phá để tùy nghi lựa chọn. Theo đó, người chơi sẽ có những trải nghiệm đầu tiên với Kafka - nhân vật chính trong chương mở đầu. Sau đó, người chơi mới được chọn một trong hai nhân vật là Caelus hoặc Stelle. Nhà khai phá là một chi tiết quan trọng trong cốt truyện của Star Rail. Viên Stellaron nằm trong người của họ chính là một "thế lực" mạnh mẽ giúp cho nhân vật này có sức kết nối với các nhân vật khác trong câu chuyện. Hơn thế nữa, nhà khai phá còn là một nhân vật rất lợi hại trong chiến đấu. 

Nhà khai phá mạnh vượt trội so với nhà lữ hành

photo-1683536543552

Một trong những vấn đề của nhà lữ hành là việc sức mạnh của cặp đôi này không hề nổi trội so với nhà khai phá. Star Rail thật sự là đã điều chỉnh vấn đề sức mạnh rất tốt, dẫn đến việc người chơi yêu thích nhà khai phá hơn nhiều nhân vật khác.

Nhà lữ hành của Genshin là một nhân vật khá linh hoạt và đa dụng. Vấn đề của nhân vật này ở chỗ, có rất nhiều nhân vật khác, vẫn cùng một vai trò thì làm tốt hơn nhà lữ hành rất nhiều. Người chơi thường chỉ nghĩ đến Aether hay Lumine khi họ thiếu đi một nhân vật lấp đầy vào vị trí tạo nên cộng hưởng hoặc phản ứng nguyên tố. Với nhà khai phá của Honkai: Star Rail, câu chuyện hoàn toàn khác biệt. Cặp đôi Caelus và Stelle hoàn toàn có thể cạnh tranh chiếm một suất chính trong đội hình, thậm chí vượt trội so với các nhân vật miễn phí.  

Vì lý do gì mà nhà khai phá lại là lựa chọn hữu hiệu trong Honkai: Star Rail?

photo-1683536537401

Nhà khai phá có sức chiến đấu không hề tồi ngay từ lúc người chơi bắt đầu game. Nhân vật này gây được sát thương không hề tồi và có thể dùng làm nhân vật chính gây sát thương và phá được lớp vỏ bọc Sức Bền của khá nhiều kẻ địch. Bên cạnh đó, các hiệu ứng chảy máu và thiêu đốt của hai thuộc tính Lửa và Vật Lý đều rất ổn trong việc rút máu kẻ địch từng lượt.

Không chỉ vậy, các Tuyệt Kỹ của nhà khai phá cũng rất ổn khi có thể tấn công ba kẻ địch cùng lúc. Chiến kỹ của nhà khai phá Vật Lý có thể tấn công cả đơn mục tiêu và đa mục tiêu, còn nhà khai phá Hỏa lại đem tới một lớp khiên chắn cho cả bản thân lẫn đồng đội. 

Game thủ Star Rail có thể cảm nhận ngay lập tức rằng, nhà khai phá đem tới rất nhiều lợi thế trong giai đoạn đầu game, khi người chơi chưa có quá nhiều nhân vật mạnh. Việc này sẽ mang tới trải nghiệm câu chuyện liền mạch hơn khi người chơi có thể dùng nhân vật chính mà không cảm thấy lấn cấn về sức mạnh của cả đội hình.

Dĩ nhiên, các tựa game gacha đều sẽ có các cập nhật để điều chỉnh sức mạnh của nhân vật, nhưng người chơi có thể an tâm rằng nhân vật chính vẫn sẽ dùng được. Khi được tiếp cận với các Tinh Hồn, Nón Ánh Sáng hay phụ kiện mạnh hơn, sức mạnh của nhân vật này sẽ tăng lên đáng kể. Từ đây, nhà khai phá sẽ không mắc phải lỗi lầm của nhà lữ hành được nữa.