Những con trùm trâu nhất từng xuất hiện trong Final Fantasy

Đa phần những con boss này đều là boss ẩn và rất khó để đánh bại vì chúng quá trâu.

Nếu là một người hâm mộ những tựa game JRPG tới từ xứ sở hoa anh đào, bạn hẳn đã biết một sự thật khá thú vị rằng trùm cuối luôn luôn không phải là con trùm mạnh nhất, mà là những con trùm ẩn đang trốn ở một địa điểm bí ẩn nào khác trên bản đồ. Và quả thực điều đó cũng chính xác với dòng game Final Fantasy, "người anh cả" của làng JRPG. Hãy cùng KenhTinGame điểm mặt những con trùm ẩn mạnh nhất của dòng game này qua danh sách dưới đây.

1. Penance và Dark Aeon (Final Fantasy X)

Những con trùm trâu nhất từng xuất hiện trong Final Fantasy - Ảnh 1.

Bạn còn nhớ những linh thần Aeon như Shiva, Ifrit, Ixion chứ? Dark Aeon là phiên bản ác quỷ của chúng và đã được thêm vào ở bản Final Fantasy X International cũng như bản HD remaster sau này. Không như những Aeon gốc, Dark Aeon mạnh hơn rất nhiều và khiến người chơi phải khá vất vả mới hạ được chúng.

Sau khi hạ gục hết các Dark Aeon, một kẻ thù mới sẽ xuất hiện trên bầu trời Spira. Đó chính là con trùm ẩn cuối cùng trong game - Penance. Tuy vậy, thay vì phải thi xem ai trâu hơn với những con trùm này, bạn có thể sử dụng Aeon Yojimbo. Chỉ cần đưa cho nó một lượng tiền khổng lồ, Aeon đặc biệt này sẽ ra đòn Zanmato và kết thúc tất cả mọi thứ trong một nốt nhạc.

2. Emerald Weapon và Ruby Weapon (Final Fantasy VII)

Những con trùm trâu nhất từng xuất hiện trong Final Fantasy - Ảnh 2.

Emerald Weapon và Ruby Weapon là một trong những con trùm ẩn nổi tiếng nhất trong lịch sử Final Fantasy, đặc biệt là ở FFVII. Nó vô cùng khó để đánh bại, đặc biệt là với những người muốn chinh phục 100% FFVII trong thời kỳ đầu. Để đánh bại những con boss này, những người chơi hồi đó chẳng có cách nào ngoài cách tìm lấy cho đủ các kỵ sĩ bàn tròn.

Cách phổ thông nhất là sử dụng Cait Sith với Slot Limit Break, nếu bạn quay được vào Game Over là xong. Ngoài ra, còn một cách nữa là sử dụng lỗi Overflow Glitch, người chơi sẽ có thể hạ được Emerald Weapon trong 7 giây.

3. Omega Weapon và Ultima Weapon (Final Fantasy VIII)

Những con trùm trâu nhất từng xuất hiện trong Final Fantasy - Ảnh 3.

Final Fantasy VIII được đánh giá là một trong những tựa game dễ nhất trong dòng game FF, nguyên nhân là do level của quái vật sẽ luôn luôn ngang bằng với người chơi. Bởi lý do đó, người chơi có lợi dụng điều này để tạo lợi thế bằng cách sử dụng hệ thống Junction hay giữ cho các nhân vật có máu yếu để dùng Limit Break liên tục.

Thậm chí, boss của phiên bản này cũng bị đánh giá dễ, bởi vì bạn hoàn toàn có thể tiêu diệt chúng chỉ trong 1 đòn là xong. Bí kíp chính là sử dụng Limit Break của Selphie, cô nàng sẽ có khả năng tung ra 1 phép ngẫu nhiên, nếu phép đó là The End thì tất cả sẽ kết thúc trong một nốt nhạc. Tuy nhiên, The End sẽ không xuất hiện nếu Selphie ở trong khoảng level từ 41 tới 79, do đó người chơi phải "ép" level vừa đủ để có thể dọn boss nhanh chóng.

4. Adamantoise (Final Fantasy XV)

Những con trùm trâu nhất từng xuất hiện trong Final Fantasy - Ảnh 4.

Con rùa khổng lồ Adamantoise được đạo diễn Final Fantasy XV miêu tả là sẽ khiến người chơi phải mất tới 15 tiếng để tiêu diệt nó. Nhiều game thủ đã tỏ ra nghi ngờ vì chẳng có lẽ gì con rùa này lại mạnh đến thế, và họ đã đúng. Việc giết Adamantoise mất 15 tiếng là nếu bạn để cho máy tự chơi, còn nếu dùng đủ phép bổ trợ thì thời gian sẽ ngắn hơn nhiều. Thậm chí trong phiên bản cập nhật 1.6, Square Enix còn chỉnh sửa cho phép dùng Ring of the Lucii để giết con rùa này trong 1 đòn.

5. Omega Weapon (Final Fantasy V)

Những con trùm trâu nhất từng xuất hiện trong Final Fantasy - Ảnh 5.

Boss ẩn còn lại của FFV là Omega Weapon. Giống như Shinryu, nó là một sinh vật đến từ thế giới khác đến với FFV để thách thức Exdeath. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ kiếm cớ để đánh nhau với bạn mà thôi. Cách thức hạ gục Omega Weapon cũng cầu kỳ hơn so với Shinryu, đòi hỏi người chơi phải kiên trì spam hiệu ứng Stop để hạ nó.

6. Yiazmat (Final Fantasy XII)

Những con trùm trâu nhất từng xuất hiện trong Final Fantasy - Ảnh 6.

Yiazmat từng giữ kỷ lục là con trùm trâu nhất trong FF với hơn 50 triệu máu. Tồi tệ hơn nữa, nó còn có khả năng miễn nhiễn với tất cả các trạng thái, thế nên nếu bạn quyết tâm chơi đánh chay với nó khi đã level cao thì cứ xác định ngồi cả tối là vừa. Còn với những người chơi level thấp, đa phần đều cố gắng sử dụng chiến thuật ép góc để bắt con quái vật này dùng các đòn đánh xa để tấn công cả party. Chỉ cần sử dụng một đội hình hợp lý với các vũ khí tay dài, bạn hoàn toàn có thể hạ gục được con quái vật phiền phức này.