Những điều khiến Vegeta trở thành nhân vật xuất sắc nhất trong Dragon Ball (P.1)

Không phải là nhân vật chính diện từ đầu câu chuyện, thế nhưng Vegeta lại chiếm được cảm tình của rất nhiều người xem nhờ sự phát triển rất tốt của tác giả.

1. Vegeta coi trọng gia đình hơn tất cả

Những điều khiến Vegeta trở thành nhân vật xuất sắc nhất trong Dragon Ball (P.1) - Ảnh 1.

Chuyến hành trình để trở nên mạnh nhất chưa bao giờ là kết thúc trong Dragon Ball, tuy nhiên những người anh hùng của chúng ta còn có cả cuộc sống của riêng mình. Riêng với Vegeta, anh đã hẹn hò với Bulma và bắt đầu một gia đình với cô nàng thiên tài con nhà tỉ phú này.

Các nhân vật khác trong Dragon Ball cũng đều lập gia đình, không một ai chung thủy và yêu gia đình hơn Vegeta. Anh ta coi trọng gia đình hơn tất cả, thậm chí từng từ chối thi đấu tại giải đấu liên vũ trụ chỉ bởi anh không muốn để Bulma một mình khi cô đang có bầu. 

2. Bỏ qua sự tự tôn và hợp tác cùng kẻ thù cũ

Những điều khiến Vegeta trở thành nhân vật xuất sắc nhất trong Dragon Ball (P.1) - Ảnh 2.

Những kẻ ác trong Dragon Ball thì không thiếu, sau đó làm lại cuộc đời lần 2 thì cũng chẳng ít. Goku cũng sẵn sàng "làm việc" cùng những đối thủ cũ, tuy nhiên điều đó đồng nghĩa là những kẻ này có chịu bỏ qua và sẵn sàng hợp tác hay không.

Vegeta từng có mối quan hệ địch thủ gần như "không đội trời chung" với Goku, nhưng cuối cùng anh ta cũng chịu bỏ qua mối quan hệ trước đây để hợp tác cùng những người trái Đất. Việc bỏ qua sự tự tôn đã giúp cho Vegeta trở nên mạnh mẽ hơn và trở thành một con người hoàn thiện hơn.

3. Vegeta hối hận và chuộc lại lỗi lầm quá khứ 

Những điều khiến Vegeta trở thành nhân vật xuất sắc nhất trong Dragon Ball (P.1) - Ảnh 3.

Vegeta đã chính thức hợp tác cùng Goku và những người khác trên hành tinh Namek khi họ chạy đua thu thập ngọc rồng và chống lại quân đoàn Frieza. Vegeta lúc đó rất cố gắng để chiếm lấy ngọc rồng và ước được bất tử, thế nên anh ta không ngại việc tàn sát hàng loạt người Namek để đạt được mục tiêu.

Đến phần Dragon Ball Super thì Vegeta đã hối hận về những hành động năm xưa của bản thân. Anh ta đã cố gắng giúp đơ những người Namek trong khi bị tên phản diện Moro tấn công. Có thể nói rằng, Vegeta đã biết cách chuộc lại lỗi lầm quá khứ.

4. Xứng đáng là truyền nhân của thần hủy diệt

Những điều khiến Vegeta trở thành nhân vật xuất sắc nhất trong Dragon Ball (P.1) - Ảnh 4.

Dragon Ball kể từ các phần sau bắt đầu có sự chuyển dịch lớn hơn chứ không chỉ là cuộc chiến ở Trái Đất nữa. Các nhân vật chính đã "du ngoạn" sang các hành tinh khác, vũ trụ khác và thậm chí là cả những dòng thời gian khác. Giờ đây, Goku và Vegeta đã được chạm trán với các vị thần sở hữu sức mạnh vô song và đầy quyền lực.

Là một người ở vũ trụ 7, Vegeta đã tập luyện đưới sự chỉ dẫn của thần hủ diệt Beerus. Anh ta đã luyện thành công kỹ năng hủy diệt Hakai và qua đó giành được chiếc khuyên tai của thần hủy diệt. Hiện tại thì Beerus vẫn là người thống trị vũ trụ thứ 7, nhưng nếu vị thần mèo này muốn từ nhiệm từ Vegeta hoàn toàn có thể thay thế.

5. Có khả năng tự giải quyết vấn đề của riêng mình. 

Những điều khiến Vegeta trở thành nhân vật xuất sắc nhất trong Dragon Ball (P.1) - Ảnh 5.

Phối hợp đồng đội là một điều quan trọng, và thành công của Vegeta cũng đến khi anh ta biết cách kết hợp với những thành viên còn lại. Không thể bỏ qua chiến thuật nhóm, nhưng điều quan trọng đối với một cá nhân là sự vươn lên mạnh mẽ của chính họ. Vegeta thường là một con sói đơn độc, và anh ta biết cách tự nỗ lực để vươn lên.

Goku lúc nào cũng có sự thành công trước Vegeta khi liên tục chạm tới những tầng sức mạnh mới, nhưng anh ta nào có kém cạnh? Thay vì copy lại Goku, Vegeta tự trở thành Super Saiyan nhờ vào nỗ lực của bản thân, thậm chí có vươn lên được thành Super Saiyan God mà chả cần tới tập thể giúp đỡ.