Những điều tồi tệ về PlayStation 4 có thể bạn chưa biết (phần 2)

Tiếp nối series kỳ trước, lần này chúng ta hãy cùng tiếp tục tới với những điều khiến cho các game thủ PlayStation 4 cảm thấy khó chịu và phiền toái nhất nhé.

PlayStation 4 không hỗ trợ ổ cứng bên ngoài

Những điều tồi tệ về PlayStation 4 có thể bạn chưa biết (phần 2)

Đại diện của hãng Sony, Shuhei Yoshida đã phát biểu và hứa hẹn về một sự cải tiến trong tương lai, nhưng ít nhất trong quãng thời gian chờ phát biểu kia trở thành hiện thực, người chơi Playstation 4 vẫn phải chấp nhận một hiện thực rằng, tất cả các tựa game và dữ liệu PlayStation 4 nên được lưu trên đĩa, nơi người chơi có thể trải nghiệm một cách mượt mà nhất. Còn nếu cố gắng sử dụng dữ liệu trên USB, chẳng có gì đảm bảo các tựa game có thể chạy một cách ổn thỏa, cũng như đủ nhanh nhạy như khi dùng đĩa.

Nên nhớ rằng đối thủ của PlayStation 4, Xbox One cũng không có tính năng này, nhưng đại diện của Microsoft cũng đã cam kết, và đưa ra mốc thời gian trong tương lai. Còn về phần của Sony, họ cũng hứa đấy, nhưng là bao lâu thì chẳng ai biết. Thôi thì từ giờ tới lúc ấy cũng chỉ biết chờ vậy.

PlayStation 4 chỉ giới hạn kết nối tối đa 4 tay cầm

Đây có lẽ là sự xuống cấp tương đối rõ rệt mà nhiều người có thể nhận ra nếu so với sản phẩm của PlayStation 3. Sở dĩ như vậy vì bạn sẽ thấy rằng trong quá khứ, PS3 cho phép kết nối tới 7 tay cầm 1 lúc. Hãy hỏi các game thủ của bộ môn Pro Evolution Soccer, và bạn sẽ thấy, họ thậm chí còn nối tay và đá 3-3 khá thường xuyên nữa. Nhưng trong PS4, 4 tay cầm là giới hạn rồi nhé.

 Play Station 4 chỉ kết nối được tối đa 4 tay cầm mà thôi

Play Station 4 chỉ kết nối được tối đa 4 tay cầm mà thôi

Vậy nên, hãy tạm quên đi cái thời đá PES nối tay 3-3 đi, và hãy tạm hài lòng với việc chơi các trận đấu 2-2 thôi nhé. Đây cũng là điều mà nhiều game thủ than phiền nhất ở bộ PlayStation 4 đấy.

Phải trả tiền để chơi online trên PlayStation 4

Microsoft có lẽ là hãng game tiên phong trong lĩnh vực thu tiền dịch vụ chơi online trên thiết bị Xbox của người chơi. Và giống với đối thủ của mình, Sony không mất quá nhiều thời gian để học hỏi chiến lược này. Không như PlayStation 3, đối với bộ máy PlayStation 4, người chơi cũng phải trả phí nếu muốn kết nối trực tuyến hoặc chơi các tựa game online trên dòng thiết bị này. Và tất nhiên, đối với các game thủ không quen sự ràng buộc và ưa rẻ, hay các dịch vụ miễn phí, đây rõ ràng là một trong những vấn đề phiền phức nhất mà họ gặp phải.

 Chơi online trên PlayStation 4 yêu cầu người chơi phải trả phí

Chơi online trên PlayStation 4 yêu cầu người chơi phải trả phí

Tuy nhiên, vẫn còn một giải pháp đấy. Duy nhất một hãng game chưa áp dụng thu phí online đối với người chơi, đó chính là Nintendo. Dùng các sản phẩm của Nintendo thì bạn sẽ tránh được vấn đề này, nhưng lúc ấy, chẳng ai đảm bảo không phát sinh ra những vấn đề khác đâu.

PlayStation 4 có chi phí đắt đỏ hơn hẳn so với Xbox

Làm một phép so sánh đơn giản, nếu như bạn muốn sở hữu các tựa game như Arkham Knight hay The Last of Us, giá mua đĩa lẻ ở các cửa hàng thường rơi vào tầm 400$, một con số không hề dễ chịu đối với các game thủ. Nhưng còn Xbox thì sao, xin thưa rằng, để sở hữu hai tựa game tương đối hot là Assasin’s Creed Unity hay Master Chief Collection, số tiền bạn phải bỏ ra chỉ là 350$.

 Các tựa game của Xbox thường có giá rẻ hơn so với PlayStation 4

Các tựa game của Xbox thường có giá rẻ hơn so với PlayStation 4

Thêm vào đó, Microsoft cũng khá khôn ngoan khi thường có những chính sách ưu đãi về giá, thậm chí là miễn phí các tựa game để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngược lại, Sony dường như hơi khắt khe trong vấn đề này. Đó cũng là một trong những lý do quan trọng mà dần dần, lượng người chơi PlayStation 4 có xu hướng đổ sang trải nghiệm với Xbox tăng dần lên trong thời gian qua.

Theo thetoptens.com