Pikachu chính thức trở thành đại sứ văn hóa của Osaka, Nhật Bản

Nhắc đến Pokemon, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Pikachu, nhân vật có tính biểu tượng của toàn bộ series này. Và sắp tới, chúng ta sẽ còn được chứng kiến chú chuột điện đáng yêu này trong vai trò một nhà đại sứ văn hóa nữa đấy.

Nhắc đến Pokemon, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Pikachu, nhân vật có tính biểu tượng của toàn bộ series này. Hình ảnh của chú chuột điện này đã rất phổ biến trên toàn thế giới. Song hành cùng mèo Hello Kitty và Doraemon, Pikachu được coi là một trong những linh vật cho nền văn hóa Nhật hiện đại.

Mới đây, chú chuột điện siêu đáng yêu Pikachu cùng cô nàng mèo xinh xắn Hello Kitty đã chính thức trở thành đại sứ văn hóa Osaka, Nhật Bản do đích thân Ngoại trưởng Taro Kono phong tặng. Đây chính là chiến lược độc đáo để giúp Nhật Bản giành được quyền đăng cai tổ chức Triển lãm Thế giới 2025.

 Pikachu và Hello Kitty được Ngoại trưởng Taro Kono phong tặng danh hiệu Đại sứ Nhật Bản

Pikachu và Hello Kitty được Ngoại trưởng Taro Kono phong tặng danh hiệu Đại sứ Nhật Bản

Đây cũng được xem là bước đi thông minh trong chiến dịch quảng cáo của Nhật Bản nhằm mục đích giành quyền đăng cai Triển lãm Thế giới 2025 - một dịp quan trọng để thảo luận “những thách thức chung của toàn cầu” được tổ chức 5 năm 1 lần. Hiện tại, cả Pháp, Nga, Azerbaijan và Nhật Bản đều đang là ứng cử viên sáng giá cho vị trí này. Tuy nhiên, chưa từng có một quốc gia nào khác sử dụng đến tượng đài thân thuộc như Pokémon để quảng bá cho đất nước của mình.

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh Pikachu xuất hiện trong rất nhiều lễ hội văn hóa tại Nhật Bản cũng như quá phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Pikachu là 1 trong số 151 Pokémon nguyên gốc được giới thiệu trong phiên bản game đầu tiên từ năm 1996, và nhanh chóng trở thành nhân vật biểu tượng, ngôi sao sáng nhất, có mặt ở mọi phiên bản anime, thẻ bài, và hàng tá sản phẩm khác dựa trên Pokémon bởi Nintendo. Và sắp tới, chúng ta sẽ còn được chứng kiến chú chuột điện đáng yêu này trong vai trò một nhà đại sứ văn hóa nữa đấy.