Những nhân vật game có cốt truyện u ám nhất lịch sử

Cũng giống như phim ảnh hay tiểu thuyết, nhân vật game cũng có thể gây ức chế cho người chơi vì những thiết lập và xây dựng nhân vật vô cùng khó hiểu.

Các nhân vật game được chỉ mặt điểm tên dưới đây đều đã từng khiến game thủ phải đập phím bực bội vì cách xây dựng vô lý, thiếu thuyết phục.

Alice: Madness Return – Dollmaker/Angus Bumby

Tựa game được xây dựng dựa trên tác phẩm Alice in Wonderland. Thế giới Wonderland trong trí tưởng tượng của Alice bị hủy hoại vì chấn thương tâm lý, sau khi gia đình cô qua đời trong một trận hỏa hoạn. Trò chơi thứ hai bị Infernal Train do Dollmaker điều khiển phá hủy. Hắn ta bắt cóc cư dân của Wonderland và biến họ trở thành những con búp bê kinh dị.

Những nhân vật game có cốt truyện u ám nhất lịch sử - Ảnh 1.

Dollmaker đại diện cho bác sĩ tâm lý của Alice, Angus Bumby, người cố gắng hủy hoại tinh thần cô (và từ đó hủy hoại Wonderland). Hắn ta sử dụng công việc của mình để tiếp cận với trẻ em nhằm xâm hại chúng rồi bán cho những kẻ trụy lạc. Dollmaker từng xâm hại chị gái Lizzie của Alice trước khi phóng hỏa sát hại cả gia đình. Alice đã đánh bại Dollmaker trên Infernal Train trước khi đối đầu với gã Bumby trong thế giới thật và đẩy hắn xuống đường tàu.

Mother: Giygas/Giegue

Khi còn là một đứa trẻ ngoài hành tinh Giygas được cặp vợ chồng Maria và George (vốn bị chủng tộc của Giygas bắt cóc) chăm sóc. Chủng tộc này có sức mạnh thần giao cách cảm, mà George đã lén học được. Cuối cùng, nhờ đó anh ta chạy thoát được về Trái Đất, để lại Maria và Giygas ở lại và có lẽ đã dạy lại khả năng này cho những người khác (các nhân vật chính của Mother đều có sức mạnh tương tự).

Những nhân vật game có cốt truyện u ám nhất lịch sử - Ảnh 2.

Khi lớn lên, Giygas bị người dân của mình ép phải hủy diệt Trái Đất và sát hại cặp đôi Maria – George, để họ không thể tiết lộ bí mật của người ngoài hành tinh. Giygas bị Ninten đánh bại, nhưng Maria và George đã chết.

Cảm giác tội lỗi và thất vọng đã khiến cho sức mạnh của Giygas tăng lên đáng kinh ngạc, khiến anh ta đạt được sức mạnh ở tầm cỡ vũ trụ, biến anh ta thành nỗi kinh hoàng gặp ở cuối Mother 2/ Earthbound. Nỗi kinh hoàng này thể hiện đau đớn mà Giygas từng trải qua và mong muốn trở về nhà của hắn. Cả Ninten và Ness đánh bại Giygas nhờ bài hát ru của Maria, gợi nhắc tình cảm của hắn dành cho Trái Đất). Trong một thực tại khác, nỗi đau của Giygas khủng khiếp đến mức tự khiến hắn tự kết liễu.

Outlast: Eddie Gluskin

Phần lớn mọi người chơi tựa game này là nam giới và vào vai Waylon Park. Eddie Gluskin khiến cho người chơi có cảm giác như một người phụ nữ đang bị tên sát nhân rình rập. Gluskin không chỉ ép mình vào cửa sổ và thì thầm xúi giục Park, mà còn muốn thao túng, cắt bộ phận sinh dục của Park và biến  anh ta thành cô dâu của mình. Hắn thường nhắc đến Park như nhắc đến một người phụ nữ.

Những nhân vật game có cốt truyện u ám nhất lịch sử - Ảnh 3.

Một phần thân thể của Park được nhìn thấy trên màn hình và có in hằn dấu răng cưa. Khi thoát khỏi cái bẫy này, Park buộc phải bỏ trốn khỏi Gluskin với một cẳng chân bị gãy. Cuối cùng Park hạ gục Gluskin bằng một chiếc bẫy của hắn, và lời cuối cùng hắn nói với Park là "chúng ta đều có thể rất xinh đẹp…"

Resident Evil 7: Eveline

Eveline là cô bé được tạo ra với mục đích trở thành vũ khí cho một tổ chức giống như Illuminati. Khi Eveline cố trốn thoát, cô mới phát hiện ra rằng những kẻ tạo ra mình đã thường xuyên cho cô uống một loại siêu dược giúp cơ thể không già đi nhanh chóng và hóa thành dạng khác.

Những nhân vật game có cốt truyện u ám nhất lịch sử - Ảnh 4.

Khi cơ thể và tâm trí rã rời, Eveline tuyệt vọng bám vào một gia đình nhận nuôi mình. Tuy nhiên, cô bé không hiểu được các gìn giữ một gia đình, ngoại việc kiểm soát tâm trí họ bằng khả năng điều khiển thây ma như một vũ khí sinh học. Eveline hoàn toàn không có nhận thức về tính đúng sai của những việc cô làm. Sau cùng, cô bé bị một tổ chức đối thủ sát hại bằng loại thuốc hóa học ăn mòn da thịt.