Những quái vật nào đã khiến Tôn Ngộ Không phải cầu cứu thần tiên trợ giúp?

Không ít lần trong số đó Tôn Ngộ Không đã bị “bón hành” thật sự, khiến Hầu Ca phải nhờ vả đến cả các vị thần tiên mới qua được cửa ải. Đó là những yêu quái nào?

Tuổi thơ hẳn ai cũng đã từng xem qua tuyệt phẩm Tây Du Ký không dưới vài ba lần. Cứ mỗi lần hè về là chúng ta lại được thấy 81 tên yêu quái luôn tìm cách đòi “làm thịt” Đường Tăng. Đúng vậy, trên đường đi Tây Trúc, thầy trò Đường Tăng đã phải đối diện với rất nhiều yêu quái pháp thuật cao cường.

Ngưu Ma Vương

Những quái vật nào đã khiến Tôn Ngộ Không phải cầu cứu thần tiên trợ giúp? - Ảnh 1.

Là một trong những nhân vật phản diện kinh điển nhất của tác phẩm Tây Du Ký, Ngưu Ma Vương có hiệu là Bình Thiên Đại Thánh. Sở hữu cho mình sức mạnh vô địch, thân hình vạm vỡ, rắn chắc. Đây cũng là một trong số ít nhân vật có được 72 phép thần thông biến hóa, hơn nữa còn luôn mang bên mình một loại thần binh là cây đinh ba to lớn.

Có thể nói, xét về sức mạnh thì Ngưu Ma Vương không thua kém gì so với Tôn Ngộ Không. Ngưu Ma Vương có vợ là Thiết Phiến công chúa, cũng sở hữu một loại thần binh được gọi là Quạt Ba Tiêu. Hai người có một đứa con tên là Hồng Hài Nhi. Trong kiếp nạn Hỏa Diệm Sơn, thầy trò của Tôn Ngộ Không chẳng những đụng chạm đến Thiết Phiến công chúa mà còn khiến cho Hồng Hài Nhi phải theo Bồ Tát về trời. Việc này đã khiến Ngưu Ma Vương nổi cơn lôi đình quyết tìm cho được tên Thạch Hầu để tính sổ.

Sau khi đấu với nhau đến long trời lở đất, Tôn Ngộ Không vẫn không thể đánh bại được vị huynh kết nghĩa của mình. Cuối cùng, Ngộ Không đã phải nhờ đến Na Tra và Lý Thiên Vương mới có thể thu phục được con trâu này.

Hồng Hài Nhi

Những quái vật nào đã khiến Tôn Ngộ Không phải cầu cứu thần tiên trợ giúp? - Ảnh 2.

Là con của Ngưu Ma Vương, Hồng Hài Nhi cũng sở hữu cho mình một tính khí ngang tàng, bá đạo. Hồng Hài Nhi tuy có một thân hình như đứa trẻ lên 9 nhưng thật ra hắn đã sống được tận 300 năm. Nổi tiếng với phép Tam Muội Chân Hỏa, Hồng Hài Nhi coi thường tất cả mọi đối thủ, trong đó có cả Tôn Ngộ Không.

Nghe tin thầy trò Đường Tăng sắp đi qua địa bàn của mình, Hồng Hài Nhi liền bày trò để “thịt” sư phụ. Nghe tin sư phụ bị bắt, Ngộ Không đến tìm Hồng Hài Nhi để đòi người. Cả hai đấu với nhau tưng bừng máu lửa, cuối cùng Ngộ Không bị mù. Hơn nữa còn suýt bị Tam Muội Chân Hỏa thiêu chết. Rất may, Bồ Tát đã kịp thời ra tay tương trợ, dùng nước thánh để chữa mắt cho Ngộ Không. Sau đó, bà đã thu phục và biến Hồng Hài Nhi thành đồ đệ của mình.

Độc Giác Tỷ

Những quái vật nào đã khiến Tôn Ngộ Không phải cầu cứu thần tiên trợ giúp? - Ảnh 3.

Núi Kim Đâu chính là con đường mà bốn thầy trò Đường Tam Tạng phải đi qua để thỉnh kinh. Và nơi đây chính là địa bàn của Độc Giác Tỷ, tên yêu quái vốn là thú cưng của Thái Thượng Lão Quân. Độc Giác Tỷ ôm mộng bá vương, không cam lòng làm thú nuôi nên đã lấy cắp bảo bối Kim Cang Trát rồi trốn xuống trần gian xưng bá một phương.

Cũng như bao tên yêu quái khác, Độc Giác Tỷ không không cưỡng nổi sức hấp dẫn từ việc trường sinh bất lão khi ăn thịt Đường Tăng. Và tất nhiên, Ngộ Không và hắn cũng đã giao đấu đến mấy trăm hiệp. Tuy nhiên, luận về pháp thuật hay võ công thì hắn cũng không phải là đối thủ của Thạch Hầu. Cảm thấy đánh không lại, hắn đã chạy về lấy Kim Cang Trát hút lấy Kim Cô Bổng. Bị mất đi vũ khí sở trường, Ngộ Không lúng túng bèn rút lui và nhờ đến thiên binh thiên tướng.

Nhưng không ngờ khi cả binh lính Thiên Đình kéo tới cũng không làm gì được Độc Giác Tỷ. Có bao nhiêu vũ khí hắn đều có thể hút được hết và Kim Cang Trát. Cuối cùng, Ngộ Không cũng phải nhờ đến Thái Thượng Lão Quân đi trừng phạt Độc Giát Tỷ. Tất nhiên, vì là bảo bối của mình nên việc thu phục Độc Giác Tỷ cùng Kim Cang Trát không phải là việc quá khó khăn đối với Thái Thượng Lão Quân.

Lục Nhĩ Mỵ Hầu

Những quái vật nào đã khiến Tôn Ngộ Không phải cầu cứu thần tiên trợ giúp? - Ảnh 4.

Đây có lẽ là đối thủ khiến Ngộ Không phải vất vả đối phó nhất. Sở hữu ngoại hình và võ công y hệt Ngộ Không, Lục Nhĩ Mỵ Hầu đã khéo léo trà trộn và khiến thầy trò Đường Tăng một phen điêu đứng khi không thể phân biệt được đâu là thật, đâu là giả.

Cả hai tên Thạch Hầu đều đã giao chiến với nhau cả ngàn hiệp, lôi nhau lên trời và xuống cả địa phủ cũng không ai có thể phân biệt được. Trời đất chỉ có Đế Thính mới có thể nhận ra thật giả, nhưng ngài vẫn không dám tiết lộ thiên cơ. Và Ngộ Không chỉ còn một cách là lôi Lục Nhĩ Mỵ Hầu đến chỗ của Phật Tổ Như Lai nhờ ngài xem giúp. Như Lai cũng bối rối trong khoảnh khắc, và rồi ngài cũng phải dùng tới Đại Thiên Am, thứ phapr bảo mạnh nhất trong Tây Du Ký, mới có thể phân biệt được thật giả.

Cuối cùng, vì quá tức giận, Ngộ Không đã một gậy đập chết Lục Nhĩ Mỵ Hầu dưới sự chứng kiến của các vị Phật Tổ.