Những thủ đoạn “hút máu” game thủ thường được các nhà phát hành áp dụng nhất

Là một nhà phát hành game, yếu tố lợi nhuận luôn là điều được đặt lên cao nhất mỗi khi họ cho ra mắt một sản phẩm mới. Và đôi khi, vì chỉ tiêu lợi nhuận mà nhiều nhà phát hành sẵn sàng làm mọi cách, tìm đủ các phương thức để có thể móc túi người chơi càng nhiều càng tốt trong thời gian sớm nhất. Hãy cùng thử điểm qua một vài thủ đoạn “hút máu” quen thuộc mà chúng ta vẫn thường gặp nhé.

Tạo ra những đặc quyền cho người chơi nạp thẻ

Những thủ đoạn “hút máu” game thủ thường được các nhà phát hành áp dụng nhất

Chắc hẳn điều này không còn quá xa lạ với nhiều game thủ, đặc biệt là những người ưa thích dòng game MMORPG thông thường. Nhất là trong thời gian gần đây, các web game cũng như mobile game đang nở rộ và phát triển mạnh mẽ, thì thủ thuật này lại càng được nhiều nhà phát hành sử dụng.

Dễ thấy nhất là những khuyến mại như phần thưởng hấp dẫn với lần nạp thẻ đầu tiên, hoặc những đặc quyền của các cấp VIP trong game. Mà để sở hữu VIP thì phải làm sao, hình thức duy nhất là cán các mốc tiền nạp mà nhà phát hành đã quy định trước đó.

Điều đó tuy mang lại lợi nhuận cho nhà phát hành, nhưng dần dần cũng làm giảm đi sự thú vị của các tựa game. Bạn cố gắng và nỗ lực để làm gì, khi mà những đại gia sẵn sàng dùng bí kíp “Tiền đè chết người” để nhân vật của họ trở nên mạnh mẽ và bá đạo nhất. Và cuôc chạy đua vũ trang giữa các game thủ thì càng làm nhà phát hành vui vẻ và thu lời hơn mà thôi.

Mở thêm nhiều server mới

Những thủ đoạn “hút máu” game thủ thường được các nhà phát hành áp dụng nhất

Đây cũng là thủ thuật khá phổ biến, và là tình trạng chung của khá nhiều tựa game MMORPG. Bạn đã cảm thấy chán nản với server hiện tại, bạn xây dựng nhân vật sai hướng, và nếu tạo lại sẽ bị cả server bỏ cách tương đối xa, khó lòng theo kịp cuộc đua. Hay đơn giản hơn là muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ, tất cả đều sẽ được giải quyết bởi một cách đơn giản mà đa phần nhà phát hành hay làm: mở thêm server mới.

Chẳng lạ khi có những tựa game, lượng server đạt tới con số hàng trăm, dù rằng trong đó, có khá nhiều server đang đợi chết. Mỗi khi có server mới, đương nhiên cũng sẽ có hàng loạt event dành riêng cho server này, và đó cũng là lúc mà nhà phát hành đang kích cầu game thủ nạp thẻ đua top. Còn các server đang giẫy chết với lượng người chơi ít ỏi thì sao, ai mà quan tâm chứ, cứ tạm bợ như vậy để rồi chờ được hợp server thôi.

Các hình thức vòng quay may mắn trong game

Những thủ đoạn “hút máu” game thủ thường được các nhà phát hành áp dụng nhất

Nếu không muốn phải cày cuốc, mà vẫn được sở hữu những vật phẩm có giá trị trong game, bạn hoàn toàn có thể tới với những vòng quay may mắn. Một vài tựa game luôn có loại sự kiện này, dành cho những người chơi muốn việc nhẹ lương cao, cũng như thử chút vận may.

Kết quả thường thấy sẽ là, đa phần người chơi, nếu có nhận được những vật phẩm giá trị thì cũng phải nạp kha khá thẻ cho nhà phát hành. Mà đấy là những trường hợp may mắn nhé. Tồi tệ nhất thì bạn chẳng nhận được gì quá giá trị nhưng lại sở hữu thêm một đống rác, hoặc những thứ không quá hữu dụng và chỉ tổ làm chật hòm đồ của mình thôi đấy.

Chiêu trò quen thuộc nhất, khuyến mại nạp thẻ

Những thủ đoạn “hút máu” game thủ thường được các nhà phát hành áp dụng nhất

Đơn giản và cũng được nhiều nhà phát hành sử dụng nhất, đó chính là khuyến khích các game thủ nạp thẻ thông qua một số khuyến mãi ưu đãi dành cho người chơi trong thời gian diễn ra sự kiện. Thường thì, vào các dịp lễ lớn như Giáng Sinh, tết âm lịch, các nhà phát hành thường vin vào đó để tổ chức các sự kiện hấp dẫn dành cho game thủ.

Nhưng gần như, chẳng có sự kiện nào là miễn phí cả. Nếu muốn tranh thủ những dịp này để làm mạnh thêm nhân vật của mình, tốt hơn cả là bạn nên chuẩn bị sẵn vốn để đầu tư vào những dịp ấy trước đi.