Những thứ rất có lý trong game những chẳng thế nào có thể tồn tại ngoài đời thật

Không phải thứ nào cũng từ đời thực xong đem áp vào trong thế giới game được cả.

Như chúng ta đều biết, game chủ yếu được xây dựng từ hiện thực mà ra. Tuy nhiên, các nhà làm game đã thay đổi và phóng đại một số thứ rất nhiều, khiến cho game trở thành một thứ đầy tính viễn tưởng, mộng mơ và chẳng giống đời thực chút nào. Để làm vậy, họ đã phải thay đổi khá nhiều điều, điển hình như 7 thứ dưới đây - những thứ rất có lý khi nằm trong game, nhưng có lẽ sẽ chẳng bao giờ tồn tại ngoài đời cho được.

1. Máu và thể lực

Những thứ rất có lý trong game những chẳng thế nào có thể tồn tại ngoài đời thật - Ảnh 1.

Trong game, chúng ta có thể cảm nhận 1 cách rõ ràng các nhân vật đang ở trạng thái mạnh hay yếu nhờ vào thang máu và mana ở góc phía trên màn hình. Nếu như thanh máu giảm xuống, rõ ràng không ai muốn liều mạng đánh nhau rồi ăn 1 hit và lăn đùng ra chết cả. Còn nếu thanh máu bị giảm về 0, chắc chắn là bạn qua đời Cơ mà, ngoài đời thì làm gì có cái cơ chế này, ăn 1 đòn vào người thôi là bạn thấy đau ê ẩm rồi ấy chứ, lại còn muốn đánh nhau đến khi hết máu sao?

2. Việc quản lý thời gian

Những thứ rất có lý trong game những chẳng thế nào có thể tồn tại ngoài đời thật - Ảnh 2.

Cũng giống như ngoài đời, trong các game RPG thì luôn giao cho người chơi khá nhiều nhiệm vụ để làm. Bạn sẽ phải lựa chọn làm cả nhiệm vụ chính và phụ bản, thích làm cái nào trước cũng được vì đằng nào nhân vật NPC cũng ở đấy, có chạy đi đâu đâu? Cơ mà, ngoài đời thì không thế được, nếu đã bỏ lỡ cái hẹn đấy rồi thì đừng hy vọng người ta sẽ cho bạn cơ hội công việc thứ hai hay có thể hẹn hò với 1 cô gái thêm lần nữa nhé.

3. Sức mạnh nâng cấp theo thời gian

Những thứ rất có lý trong game những chẳng thế nào có thể tồn tại ngoài đời thật - Ảnh 3.

Ở trong thế giới game, sức mạnh và trí thức của bạn sẽ được nâng cấp dần dần từ mức độ thấp đến cao. Chẳng hạn như ở vài level đầu, mấy tên lính mà bạn phải va chạm sẽ thuộc vào dạng vớ vẩn và chết nhanh chóng sau 1 chém. Cơ mà càng về sau, lại càng xuất hiện những tên trâu bò, cho dù có bắn vào đầu 2 - 3 phát hắn vẫn cứ lao vào bạn. Cơ mà, họ đều là người cơ mà, sao lại có cái sự khác biệt kỳ quặc này?

4. Nhân vật nữ luôn ăn mặc thiếu vải

Những thứ rất có lý trong game những chẳng thế nào có thể tồn tại ngoài đời thật - Ảnh 4.

Đây dường như là một điều không thể thay đổi trong trò chơi điện tử. Các cô gái ở ngoài đời, dù họ có mạnh đến đâu đi chăng nữa, thì trang bị cho mình những bộ trang phục bảo vệ những chỗ yếu hại trên cơ thể họ. Cơ mà trong game, điều này lại có vẻ phải ngược lại mới đúng. Các cô gái sẽ phải ăn mặc hở hang hết mức có thể, thậm chí cả các bộ giáp xịn nhất thì càng ít chỗ che chắn và thậm chí có lẽ giống bikini hơn là áo giáp.

5. Trọng lực và những cú nhảy

Những thứ rất có lý trong game những chẳng thế nào có thể tồn tại ngoài đời thật - Ảnh 5.

Trong thế giới game, việc bạn nhảy được 2 lần, hay thậm chí là 3 lần là việc rất cơ bản. Có những cú nhảy đó, người chơi hoàn toàn có thể bay lên khoảng không rất cao và khám phá những thứ bí ẩn được giấu trên bầu trời và chẳng nề hà gì lực hút của Trái Đất cả. Còn ngoài đời? Các kỷ lục gia điền kinh ngày nay vượt qua được ngưỡng hơn 2m đã là thanh công rất lớn rồi.

6. Chuyện hạ sát người khác

Những thứ rất có lý trong game những chẳng thế nào có thể tồn tại ngoài đời thật - Ảnh 6.

Việc giết người trong game luôn là việc đơn giản. Bạn có thể tàn sát cả nửa thành phố, rồi sau đó trốn vào đâu đó đi ngủ cho tới sáng mai. Và rồi, tất cả mọi người sẽ quên hết việc đấy ngay lập tức, và mọi chuyện sẽ diễn ra như bình thường. Còn ở ngoài đời? Chắc chắn cả thế giới này sẽ truy tìm xem danh tính của kẻ sát nhân tàn ác kia là ai.

7. Kỹ năng sinh tồn

Những thứ rất có lý trong game những chẳng thế nào có thể tồn tại ngoài đời thật - Ảnh 7.

Về cơ bản, kỹ năng sinh tồn không phải là thứ mà ai cũng có. Cứ thử bị quẳng ra giữa 1 sa mạc hay 1 hòn đảo hoang xem, chắc gì đã có người sống sót được nổi 1 tháng trời? Rồi còn việc học những kỹ năng cơ bản như nhóm lửa, chặt gỗ, tìm thức ăn cho bản thân nữa? Làm sao mà bạn học được những điều đó chỉ trong chớp mắt được? Cơ mà ở trong game, nó là chuyện vặt. Thậm chí, bạn còn có thể làm nên những công cụ sinh tồn chỉ trong có chớp mắt mà chẳng cần phải thử qua xem nó có được việc hay không.