Những tuyệt chiêu bá đạo đến mức vô lý trong thế giới anime: Sức mạnh niềm tin luôn là số 1?

Vào lúc các nhân vật chính khi lâm vào cảnh nguy hiểm thì nhân vật chính bỗng đột nhiên bùng phát thực lực để nghịch chuyển chiến cục, khiến cho không ít người xem phải ngỡ ngàng.

Khi xem anime, chúng ta thường cảm thấy rằng các nhân vật chính có đủ chiêu “hack” vô cùng lợi hại để giúp họ vượt qua mọi tình huống khó khăn, đánh thắng lại kẻ địch cực mạnh. Tuy nhiên để nói là “hack” thì có phần hơi quá lời, chủ yếu là muốn nói tới những lúc các nhân vật chính khi lâm vào cảnh nguy hiểm bỗng đột nhiên bùng phát thực lực để nghịch chuyển chiến cục, khiến cho không ít người xem phải ngỡ ngàng.

Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu qua 15 tuyệt kỹ “hack” thường thấy nhất trong anime Nhật Bản :

1. Huyết thống

Những tuyệt chiêu bá đạo đến mức vô lý trong thế giới anime: Sức mạnh niềm tin luôn là số 1? - Ảnh 1.

Trong anime, các nhân vật chính thường có khởi đầu bình thường hoặc không được giới thiệu quá chi tiết về quá khứ hay xuất thân ra sao. Nhưng càng theo thời gian phát triển cốt truyện, ta sẽ phát hiện ra rằng, mỗi một nhân vật na chính bá đạo thường có một ông bố/bà mẹ còn bá đạo hơn ở đằng sau. Điển hình có thể kể tới Naruto hay Luffy trong One Piece.

2. Niềm tin

Những tuyệt chiêu bá đạo đến mức vô lý trong thế giới anime: Sức mạnh niềm tin luôn là số 1? - Ảnh 2.

Nói đến sức mạnh niềm tin, chắc chắn không thể không nhắc tới Saint Seiya. Năm nhân vật chính trong bộ anime này cho dù có gặp nạn ra sao, thất thế trước kẻ thù thế nào thì họ vẫn luôn giữ niềm tin mạnh mẽ vào nữ thần Athena, và rồi búng cháy “tiểu vũ trụ” đến cực điểm mà đánh bại kẻ thù.

3. Kêu gọi/hiệu triệu

Những tuyệt chiêu bá đạo đến mức vô lý trong thế giới anime: Sức mạnh niềm tin luôn là số 1? - Ảnh 3.

Chiêu “hack” này tương đối cảm động, bởi khi nhân vật chính đã ngã gục, họ sẽ vì lời kêu gọi của người thân, người mà họ thương yêu muốn bảo vệ mà thức tỉnh năng lực tiềm ẩn, một chiêu tiêu diệt kẻ thù. Ngoài ra, hiệu triệu sự giúp đỡ của Rồng Thần trong Dragon Ball cũng là một hình thái khác của tuyệt chiêu này.

4. Phẫn nộ

Những tuyệt chiêu bá đạo đến mức vô lý trong thế giới anime: Sức mạnh niềm tin luôn là số 1? - Ảnh 4.

Các nhân vật chính trong Dragon Ball là minh chứng tiêu biểu cho sức mạnh này. Cứ mỗi lần chứng kiến người thân bị tổn thương hay sát hại, Son Goku, Vegeta hay Gohan đều bộc phát năng lực lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, kiểu này thường khó khống chế được lâu dài, nên các nhân vật về sau đều trở nên lãnh đạm, bình tĩnh trong mọi tình huống hơn.

5. May mắn

Những tuyệt chiêu bá đạo đến mức vô lý trong thế giới anime: Sức mạnh niềm tin luôn là số 1? - Ảnh 5.

Khi gặp một đối thủ hoàn toàn có lợi thế hơn mình về mọi mặt, và tưởng chừng như hoàn toàn không còn hi vọng thắng, may mắn chính là chiêu “hack” lợi hại của các nhân vật trong anime. Điển hình nhất chắc chắn phải thuộc về series Yu-Gi-Oh!, hễ lúc nguy cập là y rằng Yugi lại rút ra quân bài cần thiết để hóa giải tình huống.

6. Siêu năng lực

Những tuyệt chiêu bá đạo đến mức vô lý trong thế giới anime: Sức mạnh niềm tin luôn là số 1? - Ảnh 6.

Để gần với cuộc sống hơn, rất nhiều anime thích sử dụng nhân vật chính là học sinh trung học, nhưng họ chẳng bao giờ là học sinh bình thường cả. Trong nhiều bộ anime liên qua tới đề tài thể thao, dàn nhân vật chính toàn là những “siêu nhân” dị thường, sở hữu các bản chất hiếm có, và có thể chơi hết sức hoa mỹ, phi thực tế.

7. Võ mồm

Những tuyệt chiêu bá đạo đến mức vô lý trong thế giới anime: Sức mạnh niềm tin luôn là số 1? - Ảnh 7.

“Ngươi sai rồi, ta mới là đúng!”, đây là một trong những câu nói thường được sử dụng bởi nhân vật chính khi đương đầu với kẻ địch mạnh. Và điều kỳ diệu hơn chính là cho dù các nhân vật phản diện có tàn ác hay kiên định đến đâu, họ lại rất dễ bị tác động bởi những câu nói tường chừng vô hại này.

8. Kỹ năng độc nhất

Những tuyệt chiêu bá đạo đến mức vô lý trong thế giới anime: Sức mạnh niềm tin luôn là số 1? - Ảnh 8.

Để trở thành nhân vật chính thì không thể chỉ nhờ vào sự yêu mến của người khác, mà còn cần đến cả năng lực độc nhất của bản thân nữa. Có cái mà người khác không có, biết cái mà người khác không biết chính là kỹ năng độc nhất, đủ để khẳng định “Ta là nhân vật chính”.