Những ý tưởng save point thú vị của các tựa game nổi tiếng

Điểm lưu game cũng đã được các nhà làm game sáng tạo ít nhiều để có thể làm cho trò chơi mới mẻ hơn.

1. Lửa trại - Dark Souls

Những ý tưởng save point thú vị của các tựa game nổi tiếng - Ảnh 1.

Nhắc tới Dark Souls, người chơi chắc chắn sẽ nhớ tới một tựa game hardcore sẵn sàng hành hạ người chơi từ đầu chí cuối. Mỗi lần đụng vào trò chơi này, người chơi sẽ bị tẩn lên bờ xuống ruộng và phải rất cố gắng để tìm được một điểm nghỉ ngơi & lưu game sau những giờ ăn hành căng thẳng. Và điểm lưu game đó chính là bonfire - đám lửa trại.

Tại đám lửa "thần thánh" này, người chơi sẽ được lưu game. Đồng thời, nó cũng làm nhiệm vụ hồi máu và bình thuốc, đồng thời xóa bỏ những trạng thái xấu đang tác động lên nhân vật. Việc ngồi bên lửa trại cũng giúp người chơi thoát khỏi đám quái. Dù vậy, để đốt được lửa thì người chơi phải sẵn sàng chạy một quãng đường siêu dài để sống sót. 

2. Nhà vệ sinh - Dead Rising

Những ý tưởng save point thú vị của các tựa game nổi tiếng - Ảnh 2.

Khi nghĩ về một nơi hoàn hảo để nạp lại năng lượng, thư giãn đầu óc trước khi quay lại bem nhau ở chiến trường trong game thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh các quán trọ bình yên, quán ăn ấm áp hay bất cứ chỗ nào đó như vậy. Dead Rising thì dường như không có mấy nơi như vậy, nhưng bù lại thì mấy cái nhà vệ sinh cũng bình yên chẳng kém.

Trải rộng khắp game, các nhà vệ sinh sẽ là chỗ cho thanh niên Frank West giải quyết nỗi buồn cũng như save game. Tất nhiên không phải mọi điểm save trong Dead Rising đều là toilet nhưng chắc chắn một trong những điểm mà người chơi nhớ nhất sau khi chơi game là vào toilet để save game. Nghe hơi bựa chút nhưng việc save game kiểu này cũng là một sáng kiến vui.

3. Safe room - Left 4 Dead

Những ý tưởng save point thú vị của các tựa game nổi tiếng - Ảnh 3.

Có thể Left 4 Dead không phải là tựa game duy nhất có tính năng safe room, nhưng cách mà tựa game này thiết kế safe room mới chính là điều khiến cho trải nghiệm người chơi trở nên đặc biệt. Cho dù bạn đang chơi ở chế độ chơi đơn hay chơi mạng thì sau khi tốn bao nhiêu công sức, mồ hôi và máu thì luôn luôn có một cái safe room "nằm nghiêng ráo nước" chờ bạn tới ở mỗi màn.

 Sau khi đã vào được bên trong safe room và giữ cho bản thân an toàn khỏi đám zombie, người chơi có thể hồi phục máu và nhặt đồ tiếp tế trước khi tiếp tục lên đường. Chính điều này đã khiến cho game thủ cảm thấy safe room không chỉ đơn thuần là chỗ để bạn tới và lưu game, mà nó còn là chỗ để bạn nghỉ ngơi, và xả hơi trong chốc lát, hoặc cũng có thể là một tia hy vọng cuối con đường giúp game thủ lấy lại tinh thần tiếp tục xông pha, giành giật sự sống của bản thân với đám zombie khát… “não”. Nói chung, sáng kiến save game của Left 4 Dead đã tạo ra các điểm nhấn nhá cảm xúc rất tốt trong game.