Những yếu tố cũ mèm trong isekai nhưng vẫn được người xem ưa thích (P.1)

Không cần sáng tạo những thứ gì đó quá phức tạp hay cồng kềnh, sự quen thuộc đã đem tới thành công cho các bộ isekai.

1. Ăn cắp kỹ năng từ những kẻ khác có năng lực

Những yếu tố cũ mèm trong isekai nhưng vẫn được người xem ưa thích (P.1) - Ảnh 1.

Yếu tố đầu tiên trong danh sách này không hẳn là một thứ xuất hiện quá thường xuyên trong tất cả các bộ isekai, nhưng những bộ nổi tiếng nhất đều ít nhiều sở hữu yếu tố này. Chúng ta có thể kể đến những cái tên như That Time I Got Reincarnated As A Slime, Re: Monster và cả Shield Hero cũng có xuất hiện chi tiết quen thuộc.

Những yếu tố cũ mèm trong isekai nhưng vẫn được người xem ưa thích (P.1) - Ảnh 2.

Để nói chính xác, yếu tố này chủ yếu rơi vào nhân vật chính hoặc một nhân vật trong đội hình, bởi nhân vật này sẽ mạnh lên nhanh chóng nhờ việc lấy được năng lực của đối thủ. Cho tới thời điểm hiện tại, các nhân vật chính của isekai đều mạnh lên một cách vô lý nhờ vào nhiều lý do, nhưng việc "ăn cắp skill" đang trở nên phổ biến hơn cả. 

Vậy vì sao ý tưởng này lại trở nên phổ biến?

Những yếu tố cũ mèm trong isekai nhưng vẫn được người xem ưa thích (P.1) - Ảnh 3.

Về cơ bản, việc cung cấp cho các nhân vật sức mạnh vô biên là một cách khá tiện lợi. Người viết sẽ không tốn quá nhiều thời gian để xây dựng ý tưởng, nhưng vẫn có thể giới thiệu những thứ mới mẻ bất cứ khi nào họ muốn.

Thêm vào đó, việc xây dựng một thế giới mới với các quy luật khác hoàn toàn với thế giới cũ rất tốn kém thời gian và sức sáng tạo. Thế nên, nếu như nhân vật chính của chúng ta xuất hiện ở level 1, người xem sẽ tốn rất nhiều thời gian để có thể hiểu hết được toàn bộ những yếu tố xung quanh nhân vật chính. Thế nên, đây là cách nhanh nhất và tiện dụng nhất trong việc xây dựng thế giới isekai, khi tác giả có thể nhanh chóng tập trung vào yếu tố họ muốn xây dựng nhất. 

2. Sử dụng kiến thức và công nghệ từ thế giới hiện đại

Những yếu tố cũ mèm trong isekai nhưng vẫn được người xem ưa thích (P.1) - Ảnh 4.

Mặc dù nhiều fan của isekai có thể không nhận ra, nhưng thực chất yếu tố cũ mèm này xuất hiện ở khắp mọi nơi, gần như trong mọi câu chuyện đều có. Về cơ bản, nhân vật chính sẽ sử dụng kiến thức ở thế giới cũ làm "đường tắt" để có thể phát triển nhanh hơn. Một vài ví dụ điển hình về những bộ truyện như thế này bao gồm những cái tên như Risou no Himo Seikatsu hay I Won 4 Billion in a Lottery But I Went to Another World. 

Tại đây, nhân vật chính sẽ đem tới các phát minh và đem cả tiền bạc từ thế giới hiện đại tới một thế giới cổ xưa và thiếu thốn công nghệ. Nhờ sự tài trợ dồi dào về mặt công nghệ và kiến thức, nhân vật chính sẽ vượt qua được khó khăn của thế giới mới, dù cho nó có khắc nghiệt tới mức nào. Sẽ có một vài bộ truyện xây dựng khá kỹ lưỡng yếu tố này, khi bắt nhân vật chính phải mất vài năm mới thu được quả ngọt. 

Vậy vì sao ý tưởng này lại trở nên phổ biến?

Những yếu tố cũ mèm trong isekai nhưng vẫn được người xem ưa thích (P.1) - Ảnh 5.

Đây là yếu tố cũ, nhưng lại rất hiệu quả. Người xem trở nên hứng thú, gắn bỏ và tin tưởng vào nhân vật hơn khi cho rằng nhân vật chính đã không bỏ phí thời gian của mình. Sau tất cả, chẳng ai thích vất vả mà không nhận được thành tựu. Isekai đã tận dụng yếu tố này triệt để và giúp người xem cảm thấy hài lòng.

Bên cạnh đó, việc được chứng kiến những công nghệ của thế giới hiện đại áp dụng vào thế giới phép thuật là một ý tưởng khá thú vị. Đây không phải là một công thức gì đó quá phức tạp, và các tác giả isekai có trình độ đã nhận thức được điều đó nhằm đem tới một cốt truyện cuốn hút.