Nick Fury vs. Phil Coulson: Đại chiến siêu điệp viên của vũ trụ Marvel

Hai người đồng đội cũ ở S.H.I.E.L.D., Nick Fury & Phil Coulson, sẽ sớm có một cuộc đụng độ trong sự kiện INFINITE DESTINIES sắp tới.

Hai người đồng đội cũ ở S.H.I.E.L.D., Nick Fury & Phil Coulson, sẽ sớm có một cuộc đụng độ trong sự kiện INFINITE DESTINIES sắp tới.

Nick Fury vs. Phil Coulson: Đại chiến siêu điệp viên của vũ trụ Marvel - Ảnh 1.

Nếu bạn còn nhớ, INFINITE DESTINIES là sự kiện mới được công bố, xoay quanh những vật chủ mới của Infinity Stones trong vũ trụ Marvel. Theo thông tin từ Marvel, ngoài mạch truyện chính xoay quanh cuộc đụng độ của những siêu anh hùng với những vật chủ này, sự kiện này còn có một mạch truyện phụ với tên gọi SUPER-SPY VS. SUPER-SPY, xoay quanh cuộc đụng độ giữa hai cựu đồng đội Nick Fury & Phil Coulson.

Nick Fury ở đây chính là Nick Fury Jr. hay còn có tên khác là Marcus Johnson, người đã thay thế cha mình (Nick Fury da trắng) trở thành Nick Fury hiện tại của vũ trụ Marvel (có lẽ là vì phiên bản Nick Fury của MCU được yêu thích quá). Anh từng là đồng đội cũ của "Cheese" Phil Coulson khi cả hai còn là những quân nhân và sau đó là S.H.I.E.L.D.

Nick Fury vs. Phil Coulson: Đại chiến siêu điệp viên của vũ trụ Marvel - Ảnh 2.

*Cụ thể, phiên bản Nick Fury da trắng trong comics mới là phiên bản Nick Fury đầu tiên, còn Nick Fury da màu thì mãi sau mới được tạo ra, dựa trên phiên bản trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Đến sự kiện Original Sin, Nick Fury đã gần như "giã từ" vũ trụ Marvel khi bị trừng phạt phải trở thành 1 thực thể có tên là The Unseen.

Nick Fury vs. Phil Coulson: Đại chiến siêu điệp viên của vũ trụ Marvel - Ảnh 3.

Nick Fury da trắng hiện tại, có sức mạnh gần tương tự như các Watcher.

Ở thời điểm hiện tại, Phil Coulson không còn là một người tốt. Sau khi được hồi sinh, Phil Coulson đã trở thành kẻ cầm đầu kế hoạch nhân bản Squadron Supreme of America (Justice League của vũ trụ Marvel), đưa họ lên trở thành lực lượng siêu anh hùng đối đầu với Avengers theo lệnh kẻ đứng đằng sau giật dây là chúa quỷ Mephisto.

*Về phía Mephisto, gã chúa quỷ này xứng đáng trở thành "đấng tạo nghiệp" của vũ trụ Marvel trong năm vừa rồi, khi có cả loạt danh sách nạn nhân bao gồm Scarlet Spider, Doctor Strange, Phil Coulson, Spider-Man Miles Morales, Deadpool, Superior Spider-Man lẫn Iron Man.

Nick Fury vs. Phil Coulson: Đại chiến siêu điệp viên của vũ trụ Marvel - Ảnh 4.

Ở thời điểm hiện tại, hắn đã tập hợp cùng 1 số kẻ thù của Avengers và tạo nên 1 liên minh mới. Điều này tuy không mới mẻ, nhưng liên minh kẻ thù mới lần này của Avengers đều có một điểm chung: Chúng đều là những thủ lĩnh quyền lực với những đội quân hùng mạnh của riêng mình và đã từng mâu thuẫn với nhau.

Những kẻ này bao gồm Namor (vua của Atlantis, thủ lĩnh của Defenders of the Deep), Red Widow (thủ lĩnh bí ẩn của Winter Guard - biệt đội Avengers của nước Nga), Phil Coulson (thủ lĩnh của Squadron Supreme of America - biệt đội lấy nguyên mẫu dựa trên Justice League bên DC của Marvel), Dracula (thủ lĩnh của liên minh ma cà rồng Legion of the Unliving).

Tuy nhiên, theo preview của Marvel thì liên minh này buộc phải tập hợp để chống lại một mối nguy hại chung chứ chưa phải Avengers.