One Punch Man: Phải chăng "Third Eye" Psykos nguy hiểm hơn cấp độ hiểm họa Dragon?

Kẻ đứng đằng sau điều khiển toàn bộ Hiệp hội Quái vật đang gây khó dễ cho hàng loạt những Anh hùng cấp S lại là một con người
One Punch Man: Phải chăng Third Eye Psykos nguy hiểm hơn cấp độ hiểm họa Dragon? - Ảnh 1.

Third Eye Psykos hay một thân phận khác được biết đến nhiều hơn là Gyoro Gyoro, kẻ cùng với Vua quái vật Orochi điều khiển Hiệp hội Quái vật. Dưới thân phận quái vật Gyoro Gyoro cô ta được xếp vào cấp độ nguy hiểm Dragon (Rồng). Tuy nhiên, qua những gì thể hiện ở arc Hiệp hội Quái vật, dễ thấy rằng những thiệt hại mà cô ta gây lại có thể lớn hơn so với hiểm họa cấp Rồng:

1. Sức mạnh tâm linh đáng gờm

ESPer là những nhân tố rất hiếm trong thế giới loài người và ở Hiệp hội Anh hùng, hai nhân vật nổi bật nhất là chị em Tatsumaki-Fubuki. Psykos/Gyoro Gyoro cũng là một ESPer.

One Punch Man: Phải chăng Third Eye Psykos nguy hiểm hơn cấp độ hiểm họa Dragon? - Ảnh 2.

Gyoro Gyoro/Psykos đối đầu Garou (chương 92)

Không khó để nhận ra cái tên Psykos bắt nguồn từ Psychokinesis – năng lực tâm linh mà cô ta sở hữu. Khả năng ngoại cảm của cô ta khá đáng nể khi vẫn có thể thoải mái truyền tin và theo dõi ở một khoảng cách 1500m dưới lòng đất. Điểm yếu lớn nhất của cô ta là cô ta không thể vận dụng năng lực khéo léo như hai chị em Tatsumaki.

One Punch Man: Phải chăng Third Eye Psykos nguy hiểm hơn cấp độ hiểm họa Dragon? - Ảnh 3.

Garou lật tẩy điểm yếu của Gyoro Gyoro (chương 92)

Psykos chỉ có thể dùng mỗi lần sử dụng một loại kỹ năng nên khả năng chiến đấu kém linh hoạt hơn rất nhiều. Điểm yếu chết người này đã ngay lập tức bị lộ tẩy khi phải đối đầu với kẻ thù nhiều kinh nghiệm chiến đấu như Garou.

3. Khả năng nhìn thấy trước tương lai

"Thấu thị" là khả năng đặc biệt hiếm có, là năng lực đã mang lại cho cô ta danh hiệu "Third Eye". Thấu thị giúp cho người sở hữu năng lực nhìn thấy trước tương lai. Psykos đã dùng khả năng này để có thể tìm ra Vua quái vật Orochi khi hắn còn là con người – kẻ sẽ giúp ước mơ thống trị loài người điên rồ của cô ta thành sự thật. Giới hạn năng lực Third Eye của Psykos hiện vẫn còn trong màn bí ẩn.

One Punch Man: Phải chăng Third Eye Psykos nguy hiểm hơn cấp độ hiểm họa Dragon? - Ảnh 4.

Psykos và Vua quái vật Orochi (chương 92)

2. Không chỉ ỷ lại vào sức mạnh, Psykos còn biết dùng cái đầu để đạt được mục đích

Tuy sức mạnh ESP của Psykos không quá cường đại hủy diệt như của Tatsumaki nhưng đổi lại, cô ta rất biết chơi bằng trí óc. Bằng cách thao túng cơ thể một sinh vật được đặt tên là Gyoro Gyoro, cô ta xây dựng nên toàn bộ Hiệp hội Quái vật lớn mạnh ngày nay.

"Kẻ thống trị thực sự không bao giờ lộ mặt" là phương châm hoạt động của Psykos. Âm thầm điều khiển mọi đường đi nước bước của Hiệp hội Quái vật từ độ sân 1500m dưới lòng đất, việc bị lộ tẩy dường như là bất khả thi.

One Punch Man: Phải chăng Third Eye Psykos nguy hiểm hơn cấp độ hiểm họa Dragon? - Ảnh 5.

Psykos điều hành Hiệp hội từ xa (chương 123)

Từ việc thao túng Vua quái vật Orochi, tạo ra Hiệp hội đa dạng kẻ thù ở nhiều cấp độ nguy hiểm khác nhau đến việc sắp đặt bẫy cho căn cứ, gần như mọi việc đều do một tay cô ta sắp xếp.

One Punch Man: Phải chăng Third Eye Psykos nguy hiểm hơn cấp độ hiểm họa Dragon? - Ảnh 6.

Các anh hùng cấp S lần lượt bị đánh bại

Hiệu quả của những việc làm đó đã được thể hiện rất rõ ở chương 123: Hàng loạt những anh hùng cấp A và thậm chí, các anh hùng cấp S đều sống dở chết dở với những đối thủ tầm cỡ họ gặp phải.

Đối phó với một kẻ có đầu óc vẫn luôn khó khăn hơn một kẻ đầu óc ngu si tứ chi phát triển. Liệu Bão tố Tatsumaki có thành công vây bắt kẻ trùm sò Psykos hay không? Chúng ta còn phải chờ xem!

 

Bạn đọc có thể thảo luận về One Punch Man cũng như tác phẩm manga - anime khác tại ĐÂY.