Phim "Cậu Vàng" tiếp tục gây tranh cãi khi đối đáp thô lỗ trên fanpage chính thức

Trong lúc những tranh cãi về diễn viên chó Shiba còn chưa qua, ekip phim "Cậu Vàng" đã trở thành tâm điểm chỉ trích khi lỡ có phát ngôn xúc phạm và bất lịch sự trên trang fanpage chính thức của mình.

Mới đây, sau khi tung đoạn teaser với những hình ảnh đầu tiên, ekip thực hiện bộ phim "Cậu Vàng" lại làm dấy lên tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội về diễn viên chó. Tuy nhiên, khi việc chọn chó ta hay chó Nhật chưa ngã ngụ, admin trang fanpage đã lại khiến netizen được phen dậy sóng khi đối đáp member bằng lời lẽ khiếm nhã.

Tranh cãi ngay từ khâu casting

Tháng 9/2019, ngay khi đoàn làm phim công bố thông tin ban đầu về dự án điện ảnh dựa trên tác phẩm Lão Hạc của cố nhà văn Nam Cao, trên mạng xã hội đã nổi lên cuộc tranh cãi về khâu tuyển chọn diễn viên chó.

Phim Cậu Vàng tiếp tục gây tranh cãi khi đối đáp thô lỗ trên fanpage chính thức - Ảnh 1.

Đại đa số những người yêu thích tác phẩm văn học của Nam Cao, cũng như phiên bản phim đen trắng với diễn xuất kinh điển của cố nhà văn Kim Lân, đều cho rằng việc chọn một chú chó thuộc giống Shiba Inu (Nhật Bản) vào vai Cậu Vàng là không phù hợp. Tuy nhiên, đoàn làm phim vẫn giữ nguyên lựa chọn của mình.

Phim Cậu Vàng tiếp tục gây tranh cãi khi đối đáp thô lỗ trên fanpage chính thức - Ảnh 2.

Sau một năm, khi những tranh cãi tạm lắng xuống, đoàn làm phim tung ra teaser đầu tiên. Hình ảnh của teaser và diễn xuất của Cậu Vàng lại khiến netizen tiếp tục cuộc tranh luận. Nhiều người nhận xét màu phim quá hiện đại, nặng hiệu ứng cũng như không thể hiện được cuộc sống đói kém như nguyên tác miêu tả.

Phim Cậu Vàng tiếp tục gây tranh cãi khi đối đáp thô lỗ trên fanpage chính thức - Ảnh 3.

Cậu Vàng, nhân vật chính của phim, đoạn teaser không để lại ấn tượng tích cực với khán giả vì ngoại hình không giống với miêu tả. Bên cạnh đó, lý lẽ được nhiều người dùng mạng xã hội đưa ra là việc đưa chó Shiba của Nhật Bản vào bộ phim lấy bối cảnh nạn đói năm 1945 rất lạc lõng.

Phim Cậu Vàng tiếp tục gây tranh cãi khi đối đáp thô lỗ trên fanpage chính thức - Ảnh 4.
Phim Cậu Vàng tiếp tục gây tranh cãi khi đối đáp thô lỗ trên fanpage chính thức - Ảnh 5.
Phim Cậu Vàng tiếp tục gây tranh cãi khi đối đáp thô lỗ trên fanpage chính thức - Ảnh 6.

Theo một số comment từ khán giả, họ cảm thấy không hài lòng hơn khi ekip chia sẻ việc có chọn dự phòng 2 chú cho cỏ làm nhiệm vụ đóng thế cho chú cho Shiba trong các cảnh bắt bớ, đánh đập. Hành động này khiến không ít người phải đặt câu hỏi vì cho rằng quá mâu thuẫn với khẳng định trước đó từ đoàn làm phim về việc không thể kiếm được chó ta đạt yêu cầu diễn xuất.

Phim Cậu Vàng tiếp tục gây tranh cãi khi đối đáp thô lỗ trên fanpage chính thức - Ảnh 7.

Đến thái độ của đội ngũ sản xuất

Đỉnh điểm là khi trên fanpage của phim, admin quản lý đã có những lời lẽ đối đáp đầy tính xúc phạm, công kích cá nhân thành viên bình luận.

Phim Cậu Vàng tiếp tục gây tranh cãi khi đối đáp thô lỗ trên fanpage chính thức - Ảnh 8.
Phim Cậu Vàng tiếp tục gây tranh cãi khi đối đáp thô lỗ trên fanpage chính thức - Ảnh 9.

Nghi vấn admin dùng nhầm account page được nhiều netizen đưa ra

Dù chiều ngày 30/10, ban quản trị fanpage của phim đã đăng tải lời xin lỗi chính thức đến thành viên, nhưng động thái này vẫn chưa xoa dịu được netizen. Thậm chí, khá nhiều người dùng mạng xã hội thẳng thắn bày tỏ họ sẽ không ủng hộ bộ phim.

Phim Cậu Vàng tiếp tục gây tranh cãi khi đối đáp thô lỗ trên fanpage chính thức - Ảnh 10.
Phim Cậu Vàng tiếp tục gây tranh cãi khi đối đáp thô lỗ trên fanpage chính thức - Ảnh 11.
Phim Cậu Vàng tiếp tục gây tranh cãi khi đối đáp thô lỗ trên fanpage chính thức - Ảnh 12.
Phim Cậu Vàng tiếp tục gây tranh cãi khi đối đáp thô lỗ trên fanpage chính thức - Ảnh 13.

Hiện nay, làn sóng phẫn nộ đối với cách hành xử nóng vội, thiếu khéo léo của ban quản trị fanpage vẫn đang ngày một tăng lên.